https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
5 วิธีเก็บมะนาวให้อยู่นาน ๆ ข้ามปี สดใหม่เหมือนเก็บจากต้น MUSLIMTHAIPOST

 

5 วิธีเก็บมะนาวให้อยู่นาน ๆ ข้ามปี สดใหม่เหมือนเก็บจากต้น


4,567 ผู้ชม

วันนี้เราจึงได้รวบรวม 5 วิธีเก็บมะนาวให้อยู่นาน ๆ ข้ามปี สดใหม่เหมือนเก็บจากต้น โดยที่ไม่ต้องไปซื้อตอนราคาแพงกัน และ ที่สำคัญเก็บแบบนี้รสชาติไม่เปลี่ยน ดังนี้..


5 วิธีเก็บมะนาวให้อยู่นาน ๆ ข้ามปี สดใหม่เหมือนเก็บจากต้น

มะนาว เป็นวัถุดิบที่ใช้ในการทำอาหารอยู่หลายอย่างเลยทีเดียว ด้วยรสชาติเปรี้ยวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความหอมของมะนาวเพิ่มความน่ารับประทานของอาหารได้เป็นอย่างดี แต่ในช่วงที่มะนาวราคาแพง ก็สร้างความหนักใจให้คุณแม่บ้านกันมากเลยใช่ไหมล่ะคะ ช่วงหน้าฝนมะนาวออกเยอะก็จะราคาถูกหน่อย แต่จะซื้อมาเก็บไว้นานๆก็ไม่ได้ ส่วนช่วงหน้าแล้งมะนาวขาดตลาดราคาแพงจะซื้อแต่ละทีเล่นเอาปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว

วันนี้เราจึงได้รวบรวม 5 วิธีเก็บมะนาวให้อยู่นาน ๆ ข้ามปี สดใหม่เหมือนเก็บจากต้น โดยที่ไม่ต้องไปซื้อตอนราคาแพงกัน และ ที่สำคัญเก็บแบบนี้รสชาติไม่เปลี่ยน ดังนี้..

วิธีเก็บมะนาวให้อยู่นาน ๆ ข้อที่1 แช่แข็ง

ในรอบปีมักจะมีช่วงที่มะนาวล้นตลาด ทำให้มีราคาถูก และช่วงนั้นแหละให้เราซื้อมะนาวมาบีบเอาน้ำมะนาว แล้วใส่ที่ทำน้ำแข็ง แช่ช่องฟรีซไว้ เวลาจะนำออกมาใช้ ก็แค่เอาออกมาตั้งไว้ที่อุณหภูมิห้องก็นำมาใช้ได้ตามปกติ และรสชาติก็ยังคงเปรี้ยวเหมือนเดิม

วิธีเก็บมะนาวให้อยู่นาน ๆ ข้อที่2 ไม้จิ้มฟัน

หากต้องการใช้น้ำมะนาวเพียงเล็กน้อย ให้เอาไม้จิ้มฟันจิ้มที่ผลมะนาวเป็นรูเล็กน้อย แล้วค่อยบีบมะนาวออกมาใช้ตามความต้องการ เมื่อใช้เสร็จแล้วก็เก็บแช่ตู้เย็นไว้เหมือนเดิม เพื่อเอาไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้อีก

วิธีเก็บมะนาวให้อยู่นาน ๆ ข้อที่3 น้ำมันพืช

ใช้น้ำมันพืชทาเคลือบผิวมะนาวให้ทั่ว แล้วนำไปใส่ถุงพลาสติกแล้วรัดปากถุงให้แน่น ก็จะช่วยยืดอายุของมะนาวได้หลายสัปดาห์เลยทีเดียว

วิธีเก็บมะนาวให้อยู่นาน ๆ ข้อที่4 กระดาษห่อ

กระดาษเหลือใช้ที่เป็นกระดาษขาว ไม่เอาแบบมีหมึกพิมพ์นะ เอามา ฉี กออกให้มีขนาดใหญ่กว่าลูกมะนาว แล้วห่อให้แน่น ใส่ถุงพลาสติกแล้วรัดยางให้แน่น จากนั้นก็นำไปแช่ตู้เย็นในช่องธรรมดา วิธีนี้สามารถเก็บได้นานหลายเดือนเลยล่ะ

วิธีเก็บมะนาวให้อยู่นาน ๆ ข้อที่5 ใช้แรป

นำมะนาวมาเรียงให้เป็นแถว แล้วแรปด้วยที่แรปถนอมอาหาร จากนั้นค่อยๆหมุนแรปให้พันแต่ละลูกให้แน่น แล้วเก็บเข้าตู้เย็นช่องธรรมดา วิธีนี้จะเก็บมะนาวให้สดดังเดิมได้ 5-6 เดือน เลยทีเดียว

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเก็บมะนาวได้นานยิ่งขึ้น บางวิธีสามารถเก็บไว้ได้นานหลายเดือนเลย ยิ่งช่วงมะนาวราคาถูกยิ่งน่าซื้อมาตุนไว้นะคะ ช่วยประหยัดเงินคุณแม่บ้านได้เยอะเลย ใครสะดวกวิธีไหนก็ลองเอาไปใช้กันดูนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : postnoname

https://info.muslimthaipost.com/

อัพเดทล่าสุด