สาวอาหรับ ดูสาวอาหรับ คืนบัลลังค์ สไตล์การแต่งหน้าแบบสาวอาหรับ MUSLIMTHAIPOST

 

สาวอาหรับ ดูสาวอาหรับ คืนบัลลังค์ สไตล์การแต่งหน้าแบบสาวอาหรับ


1,156 ผู้ชม

สตรีชาวซาอุดี้ กลับมาผงาดในวงการระดับนานาชาติอีกครั้ง ซึ่งพิสูจน์ได้ว่า การที่ห่างหายใปจากวงการนานาชาติตลอดเกือบ 50 ปีที่ผ่านมา เป็นเพราะการถูกปิดล้อมโดยวัฒนธรรม-ประเพณี ซึ่งในที่สุดก็ไม่อาจปิดกั้นพวกเธอไว้ได้


สำนักข่าวมุสลิมไทย - หญิงซาอุดี้คืนบัลลังค์ ประกาศให้ทั่วโลกรู้ว่า สาวมุสลิม ก็มีดี

ดูไบ – สตรีชาวซาอุดี้ กลับมาผงาดในวงการระดับนานาชาติอีกครั้ง โดยทำชื่อเสียงในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์ และการค้นคว้าวิจัย ซึ่งพิสูจน์ได้ว่า การที่ห่างหายใปจากวงการนานาชาติตลอดเกือบ 50 ปีที่ผ่านมา เป็นเพราะการถูกปิดล้อมโดยวัฒนธรรม-ประเพณี ซึ่งในที่สุดก็ไม่อาจปิดกั้นพวกเธอไว้ได้

สาวอาหรับ ดูสาวอาหรับ คืนบัลลังค์  สไตล์การแต่งหน้าแบบสาวอาหรับ 

หลายปีที่ผ่านมา สตรีชาวซาอุดี้ ได้พิสูจน์ตนเองในบทบาทต่างๆ ที่โลกอาหรับต้องยอมรับ รวมทั้งบรรดาผู้ชายเองก็ได้ประจักษ์ถึงความสามารถของพวกเธอในด้านต่างๆ หากมีการเปิดโอกาสให้

แอนดรู ลี บัทเตอร์ เขียนลงในนิตยสารไทมส์ ฉบับเดือนตุลาคมปีนี้ แสดงความเห็นว่า การพัฒนาในด้านสิทธิของสตรีได้เริ่มก่อรูปขึ้นแล้วในราชอาณาจักรซาอุดี้ ถึงแม้จะเป็นไปอย่างเชื่องช้า

ตัวอย่างล่าสุด คือ กาด้า บา-อะกิ้ล ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลสตรีนักธุรกิจยอดเยี่ยม โดยการจัดขององค์กร Youth Organization of Global Business

สตรีที่ทำชื่อเสียงอีกหลายคน เช่น ศาสตราจารย์ กาด้า อัล-มุตัยรี ซึ่งได้เป็นหัวหน้าศูนย์วิจัยในแคลิฟอร์เนีย หลังจากได้รับรางวัลในฐานะผู้ริเริ่มโครงการนำร่องต่างๆ จากสถาบันสาธารณสุขแห่งชาติ 

ศาสตราจารย์ ฮายัต ซินดี้  ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลด้านวิชาการ และการค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติ 2 รางวัล จากการตั้งทีมร่วมกันคิดประดิษฐ์นวัตกรรมใหม่ในด้านเครื่องมือตรวจวิเคราะห์ 

ในด้านการแพทย์ ดร.ฮุวัยดะ โอบาอิด อัล-เคตามี พุ่งขึ้นสู่ความสนใจในฐานะกุมารแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดหัวใจ ในเด็กที่เป็นโรคหัวใจแต่กำเนิด เธอได้รับเครื่องราชฯ ระดับ 4 ของซาอุ ฯ ในฐานะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมือหนึ่งในตะวันออกกลาง และเป็นที่ 2 ในโลก

ในด้านการประพันธ์ หนังสือชื่อ อัล-วาร์ฟาฮฺ ของอุมัยมะ อัล-คามิส ได้รับรางวัลหนังสืออาหรับยอดเยี่ยมสำหรับปี 2010 รางวัลนี้มีชื่อว่า “รางวัลนานาชาติสำหรับหนังสือนวนิยายอาหรับ (IPAF)”

ในด้านวิชาการซาอุดี้ยังมี ดร.โซรายา อัล ตุรกี ศาสตราจารย์ทางด้านมานุษยวิทยา ซึ่งขณะนี้สอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยอเมริกันในกรุงไคโร รวมทั้งมหาวิทยาลัยอื่นๆ ที่มีชื่อเสียง เช่น ฮาวาร์ด และจอร์จ วอชิงตัน

หรือแม้แต่ด้านความงาม มาวัดด้า นูร์ วัย 23 ปี ก็ฝ่าฟันอุปสรรคด้านวัฒนธรรม-ประเพณี เข้าชิงชัย และชนะเลิศในการประกวดมิสอาหรับประจำปี 2009 ในการประกวดที่กรุงไคโร - muslimthai.com

อัพเดทล่าสุด