ตรวจสุขภาพ ผิวหน้า บอกปัญหาสุขภาพ MUSLIMTHAIPOST

 

ตรวจสุขภาพ ผิวหน้า บอกปัญหาสุขภาพ


676 ผู้ชม


ผิวหน้า บอกปัญหาสุขภาพ

ตรวจสุขภาพ
 



          ปัจจุบันการดูแลความงามของผิวพรรณไม่ได้จำกัดอยู่แค่ผู้หญิง ดังนั้น ผู้ชายก็หันมาให้ความใส่ใจกับการดูแลสุขภาพผิวได้เช่นกัน ปัญหาสภาพผิวหน้าที่เราเห็นจากภายนอก จะสะท้อนถึงสุขภาพของระบบต่าง ๆ ภายในร่างกาย เป็นภูมิปัญญาในศาสตร์ของจีนโบราณ โดยตอนนี้มีเครื่องมือใหม่เรียกว่า "เฟส แม็ปปิ้ง" เน้นการวิเคราะห์สุขภาพผิวหน้าควบคู่ไปกับปัญหาของสุขภาพร่างกาย ซึ่งจะแบ่งความสัมพันธ์ของผิวหน้าและระบบต่าง ๆ ทั่วร่างกายออกเป็น 9 โซน
 
           โซนหน้าผาก : สัมพันธ์ กับระบบการย่อยอาหารและกระเพาะปัสสาวะ หากผิวบริเวณนี้เกิดสิวอักเสบ หรือผิวหน้าแห้งกร้านบ่อย ๆ ควรดื่มน้ำให้มากขึ้น เพื่อขับของเสียออกจากร่างกาย หมั่นออกกำลังกาย และทานอาหารให้ครบ 5 หมู่
 
           โซนคิ้ว : สัมพันธ์ กับการทำงานของตับ ปัญหาผิวหน้าที่เกิดบริเวณนี้ มักเป็นปัญหาสิวอุดตัน ซึ่งเกิดจากการพักผ่อนน้อย และดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หรือทานอาหารที่มีไขมันสูง
 
           โซนใบหู : สัมพันธ์กับการทำงานของไต ถ้าใบหูแดงหรือร้อน ควรดื่มน้ำให้มาก ๆ และควรลดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
 
           โซนแก้ม : สัมพันธ์ กับระบบทางเดินหายใจและปอด คนที่ชอบสูบบุหรี่หรือมีอาการภูมิแพ้ มักพบว่ามีอาการเส้นเลือดฝอยแตก หรือเกิดการอุดตันของเส้นเลือดฝอย ทำให้ผิวหน้าบริเวณนั้นหมองคล้ำ
 
           โซนดวงตา : สัมพันธ์ กับการทำงานของไต ปัญหาผิวที่เกิดบริเวณนี้ มักเป็นเรื่องรอบดวงตาคล้ำ ซึ่งอาจเกิดจากกรรมพันธุ์ หรือเกิดจากการขาดน้ำของร่างกาย และระบบขับถ่ายของร่างกายทำงานไม่ปกติ
 
           โซนจมูกและริมฝีปาก : สัมพันธ์ กับความดันโลหิต ส่วนใหญ่มักเกิดปัญหาสิวอุดตัน สิวบวมแดง บริเวณจมูก และริมฝีปาก ดังนั้น ควรดื่มน้ำและพักผ่อนให้มาก เพื่อปรับสภาพความดันโลหิตของร่างกายให้เป็นปกติ
 
           โซนกรามทั้ง 2 ข้าง : สัมพันธ์กับระดับฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะเพศหญิงที่มีรอบเดือน มักจะเกิดปัญหาผิวหน้าบริเวณนี้
 
           โซนคาง : สัมพันธ์ กับการทำงานของลำไส้เล็ก มักเกิดอาการแดงของผิวหนัง หรือมีสิวอุดตัน เป็นผลมาจากการทำงานที่ผิดปกติของระบบย่อยอาหาร ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่ย่อยยากและมีรสจัด
 
           โซนหน้าอกและลำคอ : สัมพันธ์กับระบบทางเดินอาหาร มักเกิดปัญหาอาการแดงและผื่นคัน ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ
 
          อ่านจบแล้วควรรีบสำรวจตัวเองโดยด่วนว่า คุณมีปัจจัยเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งบ้างหรือเปล่า จะได้รีบปรับตัวเสียใหม่


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.247freemag.com

อัพเดทล่าสุด