https://cdc.iainponorogo.ac.id/wp-content/gampang-menang/https://cdc.iainponorogo.ac.id/-/demo/https://kebonagung.pacitankab.go.id/-/gampang-menang/
เเต่งงานนาน เเต่ไม่มีลูกสักที!! คุณคือคนพิเศษเพื่ออัลลอฮ์ MUSLIMTHAIPOST

 

เเต่งงานนาน เเต่ไม่มีลูกสักที!! คุณคือคนพิเศษเพื่ออัลลอฮ์


17,430 ผู้ชม

เเต่งงานนาน เเต่ไม่มีลูกสักที!! หญิงบางคน.....เเต่งงานมาหลายปี เเต่ไม่มีลูกสักที ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเป็นหมันหรือ...


เเต่งงานนาน เเต่ไม่มีลูกสักที!! คุณคือคนพิเศษเพื่ออัลลอฮ์

บทความโดย:  Matty Ibnufatim Hamady

เเต่งงานนาน เเต่ไม่มีลูกสักที!!

หญิงบางคน.....เเต่งงานมาหลายปี เเต่ไม่มีลูกสักที ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเป็นหมันหรือ

หญิงบางคน.....ตั้งครรภ์มาถึง 3 ครั้ง เเต่มดลูกช่างอ่อนเเอเหลือเกิน

หญิงบางคน......ผ่าคลอดมา 3 ครั้ง จนมดลูกเป็นเเผลขนาดใหญ่

หญิงบางคน......เเต่งงานมาสิบกว่าปี มีลูกเเค่คนเดียว เเถมลูกผอมอิดโรย

หญิงบางคน......คลอดลูกคนที่ห้า เเต่ทารกดันเสียชีวิต หลังคลอดเพียงไม่กี่วัน

หญิงบางคน.....ตังครรภ์ ดันคลอดก่อนกำหนด หมอต้องผ่าตัด ลูกมีน้ำหนักเเค่ 2,000 กรัม

ทั้งหมดเป็นตัวอย่างของปัญหาเเละความทุกข์ ความลำบากของผู้หญิงในการมีลูก การใช้ชีวิตในดุนยา ที่บรรดาสามีควรตระหนักเเละใช้ความเข้าใจในการใช้ชีวิตคู่

เเต่งงานนาน เเต่ไม่มีลูกสักที!! คุณคือคนพิเศษเพื่ออัลลอฮ์

ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหา / อินเทอร์เน็ต

การเป็นหมันไม่ใช่ข้อเสียหรือสิ่งที่น่าตำหนิ ( عيب) ตามทัศนะของอุลามะส่วนใหญ่ ดังนั้น เราอย่าไปตำหนิคนเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงก็ตาม

ในตำรา อัลเมาศูอะห์ ฟิกฮิยะห์ กล่าวว่า :

اتفق جمهورالفقهاء على أن العقم ليس عيبا يثبت به خيار طلب فسخ عقد النكاح إذا وجده أحد الزوجين في الآخر, قال ابن قدامة: لا نعلم في هذا بين أهل العلم خلافا, إلا أن الحسن قال: إذا وجد أحد الزوجين الآخر عقيما يخير, وأحب أحمد تبيين أمره وقال: عسى امرأته تريد الولد, وهذا في ابتداء النكاح، فأما الفسخ فلا يثبت به ولو ثبت به لثبت بالآيسة، ولأن العقم لا يعلم, فإن رجالا لا يولد لأحدهم وهو شاب ثم يولد له وهو شيخ, ولكن يستحب لمن فيه العقم أن يعلم الآخر قبل العقد, ولا يجب عليه ذلك

ความว่า : บรรดาอุลามะฟิกฮ์ส่วนใหญ่มีมติว่า การเป็นหมัน ไม่ใช่ข้อเสีย มีการยืนยันกับมัยในการเลือกที่จะซักนิกะห์ เมื่อพบว่าคนหนึ่งคนใดจาก 2 สามีภรรยา นั้นเป็นหมัน ท่าน อิบนุ กุดดามะห์ กล่าว ว่า : ฉันไม่เห็นมีการคีลาฟท่ามกลางบรรดาอุลามะ ยกเว้น ท่าน อัลฮะซัน เขากล่าวว่า หากเจอคนหนึ่งคนใด เป็นหมัน ให้เลือก ท่าน อะหมัด รักที่จะเเจ้งใหีทราบในเรื่องดังกล่าว เเละเขากล่าวว่า " บางครั้ง ผู้หญิงต้องการลูก เเต่สิ่งนี้ ควรทีก่อนการเเต่งงาน ส่วนการฟะซัก ไม่ยืนยันกับมัน หาก ยืนยัน หรือทำได้ สามารถทำได้ กับวัยทองเช่นกัน เพราะ การเป็นหมันเราไม่รู้ เเท้จริง ผู้ชาย ไม่ได้ให้กำเนิดเเก่ผู้หนึ่งผูใด ในขณะที่เขายังหนุม เเต่อาจจะสามารถให้กำเนิด ขณะที่เขาชราก็ได้ อย่างไรก็ตามซุนัตให้คนที่เป็นหมัน เเจ้งให้อีกคนทราบก่อนอะกัตนิกะห์ เเต่สิ่งนี้ ก็ไม่ได้วายิบ"

หญิงใดที่ไม่มีลูก.... จงอย่ามีทุกข์ เเละอย่าร้องไห้ คุณไม่ได้เป็นหมัน เเต่คุณคือ คนพิเศษ เพราะอัลลอฮ์ต้องการให้คุณหมดเวลาไปกับพระองค์อย่างเต็มที่ในการทำอมัลอิบาดัต

ตามทัศนะอิสลาม : หาเเต่งงานเเล้ว ไม่มีลูก หรือ เจอคนหนึ่งคนใดเป็นหมัน การเป็นหมันนี้ ไม่ใช่สิงที่ตำหนิ เเละไม่ถือว่าเป็นสาเหตุการอนุญาตให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดทำการปลดการเเต่งงาน ( ฟะสักนิกะห์) ได้ตามทัศนะของอุลามะส่วนใหญ่ หรือเกือบจะเป็นมติปวงปราชญ์ตามคำกล่าวของท่าน อิบนุ กุดดามะห์ อัลฮัมบาลีย์ อย่างไรก็ตาม สุนัตให้คนที่จะเเต่งงานตรวจความเป็นหมัน ก่อนการอะกัดนิกะห์ ตามที่ได้กล่าวมาเเล้ว สำหรับคูชีวิตที่ไร้ลูก ควรใช้ชีวิตพร้อมด้วยความอดทน เเละหมั่นดุอาอฺ

หญิงใดที่ตั้งครรภ์เเล้วเเท้ง... จงอย่าทุกข์ใจ เเละเศร้าโศก เพราะ ลูกทุกคนในโลกนี้ ที่เกิดมาเป็นมุสลิม เเล้วจะเสียชีวิตไปพร้อมกับการมีอีหม่านเสมอไป เเต่อัลลอฮฺ ได้เตรียมความเป็นอิสลามให้กับทารกเหล่านี้เเล้วในสวรรค์เเล้ว

หญิงใดที่คลอดลูกด้วยการผ่าตัด.... จนมดลูกบางเเละเป็นเเผล จงอย่ามีทุกข์ เพราะการยอมผ่าตัดนั้น เป็นการช่วยให้ลูกเกิดออกมา โดยทีตนเองได้รับผลบุญอย่างมหาศาลด้วยการยอมเจ็บกาย เเละยอมที่มดลูกจะมีเเผล เพื่อให้ลูกน้อยได้เกิดออกมา...

หญิงใดที่มีลูกน้อย... จงอย่าเศร้าใจ เเละทุกข์ใจ หากเห็นคนอื่นมีลูกมาก

คุณภาพลูกต้องมาก่อนจำนวน จงสั่งสอนอิสลามเเก่ลูก ถึงเเม้ว่า จะมีคนเดียวก็ตาม ดูท่าน นบี ศอลลัลลอฮุอาลัยฮิวาซัลลัม เกิดมาคนเดียวจากท้องเเม่ เเต่สามารถเป็นถึง ศาสนทูตเเห่งอิสลาม...

หญิงใดที่มีลูกมาก... อย่าถอนหายใจ เเละบ่นว่าเหนื่อย จงเลี้ยงดูลูกให้อยู่ในอิสลาม เพราะบรรดาลูกเหล่านี้จะดุอาให้เรา เเละให้ประโยชน์ในโลกหน้า

ดังนัน อย่าไปสนใจคำพูดคนอื่นทีทำให้เรามีความทุกข์ในการใช้ชีวิตชั่วคราวในดุนยา จงพอใจในสิ่งที่อัลลอฮ์ให้มา บางครั้งเราพยายามเเล้ว เเต่ก็ได้เห็นเเค่สิ่งที่พระองค์อยากให้เราเห็น

อย่าท้อเเละทุกข์...หากมดลูกบาง

อย่าท้อเเละทุกข์...หากมีเเผลที่ท้อง

อย่าท้อเเละทุกข์...หากมดลูกอ่อนเเอ

อย่าท้อเเละทุกข์...หากมีลูกเเค่หนึ่งคน

อย่าท้อเเละทุกข์...หากเเต่งมานานมาก เเต่ไม่มีลูก

อย่าท้อเเละทุกข์...หากมีลูกมากมาย

อย่าท้อเเละทุกข์....หากตั้งครรภ์ยาก

เเต่ละคน เเต่ละชีวิต ถูกกำหนดให้มีข้อดีของตัวเอง อุลามะหลายท่านด้วยกันที่เสียชีวิต โดยที่ไม่ได้เเต่งงาน เเต่คนเหล่านี้ ใช้ชีวิตเพื่อศาสนา อุทิศตน เเต่งตำรา เพื่อศาสนา อุลามะเหล่านี้ไม่เคยมีทุกข์ เเต่เสีย

ชีวิตด้วยความสุข เเละได้ทิ้งตำรามากมายในเรื่องต่างๆ เพื่อให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ นี่คือคุณภาพในการใช้ชีวิตในดุนยา

จงใช้ชีวิตให้มีคุณภาพ มีลูกที่มีคุณภาพ เเละไม่ควรเน้นปริมาณ จงยอมรับสิ่งที่อัลลอฮ์ให้มาด้วยอีหม่านที่สมบูรณ์ไร้ทุกข์ เเละจงอย่าฟังเสียงวิจารณ์จากคนอื่น เเละคนที่มีลูกมาก จงอย่าตะกับบุรใส่คนที่มีลูกน้อย เเละคนที่มีลูกน้อย จงอย่าตะกับบุรใส่คนที่ไม่มีลูก หรือมีลูกยาก เเละคนที่เเต่งงานเเล้ว จงอย่าตะกับบุรใส่คนที่ยังหาสามีไม่ได้จนอายุเลย 35 ปี

จงใช้ชีวิตของตัวเองให้มีคุณภาพ เเละปฏิบัติความดี เเละเสียชีวิตอย่างมีคุณภาพ พร้อมอีหม่าน ความศัทธาที่เปี่ยมล้นด้วยความพอใจ เเต่งงานเเล้วไร้ลูกนัน คือ ความโปรดปราน หากคู่ชีวิตมีอีหม่าน ใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ เเต่งงานเเล้วมีลูกดก คือ ฟิตนะห์ หากพ่อเเม่ไม่สอนลูกให้อยู่ในกรอบศาสนา เเละให้ความรู้ศาสนา

https://info.muslimthaipost.com/article/29015

อัพเดทล่าสุด