https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
แนะนำวิธีแก้นอนกรน ง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว MUSLIMTHAIPOST

 

แนะนำวิธีแก้นอนกรน ง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว


7,417 ผู้ชม

วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีแก้นอนกรน แบบง่ายๆ ด้วยสมุนไพร ซึ่งสมุนไพรที่ว่านั่นก็คือ “ใบแมงลัก” แก้นอนกรน ซึ่งทำไม่ยากแถมใบแมงลัก...


แนะนำวิธีแก้นอนกรน ง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

อาการนอนกรนนั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน และจากหลายๆ สาเหตุ นอกจากจะบ่งบอกว่าสุขภาพไม่ดีแล้วยังทำให้คนข้าง ๆ นอนไม่หลับอีกด้วย

เอาล่ะวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีแก้นอนกรน แบบง่ายๆ ด้วยสมุนไพร ซึ่งสมุนไพรที่ว่านั่นก็คือ “ใบแมงลัก” แก้นอนกรน ซึ่งทำไม่ยากแถมใบแมงลักยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ อีกเยอะมาก

สูตรน้ำใบแมงลัก แก้นอนกรน

หาใบแมง ลักที่สด ๆ มาประมาณสักขยุ้มมือ บวกกับหอมแดงสด 5 หัว จัดการปอกเปลือกให้เรียบร้อย จากนั้นตามด้วยขิงแก่สดยาว 10 เซนติเมตร และพริกขี้หนูสด 7 ลูก

ทั้งหมดอย่าลืมล้างให้สะอาด เสร็จแล้วนำมาต้มในน้ำ 1 ลิตร รอจนเดือดแล้วยกลงมา รอให้อุ่นแล้วดื่ม วันละ 1 ครั้ง ดื่มครั้งละ 3:4 แก้ว ช่วงเวลาก่อนนอนทุกวันอย่างต่อเนื่อง จะเริ่มเห็นว่าอาการกรนเริ่มลดลงและหายดี

แนะนำวิธีแก้นอนกรน ง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

ประโยชน์ของใบแมงลัก

1. เม็ดแมงลักจะช่วยในการควบคุมน้ำหนักและลดความอ้วนได้ดี

2. ทานแมงลัก เป็นประจำจะลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ

3. ทำให้ร่างกายดูดซึมน้ำตาลน้อยลง ในส่วนของเม็ดแมงลัก ผู้ป่วยเบาหวานควรทาน

4. ย่อยง่าย ทานง่ายลื่นคอ

5. ทำให้ระบบขับถ่าย ทำงานปกติ

6. ใบสดแมงลักลดกลากเกลื้อนได้ โดยการเอามาตำและทา

7. ใบสดช่วยในการยับยั้งแบคทีเรีย

8. เป็นยาระบาย

9. ช่วยขับลม

10. แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ โดยทานสด ๆ ได้เลย

11. ขับเหงื่อ

12. บรรเทาอาการเวียนหัว

13. ช่วยล้างลำไส้ได้ดี

14. ช่วยรักษาโรคลำไส้ได้

นับว่าเป็นผักสมุนไพรที่ประโยชน์เยอะมาก ๆ เลย ใครที่มีอาการนอนกรนลองเอาใบแมงลัก มาช่วยนะ รับรองว่าจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน หากมีคนในครอบครัวนอนกรนก็ต้มให้ดื่มได้เลย ทำไม่ยากและยังปลอดภัย ด้วย

เรียบเรียงโดย Krustory

อัพเดทล่าสุด