https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
6 เอกสารสูญหาย ไม่ต้องแจ้งความ ทำใหม่ได้เลย MUSLIMTHAIPOST

 

6 เอกสารสูญหาย ไม่ต้องแจ้งความ ทำใหม่ได้เลย


2,305 ผู้ชม

6 เอกสารสูญหาย ไม่ต้องแจ้งความ สามารถทำใหม่ได้เลย ที่จะช่วยเป็นแนวทางดีๆ เมื่อเวลาที่คุณทำเอกสารสำคัญหาย ว่าแล้วเราไปดูรายละเอียดกันเลย....


6 เอกสารสูญหาย ไม่ต้องแจ้งความ ทำใหม่ได้เลย

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากเลยทีเดียวสำหรับ  “6 เอกสารสูญหาย” ไม่ต้องแจ้งความ สามารถทำใหม่ได้เลย ที่เชื่อว่าหลายๆ คนจะต้องเคยรู้สึกกังวลหรือสงสัยว่าเวลาที่เอกสารหายนั้น ควรจะไปแจ้งความหรือไม่

วันนี้เราจึงมีคำแนะนำดีๆ สำหรับ รู้หรือยัง 6 เอกสารสูญหาย ไม่ต้องแจ้งความ สามารถทำใหม่ได้เลย ที่จะช่วยเป็นแนวทางดีๆ เมื่อเวลาที่คุณทำเอกสารสำคัญหาย ว่าแล้วเราไปดูรายละเอียดกันเลย....

1. แผ่นป้ายทะเบียนรถหาย

สามารถดำเนินการได้โดยนำสมุดคู่มือการจดทะเบียนรถไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ กรมการขนส่งทางบก เพื่อออกแผ่นป้ายทะเบียนใหม่ได้

6 เอกสารสูญหาย ไม่ต้องแจ้งความ ทำใหม่ได้เลย

2. บัตรประจำตัวประชาชน

สามารถดำเนินการโดยให้ผู้ที่ทำบัตรประชาชนหายนั้น นำทะเบียนบ้านตัวจริงไปต่อที่ว่าการอำเภอเพื่อของดำเนินการทำบัตรประชาชนใบใหม่ได้

3. สำเนาทะเบียนบ้าน

สามารถดำเนินการได้โดยให้เจ้าบ้าน หรือผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าบ้าน โดยมีหนังสือมอบอำนาจจากเจ้าบ้านไปขอคัดสำเนาทะเบียนบ้านได้ที่ว่าการอำเภอท้องที่นั้นๆ

6 เอกสารสูญหาย ไม่ต้องแจ้งความ ทำใหม่ได้เลย

4. บัตรประกันสังคมและบัตรรับรองสิทธิรักษาพยาบาลหาย

ผู้ประกันตนสามารถไปขอบัตรใหม่ได้ที่สำนักงานประกันสังคมที่ตนเองอยู่ แต่ปัจจุบันสำนักงานประกันสังคมได้ยกเลิกการพิมพ์บัตรประกันสังคมและบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาลให้กับผู้ประกันตนแล้ว ซึ่งผู้ประกันตนสามารถนำบัตรประชาชนไปเช็คข้อมูลกับสถานพยาบาลที่ตนเองเลือกและทำการรักษาได้เลย

5. บัตรประจำตัวผู้เสียภาษี

สามารถดำเนินการได้โดย นำบัตรประจำตัวประชาชน/ทะเบียนบ้าน ไปขอทำบัตรใหม่ได้ที่ สำนักงานสรรพกรพื้นที่เขตของท่าน

6 เอกสารสูญหาย ไม่ต้องแจ้งความ ทำใหม่ได้เลย

6. ใบอนุญาตขับขี่หาย

สามารถดำเนินการได้โดย นำบัตรประจำตัวประชาชน ไปดำเนินการทำใบอนุญาตขับขี่ใหม่ได้ ที่กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานย่อย

และนี่ก็เป็นข้อควรรู้ดีๆ  “6 เอกสารสูญหาย” ไม่ต้องแจ้งความ สามารถทำใหม่ได้เลย ที่จะช่วยเป็นแนวทางเมื่อยามคุณทำเอกสารหายได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ที่มา:  www.newsface7.com

อัพเดทล่าสุด