นครนายก สถานที่ท่องเที่ยวดีๆๆ MUSLIMTHAIPOST

 

นครนายก สถานที่ท่องเที่ยวดีๆๆ


1,048 ผู้ชม


อ่างเก็บน้ำทรายทอง

          อยู่ที่ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก แยกซ้ายมือจากถนนไปน้ำตกสาริกา – นางรอง ตรง หลัก กิโลเมตรที่ 1 ไปตามถนนเขาทุเรียน ระยะทาง ระมาณ 15 กิโลเมตร 

          อ่างเก็บน้ำทรายทองเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ภูมิประเทศอ่างเก็บน้ำเป็นภูเขา มีความสวยงาม คงความเป็นธรรมชาติ เหนืออ่างเก็บน้ำขึ้นไปประมาณ 2 กิโลเมตร มีน้ำตกชื่อ น้ำตกทรายทอง เป็นน้ำตกขนาดเล็ก แต่มีน้ำเกือบตลอดปี การ เดิน ทาง ไปยังน้ำตก ทรายทองต้องเดิน เท้าเข้าไปโดยเริ่มจากตัวเขื่อนอ่าง เก็บน้ำใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาท

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

Tags: , , , , , ,

Jun 22

น้ำตกวังม่วง

          ตั้งอยู่ที่ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี มีทางแยกซ้ายมือจากถนนสุวรรณศร ที่อำเภอปากพลีไปยังน้ำตกวังม่วงระยะทาง 16 กิโลเมตร ธารน้ำตกไหลผ่าน แนวหินมาเป็นระยะๆ แล้วไหลลงมายังอ่างรับน้ำสุดท้าย สภาพแวดล้อมยังคง ความงามตามธรรมชาติ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

Tags: , , , , , ,

Jun 09

 

          ตั้งอยู่ในวัดฝั่งคลอง อำเภอปากพลี เป็นที่รวบรวมข้าวของเครื่องใช้ของชาวไทยพวนในอดีตจนถึงปัจจุบัน อายุราว 200 ปี เช่น ผ้าซิ่น, ไทยพวนโม่หิน, ถังต้มกาแฟโบราณ, อุปกรณ์การทำนา, เครื่องมือในการทอผ้า การช่างภายในบริเวณวัดมีกลุ่มทอผ้าพื้นเมือง และทำไข่เค็มสูตรใบเตยหอม

Tags: , , , , , , , ,

Jun 05

          ตั้งอยู่ที่ตำบลศรีกะอาง อำเภอบ้านนา จากตัวเมืองไปตามถนนสุวรณศร ถึงอำเภอบ้านนาเยื้องกับสถานีตำรวจมีถนนแยกไปน้ำตกกะอางระยะทาง 11 กิโลเมตร ลักษณะเป็นลานหินกว้าง มีน้ำตกไหลผ่่านตามช่องหิน

          นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงมีพระพุทธรูปปางสมาธิก่อสร้างด้วยอิฐประดิษฐานอยู่บนเนินเขา และมีศูนย์เพาะกล้าไม้กะอางของกรมป่าไม้ตั้งอยู่

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

Tags: , , , , , ,

May 29
 

เทพเจ้าแห่งโชคลาภ(ไฉ่ซิ้งเอี้ย)  พุทธสถานจีเต็กลิ้มพระแก้วมรกตองค์จำลอง  วัดคีรีวัน หลวงพ่อปากแดง วัดพราหมณีพระพุทธฉาย วัดเขาชะโงกวัดใหญ่ทักขิณาราม

สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอานันทมหิดล (รัชกาลที่ 8)วัดประสิทธิเวช วัดถ้ำสาริกาวัดบุญนาครักขิตาราม (วัดต่ำ)

ไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ 9 วัดจังหวัดนครนายก

 

          (1) วัดประสิทธิเวช ชมความหลากหลายของเครื่องเงิน เครื่องลายครามเครื่องทองเหลืองเก่าแก่จำนวนมาก ทำบุญไหว้พระปล่อยปลาและสัตว์น้ำนานาชนิดบริเวณศาลาท่าน้ำ หรือสร้างกำลังใจด้วยการสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา ( เป็นความเชื่อส่วนบุคคล )

          (2) เดินทางสู่โรงเรียนนายร้อย จปร . ถึง วัดเขาชะโงกสักการะพระพุทธฉายเป็นภาพเขียนติดอยู่กับชะโงกผา รอยพระบาทคู่ พระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และสังขารพระครูสมุห์สี ฐานิโย ศพไม่เน่าเปื่อย เดินทางสู่จังหวัดนครนายก

          (3) วัดใหญ่ทักขิณาราม ชมอุโบสถเก่าแก่กว่า 200 ปี ศิลปะชาวลาวเวียงจันทน

          (4) วัดบุญนาครักขิตาราม ( วัดต่ำ ) บูชาหลวงพ่อเศรียรนคร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองนครนายก 

          (5) พลาดไม่ได้่กับการการย้อนอดีตแห่งสงครามโลกครั้งที่ 2 ณวัดพรามหณีสักการะหลวงพ่อปากแดง พระพุทธรูปเก่าแก่ที่ชาวลาวอพยพได้อัญเชิญมาจากเวียงจันทน์ ชมอนุสรณ์สถานกองพลทหารญี่ปุ่นที่ 37 เพื่อระลึกถึงทหารญี่ปุ่น จำนวน 7,920 คน ซึ่งสูญเสียที่ดินแดนแห่งนี้ หรือจะนอนในโลงเพื่อสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตาเพื่อความสบายใจ ( เป็นความเชื่อส่วนบุคคล )

          (6) ออกเดินทางถึง วัดคีรีวัน บูชา พระแก้วมรกตจำลองสร้างจากเรซิ่นใหญ่ที่สุดในโลก หน้าตัก 49 นิ้ว สูง 32.9 นิ้ว มีเครื่องทรงครบ 3 ฤดู ประดับด้วยเพชรแท้ 7 กะรัต พลอยแท้ 2,000 เม็ด ทับทิมจำนวนมาก

          (7) ย้อนความศรัทธาสู่แหล่งปฏิบัติธรรม วัดถ้ำสาริกา สถานปฏิบัติธรรมของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต พ.ศ .2460-2463 ไหว้พระสารีริกธาตุและพระธาตุ

          (8) เดินทางสู่ วัดนางรอง สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล (รัชกาลที่ 8 ) ขนาดเท่าพระองค์จริง 1 ใน 4 องค์

          (9) จากนั้นเดินทางไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ระดับโลกที่ พุทธสถานจีเต็กลิ้มสักการะเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ไฉ่ซิ้งเอี้ย ปางมหาเศรษฐีชัมภล (ปางมหาราช) ที่แกะสลักจากหยกเขียว ใหญ่ที่สุดในโลก 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

Tags: , , , , , ,

May 18

  

 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

 

          เป็นสถานที่ให้การศึกษาแก่ผู้ที่จะรับราชการเป็นนายทหารสัญญาบัตรของกองทัพไทย มีพื้นที่ประมาณ 19,290 ไร่ นอกจาก ส่วนที่เป็นอาคารเรียนและกรมนักเรียนนายร้อยรักษา พระองค์แล้ว ยังได้ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เยี่ยมชม 

          ตั้งอยู่ที่ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก ห่างจากตัวเมืองประมาณ 14 กิโลเมตร บริเวณโรงเรียนอยู่ติดกับเขาชะโงก

          และร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวและการกีฬาในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ การฝึกหัดพายเรือแคนู ขี่จักรยานท่องเที่ยว เดินป่า ไต่หน้าผาจริง / จำลอง โครงการกิจกรรมวอร์คแรลลี่ และจักรยานแรลลี่ นอกจากนี้ยังมีศูนย์กีฬาประเภทต่างๆ เช่น สนามกอล์ฟ สนามยิงปืน สนุกเกอร์ คาราโอเกะ สถานที่พัก ห้องประชุม / สัมมนา ห้องอาหาร และค่ายเยาวชน สอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการท่องเที่ยว โทร. 0-3739-3010 ต่อ 62960-3 

ศาลเจ้าพ่อขุนด่าน ตั้งอยู่บนชะง่อนหินเขาชะโงก ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มีประชาชนเคารพนับถือมาก ตามประวัติท่านเป็นนายด่านเมืองนครนายกสมัยกรุงศรีอยุธยา วีรกรรมของท่านคือการต่อต้านเขมรที่แปรพักตร์ เมื่อปี พ.ศ. 2130 ในรัชสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ขณะที่ไทยติดพันศึกกับพม่าเขมร ได้เข้ามารุกรานและกวาดต้อนผู้คนแถบปราจีนบุรีเพื่อนำกลับเขมรโดยได้ยึดเมืองปราจีนบุรี

       และเมืองนครนายก ขุนด่านได้รวบรวมคนที่เมืองนครนายกไปตั้งหลักที่เขาชะโงก
แล้วยกกำลังเข้าขับไล่เขมรออกจากนครนายก จนเขมรแตกพ่ายไป

 

 
 

 

 

 

 

          อาคารพิพิธภัณฑ์ รร . จปร . 100 ปี เป็นสถานที่แสดงนิทรรศการเกี่ยวกับกองทัพไทย มีการจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ที่เคยใช้ทำสงครามในอดีต เครื่องแบบนายทหารของกองทัพ รวมทั้งมีห้องชมสไลด์มัลติวิชั่น บรรยายเรื่องราวและประวัติความเป็นมาและยังเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปหุ่นขี้ผึ้ง รัชกาลที่ 5 อีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

       ความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าพ่อขุนด่านยังมีเรื่องเล่าอีกว่าในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นนำกำลังพลไปตั้งหลักที่เขาชะโงกและได้รื้อศาลเจ้าพ่อขุนด่าน เจ้าพ่อขุนด่านได้ทรงแสดงอภินิหารทำให้ทหารญี่ปุ่นล้มตายเป็นจำนวนมาก

Tags: , , , , , , , ,

Apr 08

น้ำตกกะอาง

          ตั้งอยู่ที่ตำบลศรีกะอาง อำเภอบ้านนา จากตัวเมืองไปตามถนนสุวรณศรถึงอำเภอบ้านนาเยื้องกับสถานีตำรวจมีถนนแยกไปน้ำตกกะอางระยะทาง 11 กิโลเมตร 

          ลักษณะเป็นลานหินกว้าง มีน้ำตกไหลผ่่านตามช่องหินนอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงมีพระพุทธรูปปางสมาธิก่อสร้างด้วยอิฐประดิษฐานอยู่บนเนินเขาและมีศูนย์เพาะกล้าไม้กะอางของกรมป่าไม้ตั้งอยู่

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

Tags: , , , , , ,

Apr 08

ศาลเจ้าพ่อองครักษ์

          ตั้งอยู่ฝั่งแม่น้ำนครนายกในเขตตำบลสันทรายมูล มีเรื่องเล่าว่า เมื่อพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จเถลิงถวัลราชสมบัติได้เสด็จประพาส จังหวัดปราจีนบุรีโดยเสด็จฯ ผ่านมาตามแม่น้ำนครนายก และได้มาประทับแรม ศาลเจ้าพ่อองครักษ์ 

          ในปัจจุบัน ระหว่างประทับแรม นายทหารราชองครักษ์ป่วยและเสียชีวิตลง เพื่อเป็นที่ระลึกแก่ราชองครักษ์์ทรงมีพระราชประสงค์ให้สร้างศาลขึ้นเป็นอนุสรณ์ภายหลังจึงเรียกว่า “ศาลเจ้าพ่อองครักษ์” และใช้เป็นชื่ออำเภอองครักษ์ในเวลาต่อมาบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อองครักษ์นี้เป็นวังน้ำวนไหลเชี่ยวมากทางราชการถือเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ จึงนำไปทำพิธีสรงน้ำมูรธาภิเษกในคราวประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

อัพเดทล่าสุด