สวนสาธารณะสนามช้างเผือก จังหวัดยะลา MUSLIMTHAIPOST

 

สวนสาธารณะสนามช้างเผือก จังหวัดยะลา


1,144 ผู้ชม


สวนสาธารณะสนามช้างเผือก จังหวัดยะลา

นายดิงซัง

จังหวัดยะลาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อทางภาคใต้ คำว่ายะลา เป็นรากศัพท์พื้นบ้านหรืออาจจะเรียกว่าเป็นศัพท์ภาษามลายูซึ่งมาจากคำว่า “ยะลอ” ซึ่งแปลว่าแห แต่จริงๆแล้วผู้เขียนไม่แน่ใจว่ามีอาณาเขตอยู่ใกล้กับภูเขายาลอหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆในบรรดา 14 จังหวัดทางภาคใต้ พบว่าจังหวัดยะลาไม่มีทะเล ในทางตรงกันข้ามกลับเด่นทางด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม โบราณสถาน ภูมิปัญญาท้องถิ่น สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์
สวนสาธารณะสนามช้างเผือก จังหวัดยะลาผู้เขียนรู้สึกประทับใจกับประสบการณ์การท่องเที่ยวโดยใช้รถมอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะกับเพื่อนๆประมาณ 2 – 3 คน ผู้เขียนออกจากบ้านประมาณเกือบเที่ยงกับเพื่อนๆร่วมก๊วนเดียวกัน กิจกรรมแรกพวกเราร่วมกันทำประเดิมด้วยการร่วมรับประทานไอศกรีมกับเพื่อนๆร่วม ก๊วนเพื่อลดความร้อน ที่ ห้างโคลีเซี่ยมยะลา ซึ่งเป็นห้างที่เพิ่งเปิดได้นาน ผู้เขียนใช้เวลาราวๆประมาณ 20 นาทีร่วมทานไอศกรีมกับเพื่อนๆ หลังจากผู้เขียนและเพื่อนเดินดูสิ่งของอยู่สักพักและต่อไปด้วยการเข้าไปซื้อหนังสือ ในวันนี้เป็นวันเสาร์พบว่ามีผู้คนมาจับจ่ายใช้สอยมากพอสมควร บางส่วนพาลูกๆมาชมภาพยนตร์ชั้นบนของห้างโคลีเซี่ยมยะลา บรรยากาศการเข้ามาใช้บริการของที่นี่กลับพบว่าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มบุคคลที่เป็นวัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ ผู้เขียนคิดว่าอาจจะเป็นเพราะความสะดวกกับการจับจ่ายใช้สอย ในภาวะเศรษฐกิจที่พากันขนามนามว่า “ข้าวยากหมากแพง” ผู้คนกลับจับจ่ายใช้สอยอย่างประหยัด ถือว่าเป็นประสบการณ์เล็กๆจากการแวะรับประทานไอศกรีมที่นี่คือการได้มาเปิดโลกทัศน์ใหม่ ร่วมสังสรรค์กับเพื่อนๆเก่าสมัยเรียนประถมศึกษา
สวนสาธารณะสนามช้างเผือก จังหวัดยะลาหลังจากนั้นโปรแกรมที่สองคือการไปแวะพักผ่อน สวนสาธารณะสนามช้างเผือก จังหวัดยะลา อันเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองยะลา มองดูรอบจะมีถนนเล็กสำหรับเดินทางโดยยานพาหนะขนาดเล็ก เช่น รถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ บรรยากาศรอบๆ เต็มไปด้วยต้นไม้ และมีเสียงสายน้ำเล็กๆ ราวกับว่า ได้สัมผัสบรรยากาศ น้ำตก อีกฝั่งจะมีของกินอร่อยๆ ลูกชิ้น น้ำปั่นหากมาเที่ยวที่นี่ไม่ได้แวะซื้อของกินที่นี่จะรู้สึกเหมือนขาดสมาชิกไปอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้ผู้เขียนและเพื่อนๆได้แวะซื้อของว่างและรับประทานใกล้กับสายน้ำแห่งขุนเขาจำลอง บรรยากาศเย็นสบายยิ่งนัก ปลอดมลพิษทางเสียง ทางลม ทางอากาศ
ในภาวะโลกร้อนแบบนี้ผู้เขียนอยากจะนำเสนอให้มาเที่ยวที่จังหวัดยะลา ถือเป็นจังหวัดหนึ่งทางภาคใต้ที่มีคำขวัญอันเลื่องลือว่า “ใต้สุดสยามเมืองงามชายแดน”

อัพเดทล่าสุด