ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ MUSLIMTHAIPOST

 

ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่


851 ผู้ชม


ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว

เส้นทางจักรยาน จังหวัดเชียงใหม่

สำรวจอาณาจักรล้านนา เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย-พะเยาว์-ลำปาง  
เริ่มต้นที่จังหวัดเชียงใหม่อุ่นเครื่องด้วยเส้นทางเลียบแม่น้ำปิงและร่ม รื่นไปยังอำเภอเชียงดาว สำรวจบ้านไม้สักโบราณก่อนจะขึ้นเขาไปยังอำเภอท่าตอน เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ หุบเขาแวะนมัสการพระบนยอดเขา ขี่เลียบเส้นทางแม่น้ำโขงไปยังสามเหลี่ยมทองคำ ชายแดนไทย ลาว และพม่า แวะชมพิพิธภัณฑ์ฝิ่น ขี่จักรยานเส้นทางเชียงแสนและสำรวจเมืองโบราณ แวะชิมสับปะรดนางแล ผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงราย จากเชียงรายผ่านทุ่งนาเขียวขจีไปยังจังหวัดพะเยาว์ชมบ้านไม้สักโบราณ ชื่นชมทิวทัศน์ของกว้านพะเยาว์ เพลิดเพลินกับเส้นทางสู่จังหวัดลำปางแวะชมความงดงามของสถาปัตยกรรมล้านนาที่ วัดพระธาตุลำปางหลวง ระหว่างเส้นทางสามารถแวะคลายความเมื่อยล้าที่น้ำพุร้อนสันกำแพง แวะชมงานหัตถกรรมที่หมู่บ้านบ่อสร้าง วัดพระธาตุดอยสุเทพ และแวะเที่ยวยามราตรีที่ตัวเมืองเชียงใหม่

เวียงกุมกาม-ลำพูน-ลำปาง 1 วัน

เวียงกุมกาม-ลำพูน-ลำปาง 1 วัน
สำหรับ ผู้ที่มาเที่ยวเชียงใหม่และต้องการจะใช้เวลา 1 วันเที่ยวชมจังหวัดใกล้เคียง ขอแนะนำเส้นทางสายนี้ที่จะพาแอ่วบ้านใกล้เรือนเคียงทางด้านทิศใต้คือ ลำพูนและลำปาง โดยเริ่มต้นจากหน้าจวนผู้ว่าฯ ข้ามสะพานนวรัฐเลี้ยวขวาผ่านหน้า ททท. ไปทางหนองหอยเข้าสู่ถนนสายต้นยางอันร่มครึ้ม ผ่านสี่แยกหนองหอยไปนิดเดียวจะมีป้ายบอกทางเข้าเวียงกุมกามอยู่ทางขวามือ แนะนำให้เข้าไปชมเวียงเก่า โดยจอดรถไว้ที่วัดเจดีย์เหลี่ยม ซึ่งเป็นศูนย์บริการท่องเที่ยวเวียงกุมกาม มีบริการรถม้าและรถพ่วงเที่ยวชมโบราณสถานยุคก่อนสร้างเมืองเชียงใหม่ ซึ่งปัจจุบันสภาพเมืองเก่าอยู่กลมกลืนกับบ้านเรือนของชาวบ้าน ชมเสร็จกลับมาที่ถนนสายต้นยางอีกครั้ง

ภายใต้ความร่มรื่นของถนนเส้นนี้จะนำไปจนถึงอำเภอเมือง จังหวัดลำพูน แวะไหว้พระธาตุหริภุญชัยและอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี กลางเมืองลำพูน มีพิพิธภัณฑ์ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง หรือจะพักทานอาหารที่ดาวคะนองลำพูนใกล้แยกสถานีรถไฟ
ออกจากลำพูนเข้าสู่ถนนเชียงใหม่-ลำปาง เมื่อข้ามดอยขุนตาลไปแล้ว ก่อนเข้าสู่เมืองลำปาง จะมีตลาดทุ่งเกวียน ตลาดขายของป่าขนาดใหญ่อยู่ด้านซ้ายมือ ผู้ชอบหาอาหารแปลก ๆ ไม่ควรพลาด

หลัง จากนั้นเข้าสู่เมืองลำปาง ขับรถตรงไปจนถึงสี่แยกที่จะเลี้ยวขวาไปกรุงเทพฯ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าเมือง แวะชมและเลือกซื้อสินค้าเซรามิกจากแหล่งผลิต มีเอาท์เล็ทเซรามิกมากมายให้เลือกแวะชม ได้แก่ อินทราเซรามิก ธนบดีเดคอร์เซรามิก มีศิลป์เซรามิก แสงชัยเซรามิก และไทยเซรามิกลำปาง เป็นต้นหากมีเวลามากควรแวะไหว้พระวัดพระแก้วดอนเต้า การเดินทางไปวัดนี้ต้องข้ามสะพานรัชฎาภิเษกเลี้ยวขวาไปตามถนนพระแก้วประมาณ  1 กิโลเมตร หรือข้ามสะพานช้างเผือกจะเห็นองค์พระธาตุตั้งเด่นอยู่บนเนิน เดิมเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกตนานถึง 32 ปี หรือจะนั่งรถม้าเที่ยวรอบเมือง ซึ่งทางสมาคมรถม้าลำปางมีให้บริการ ติดต่อสอบถามข้อมูลการใช้บริการที่สมาคมรถม้าลำปาง โทร. 0 5422 1466
ถ้ารู้สึกหิว ลำปางมีของกินอร่อยมากมาย เช่น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อปู่โย่งตั้งอยู่บนถนนบุญวาทย์ บริเวณสี่แยกเสรีเซ็นเตอร์ หรือก๋วยเตี๋ยวไก่อัศวิน อร่อยไม่แพ้กัน
ขากลับเชียงใหม่ อย่าลืมเลี้ยวซ้ายตรงแยกห้างฉัตร เข้าไปชมวัดพระธาตุลำปางหลวงที่อำเภอเกาะคา มีพระอุโบสถที่ได้รับการยกย่องว่างามที่สุดของล้านนา และแวะชมสถาบันคชบาลแห่งชาติ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกและดูแลลูกช้าง อยู่ที่บริเวณป่าทุ่งเกวียนตรง กม.ที่ 28-29 ที่นี่มีโฮมสเตย์หมู่บ้านควาญช้างด้วย

อัพเดทล่าสุด