เปปทีน จับมือ เนชั่นฯ ติวเข้ม 14 จว.ใต้ MUSLIMTHAIPOST

 

เปปทีน จับมือ เนชั่นฯ ติวเข้ม 14 จว.ใต้


861 ผู้ชม


เปปทีน จับมือ เนชั่นฯ ติวเข้ม 14 จว.ใต้

 

 

นชั่นฯ-ม.สงขลานครินทร์ ร่วมมือกับเปปทีนจัดโครงการ"เตรียมสมองติวเข้ม Smarten by Peptein Genius Generation สู่คณะที่ใช่ สาขาที่ชอบ" แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย 14 จังหวัดภาคใต้ นักเรียนหลายพันคนเดินทางร่วมโครงการเพียบ

         (22ส.ค.) เวลา 08.00 น. ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเสริมสุขภาพเปปทีน บริษัท โอสถสภา จำกัด ร่วมกับบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดโครงการติวเข้มเสริมสร้างทักษะความรู้ให้แก่นักเรียนในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ครั้งที่ 1 ที่กำลังเตรียมตัวจะสอบเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา ภายใต้ชื่อ "เตรียมสมองติวเข้ม Smarten by Peptein Genius Generation สู่คณะที่ใช่ สาขาที่ชอบ" ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 22-23 สิงหาคม 2552 โดยมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ระดับชั้น ม.5 และ ม.6 จากทั่วพื้นที่ภาคใต้เข้าร่วมโครงการหลายพันคน 
 
 นายยอดมิตร ทองยงค์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เครื่องดื่มเสริมสุขภาพ บริษัท โอสถสภา จำกัด กล่าวว่า วัตถุประสงค์การจัดโครงการนี้ เพื่อต้องการเสริมสร้างทักษะ เสริมสร้างความรู้ให้แก่นักเรียนที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา เพราะอย่างน้อยความรู้ที่นักเรียนผู้เข้าร่วมโครงการได้รับในครั้งนี้จะสามารถช่วยให้แต่ละคนที่อยากจะศึกษาต่อในคณะหรือสาขาวิชาที่ชื่นชอบ ได้มีความรู้ ความถนัด ในการเตรียมตัวสอบเข้าศึกษาต่อได้ตรงสาขาที่ตัวเองชอบ เนื่องจากเราจะติวเข้มสาขาความรู้ให้เฉพาะด้าน ตามความชื่นชอบของนักเรียนแต่ละคน
 
 ด้วยเหตุนี้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเสริมสุขภาพเปปทีนจึงเล็งเห็นความสำคัญและความจำเป็นในการต่อเติมเสริมความรู้ ความฝันของน้องๆ นักเรียนเพื่อให้ฝันนั้นเป็นจริงและจะได้เดินตามความฝันที่น้องๆ ตั้งใจเอาไว้ อย่างไรก็ตามโครงการนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น โดยจะทยอยดำเนินการโครงการดีๆ อย่างอื่นออกมาเรื่อยๆ และต่อเนื่อง เพื่อให้น้องๆ นักเรียนได้รับความรู้จากโครงการที่เราจัดขึ้น นำไปเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมตัวสอบเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาในอนาคต
 
 ต่อไปผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเสริมสุขภาพเปปทีนเองก็จะมีโครงการเปิดให้น้องๆ นักเรียนทั่วประเทศที่ได้ลงทะเบียนกับเราแล้ว สามารถเปิดเว็บไซต์ของเราเข้าไปศึกษาหาความรู้และทดลองทำข้อสอบติวเข้มได้ ซึ่งจะสามารถเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการที่จะเข้ามาให้ความรู้ ความช่วยเหลือแก่น้องนักเรียนที่จะกลายเป็นเยาวชนคนดีมีคุณภาพของสังคมในอนาคต
 
 รศ.ดร.บุญสม ศิริบำรุงสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในฐานะผู้เอื้ออำนวยด้านสถานที่จัดโครงการ กล่าวว่า รู้สึกยินดีมากกับโครงการดีๆ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เพราะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพูนความรู้ให้แก่นักเรียนที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา อีกทั้งการติวเข้มครั้งนี้นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการจะได้เลือกเข้ารับฟังการติววิชาความรู้ในสาขาที่ตัวเองชื่นชอบ เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปเตรียมตัวสอบเข้าศึกษาต่อในคณะหรือสาขาที่ตัวเองถนัดและชื่นชอบต่อไปในอนาคต  
  
 นายวิภู แซ่เล่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวชิรานุกูล อ.เมือง จ.สงขลา ที่เข้าร่วมโครงการนี้ กล่าวว่า เป็นโครงการที่ดีมากๆ เนื่องจากนักเรียนที่กำลังจะสอบเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยต่างๆ จะได้นำความรู้ที่ได้ไปใช้สอบเข้าศึกษาต่อในอนาคต มองว่าความรู้ที่ได้จากที่นี่คิดว่าอย่างน้อยน่าจะได้รับกลับไป 60-70 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือก็เป็นตัวเราเองที่จะต้องพยายามศึกษาค้นคว้าหาความรู้และตั้งใจเรียนหนังสือในห้องเรียน
 
 ขณะที่ น.ส.ขวัญดาลักษณ์ หัสถประดิษฐ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิ อ.จะนะ จ.สงขลา กล่าวว่า "รู้สึกดีมากที่มีภาคเอกชนให้ความสำคัญในการเสริมสร้างความรู้ให้แก่นักเรียนในต่างจังหวัดอย่างพวกหนู และคิดว่าความรู้ที่ได้ไปในวันนี้จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการนำไปเตรียมตัวสอบเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังเป็นการติวเข้มเฉพาะด้าน หากนักเรียนคนใดชื่นชอบหรือถนัดอยากจะเรียนต่อสาขาวิชาไหน คณะใด ที่นี่จะติวเข้มให้เฉพาะด้านไป ตรงนี้เองมองว่าจะทำให้นักเรียนที่เลือกรับฟังการติวเข้มที่ตรงกับตัวเองชื่นชอบจะได้รับความรู้กลับไปเยอะเลยทีเดียว" 

ที่มา : คมชัดลึกออนไลน์

 

อัพเดทล่าสุด