https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ดื่มน้ำอัดลม 1 ชั่วโมงจะเกิดอะไรขึ้น หากรู้แล้วจะเลิกกินทันที!! MUSLIMTHAIPOST

 

ดื่มน้ำอัดลม 1 ชั่วโมงจะเกิดอะไรขึ้น หากรู้แล้วจะเลิกกินทันที!!


1,406 ผู้ชม

วันนี้เราได้มีคำตอบในการดื่มน้ำอัดลมมาให้ทุกท่านได้อ่านกันว่าโทษของการดื่มน้ำอัดลมนั้นมีอะไรบ้าง หากรู้แล้วจะเลิกกินในทันที....


ดื่มน้ำอัดลม 1 ชั่วโมงจะเกิดอะไรขึ้น ดูไว้นะ!!

เครื่องดื่มน้ำอัดลม นับว่าเป็นเครื่องดื่มโปรดของใครหลายๆคนที่ขาดไม่ได้ เพราะดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น รู้สึกหายเหนื่อย ยิ่งดื่มเย็นๆรับรองสะใจ แต่หารู้ไม่ว่าการดื่มน้ำอัดลมนั้น ผู้ใหญ่หลายๆท่านมักจะคอยเตือนเราที่บอกว่า หากดื่มน้ำอัดลมเยอะๆจะทำให้ฟันผุ จะทำให้อ้วนและมีสารพัดโรคที่ตามมา

และในวันนี้เราได้มีคำตอบในการดื่มน้ำอัดลมมาให้ทุกท่านได้อ่านกันว่าโทษของการดื่มน้ำอัดลมนั้นมีอะไรบ้าง หากรู้แล้วจะเลิกกินในทันที

คุณ Niraj Naik เจ้าของบล็อก The Renegade Pharmacist ได้ทำการวิจัยและออกมาเผยว่าปฏิกิริยาของร่างกายในช่วงระยะเวลาต่างๆ หลังจากที่ดื่มน้ำอัดลมเข้าไปหนึ่งกระป๋อง

ดื่มน้ำอัดลม 1 ชั่วโมงจะเกิดอะไรขึ้น หากรู้แล้วจะเลิกกินทันที!!

เมื่อดื่มน้ำอัดลม ส่งผลต่อร่างกายดังนี้

ดื่มน้ำอัดลม  10 นาทีแรก

การดื่มน้ำอัดลม 1 ขวดเล็ก จะเป็นการผสมน้ำตาลจำนวน 10 ช้อนโต๊ะ ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายโดยในความหวานที่มากเกินไปนี้ มีกรดฟอสฟอริกลดความหวาน และทำให้เราสามารถดื่มต่อได้

ดื่มน้ำอัดลม  นาทีที่ 20

ระดับน้ำตาลในโลหิตในร่างกายเรานั้นจะพุ่งสูงขึ้น ร่างกายจะรีบปล่อยอินซูลินออกมาและ ตับจะทำการตอบสนองด้วยการเปลี่ยนน้ำตาลให้เป็นไขมันที่สะสมในร่างกาย

ดื่มน้ำอัดลม นาทีที่ 40

คาเฟอีนจะถูกดูดซึม ม่านตาดำของเราจะขยาย ระดับความดันของเราจะสูงมากขึ้นตับเร่งน้ำตาลไปยังเส้นโลหิตของเรา สมองจะถูกบล็อกไว้ไม่ให้เราง่วงนอน

ดื่มน้ำอัดลม 1 ชั่วโมงจะเกิดอะไรขึ้น หากรู้แล้วจะเลิกกินทันที!!

ดื่มน้ำอัดลม นาทีที่ 45

สมองของเราจะสั่งการให้ร่างกายนั้นเร่งสร้างโดพามีน เพื่อให้เรารู้สึกมีความสุข

ดื่มน้ำอัดลม ครบ 1 ชั่วโมง

กรดฟอสฟอริกจะรวมตัวกับแคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสีที่อยู่ในลำไส้ ซึ่งจะทำให้เกิดกระบวนการเผาผลาญน้ำตาลในปริมาณที่สูงมาก สารเพิ่มความหวานและคาเฟอีนที่จะทำให้เราปวดปัสสาวะ และแน่นอนเราได้สูญเสียแคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสีที่มีประโยชน์กับกระดูก รวมถึง โซเดียม อิเล็กตรอไลด์ และน้ำด้วย

หลังจากกระบวนการทุกอย่างเสร็จสิ้น ร่างกายจะเกิดอาการ “Sugar Crash” ทำให้ร่างกายรู้สึกอ่อนเพลียหลังจากที่กินน้ำตาลไปเป็นจำนวนมาก และนั่นก็ทำให้เรารู้สึกอยากดื่มน้ำอัดลมอีก พอเราดื่มเข้าไปก็วนลูปเดิม

“น้ำอัดลม ไม่ใช่แค่มีน้ำตาลฟรุกโตสคอร์นไซรัปที่สูงมาก แต่ยังมีเกลือ และคาเฟอีนรวมอยู่ด้วย ถ้าดื่มน้ำอัดลมเป็นประจำอย่างต่อเนื่องอาจจะทำให้ความดันโลหิตสูงโรคเบาหวานและโรคอ้วน”

นอกจากนี้ ทางตัวแทนของน้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่งก็ได้ออกแสดงความเห็นต่องานวิจัยชิ้นนี้ว่า งานวิจัยชิ้นนี้ สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้บริโภคมากเกินไป เพราะเราผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลมให้กับผู้บริโภคหลายล้านคนทั่วโลก และยังมีโปรดักส์ที่ห่วงใยสุขภาพด้วย เช่น เครื่องดื่มสูตรน้ำตาลน้อย เครื่องดื่มไดเอท เป็นต้น

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว โทษที่ได้รับจากน้ำอัดลมนั้นมีมากมาย ซึ่งส่งผลทำร้ายสุขภาพร่างกายของเราได้มากเลยทีเดียวใครที่ชื่นชอบในการทานน้ำอัดลม หากอยากมีสุขภาพที่ดีควรที่จะลดการดื่มน้ำอัดลม หรือเลือกทานแบบสูตรที่มีน้ำตาลน้อย นอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆแล้วป้องกันการเกิดโรคต่างๆได้อีกด้วย

ขอบคุณที่มา  ruangjringwannee.net

อัพเดทล่าสุด