ตรังโซน เที่ยวตรังอย่าลืมตรังโซนเดี๋ยวจะไปไม่ถึง MUSLIMTHAIPOST

 

ตรังโซน เที่ยวตรังอย่าลืมตรังโซนเดี๋ยวจะไปไม่ถึง


972 ผู้ชม


หนังสือพิมพ์ฅนตรัง
หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น รายปักษ์ ของจังหวัดตรัง วางจำหน่ายทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน
Permalink : https://www.oknation.net/blog/kontrangnews

วันพุธ ที่ 19 สิงหาคม 2552
ตรังเกมส์ หรือจะสู้ ตรังโซน
Posted by วานิชสุนทรนนท์ , ผู้อ่าน : 916 , 14:53:35 น.  
หมวด :
นักข่าวอาสา 

พิมพ์หน้านี้

www.tranggame.com 

www.trangzone.com 

คอลัมน์ ‘4แยก หอนาฬิกา’

รายงานความคิด ความเคลื่อนไหว ของคนจังหวัดตรัง

โดย... ‘นกเสียบไส้’

@@    หนังสือพิมพ์ฅนตรัง ปีที่ 4 ฉบับที่ 86 ประจำวันที่ 16-31 สิงหาคม พ.. 2552 ‘ความตั้งใจที่แตกต่าง เวทีทางความคิดของคนตรัง’

@@    นับถอยหลัง ‘ตรังเกมส์’ เหลือเวลาอีกเพียง 23 วัน... อยากเป็นกำลังใจให้กับการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ อยากมีข่าวดีๆ เอามาฝาก แต่ก็ยากเต็มที เมื่อหันไปทางไหนก็ยังเห็นความไม่ค่อยจะพร้อม สนามกีฬากลางก็ยังไม่เสร็จ ความได้เปรียบของนักกีฬาเจ้าภาพก็กลายเป็นเสียเปรียบ เพราะไม่ได้ทดลองสนามกันเลย ส่วนการเป็นเจ้าบ้านที่ดีที่มีคนเก่งแต่พูด การเตรียมอาคารสถานที่พัก การจราจร เรื่องราวเหล่านี้ จะเร่งฟ้องทันทีที่นักกีฬาทีมแรกเดินทางมาถึง

@@    อีกประเด็นที่น่าเป็นห่วง... ก็คือเรื่องที่มีการพูดกันสนั่นเมืองกันมานานเดือนแล้วว่า จากตรังเกมส์ มันกำลังจะกลายเป็น ตรังกิน-ตรังโกง กันมากขึ้นทุกทีๆ เอาเถอะ... ใครมีส่วนในการหาประโยชน์โดยมิชอบจากโครงการนี้ก็ขอให้พินาศล่มจมไปตามๆ กัน อ้อ... ฝากถึงผู้รับผิดชอบการรับเงินบริจาคช่วยเหลือการแข่งขันกันสักหน่อย เพื่อความโปร่งใส อยากเห็นการนำรายชื่อผู้บริจาคพร้อมจำนวนเงินทั้งหมดออกมาแบกันให้เห็นๆ และรับรู้กันทั้งผู้บริจาคและสังคม ได้ไหม...

@@    ขออีกเรื่องเถอะ... ใครเคยเปิดเว็บไซต์ ‘ตรังเกมส์’ www.tranggame.com ก็คงจะพบกับความผิดหวัง เพราะหลายๆ เดือนมานี้ จนเกือบจะถึงวันแข่งขันรอมร่อแล้ว แทบจะหาข่าว หรือข้อมูลดีๆ ที่เป็นปัจจุบันไม่ได้เลย เท่าที่สังเกตก็คือ เจ้านายผู้รับผิดชอบไม่เคยให้ความสนใจ แม้จะเป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญ หรือไม่ก็ ผู้รับผิดชอบไม่มีฝีมือเพียงพอ เห็นแล้ว ปอนด์ต่อปอนด์สู้ไม่ได้เลยกับเว็บไซต์ของตรังโซน ที่ www.trangzone.com ไม่เชื่อ คลิกเลย...

@@    กำลังเกิดอะไรขึ้นที่ท่าเรือกันตัง ระหว่าง เทศบาลเมืองกันตัง กับ บริษัท กันตังคอนเทนเนอร์ เดโพ จำกัด ผู้บริหารท่าเรือที่ 2 เพราะเคยมีข่าวว่าทางเทศบาลห้ามเอกชนรายนี้เข้าพื้นที่วางตู้บ้าง ห้ามใช้เครนบ้าง ให้รีบนำเครนออกไปบ้าง... ในระหว่างที่ปัญหาเศรษฐกิจกำลังรุกฆาต อาจจะตายกันหมดทั้งประเทศแล้ว การให้บริการส่งสินค้าออกผ่านท่าเรือแห่งนี้เป็นทางรอดหนึ่งที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งยวด ใครผิด ใครถูก อยากเห็นการนั่งเจรจา เพื่อปรึกษาหารือกัน ดีกว่าการใช้อำนาจเช่นนี้ หรือไม่จริง... 

@@    ขอแสดงความยินดีกับ ‘กำนันพรศักดิ์’ พรศักดิ์ เกลี้ยงช่วย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ่อหิน อ.สิเกา เจ้าของทุกแบรนด์ที่เกี่ยวกับ ‘เลตรัง’ (รวมทั้งคอลัมน์ ‘เลตรัง’ อิ อิ อิ ในหน้า 6) ที่ได้รับความไว้วางใจเพื่อนๆ ผู้ใหญ่บ้านให้เป็นกำนันของพี่น้องประชาชนที่นั่น เป็นครั้งนี้อยู่จนเกษียณแน่ะครับ อ้อ... อย่า ‘ประชุม’ บ่อยเกินล่ะ... เดี๋ยวคุณนายสงสัยๆ

@@   บก.นสพ.รัษฎานิวส์ แจ้งถึงผู้อ่าน แหล่งข่าว เพื่อรับทราบโดยทั่วกันว่า ขณะนี้ทางทีมงานได้ออกหนังสือพิมพ์ฉบับใหม่ ชื่อ ‘ทับเที่ยงนิวส์’ แล้ว และขอแจ้งอีเมล์ใหม่ คือ thupthiangnews@hotmail.com หากท่านใดจะติดต่อกับ นสพ.ทับเที่ยงนิวส์ ก็ขอให้ติดต่อผ่านอีเมล์นี้ได้เลย  

@@    สุดท้ายฉบับนี้... ไม่รู้ใคร (ลืมแล้ว...) เคยกล่าวไว้ว่า “แม้โลกจะใหญ่สักเพียงใด... แต่ก็ถูกย่อให้เล็กลงในหนังสือ...” สวัสดีครับ.

 

อัพเดทล่าสุด