https://cdc.iainponorogo.ac.id/wp-content/gampang-menang/https://cdc.iainponorogo.ac.id/-/demo/https://kebonagung.pacitankab.go.id/-/gampang-menang/
สวัสดิการการรักษาพยาบาล ( Medicare Benefits ) MUSLIMTHAIPOST

 

สวัสดิการการรักษาพยาบาล ( Medicare Benefits )


539 ผู้ชม


สวัสดิการการรักษาพยาบาล ( Medicare Benefits )




สวัสดิการการรักษาพยาบาล ( Medicare Benefits )

โดยปกติรัฐได้กำหนดให้องค์กรจัดสวัสดิการในการรักษาพยาบาลขั้นพื้นฐานให้แก่ลูกจ้างพนักงานอยู่แล้ว เช่น นายจ้างต้องจัดห้องพยาบาล พยาบาล หรือแพทย์ประจำ เพื่อบริการลูกจ้างตามขนาดของกิจการ องค์การธุรกิจบางแห่งจัดสวัสดิการการรักษาพยาบาลให้แก่ลูกจ้างเอง นอกเหนือจากสิทธิที่ลูกจ้างได้รับจากกองทุนประกันสังคม องค์การหลายแห่งใช้วิธีประกันสุขภาพพนักงานหรือประกันอุบัติเหตุกับบริษัทประกัน โดยนายจ้างเป็นผู้จ่ายเบี้ยประกันให้ การให้การรักษาพยาบาลต้องกำหนดลงไป

ในรายละเอียดว่าจะครอบคลุมมากน้อยแค่ไหน เช่น การรับการรักษาแบบผู้ป่วยนอก ( outpatient ) การผ่าตัดรักษา ( operation ) การใช้บริการห้องปฏิบัติการพิเศษ ( laboratory ) ขอบเขตของการให้สวัสดิการชนิดนี้อาจครอบคลุมไปถึงครอบครัวของลูกจ้างด้วย ขอบเขตและระดับการรักษาพยาบาลขึ้นอยู่กับตำแหน่งของลูกจ้าง นโยบายขององค์การ บางองค์การอาจกำหนดเป็นจำนวนเงินที่องค์การจะรับผิดชอบให้เป็นรายปี โดยไม่กำหนดวิธีการและชนิดของการรักษาก็ได้


อัพเดทล่าสุด