https://cbt20.fk.uns.ac.id/terbaru/https://djpen.kemendag.go.id/papamama/demo/http://ct.if.unsoed.ac.id/menang/https://ilmupolitik.uinsgd.ac.id/-/demo/
การสั่งพักงาน (Suspension) MUSLIMTHAIPOST

 

การสั่งพักงาน (Suspension)


1,345 ผู้ชม


การสั่งพักงาน (Suspension)




การสั่งพักงาน (Suspension)

ขั้นตอนนี้ถือเป็นการปฏิบัติเกี่ยวกับระเบียบวินัยในขั้นรุนแรงถัดมาจากการเตือนด้วยลายลักษณ์อักษร แต่ขั้นตอนนี้อาจใช้ดำเนินการกับพนักงาน ผู้กระทำผิดในครั้งแรก ถ้าการกระทำผิดนั้นมีลักษณะที่มีความรุนแรงมากพอการสั่งพักงานเป็นการให้พนักงานหยุดพักการทำงานในหน้าที่ของตน โดยไม่ได้รับค่าจ้างหรือผลตอบแทน

ระยะเวลาการสั่งพักงานอาจมีระยะเวลา 1 วัน 1 สัปดาห์ 1 เดือน  หรือขึ้นอยู่กับความเหมาะสมทั้งนี้เพื่อให้พนักงานผู้นั้นได้มีระยะเวลาคิด แก้ไข ปรับปรุงให้เหมาะสม

องค์การบางแห่งจะไม่นำวิธีการสั่งพักงานมาใช้เพราะอาจส่งผลในทางลบทั้งต่อผู้ปฏิบัติงานหรือพนักงานเพื่อนร่วมงาน และต่อองค์การ เช่น ถ้าพนักงานผู้นั้นเป็นผู้ที่มีความสามารถในการทำงานมาก และองค์การไม่สามารถหาพนักงานคนใหม่มาแทนได้ในช่วงขณะนั้น ก็จะส่งผลเสียต่อแผนการทำงานขององค์การ และเมื่อพนักงานผู้ถูกสั่งให้พักงานกลับเข้ามาทำงานในหน่วยงานอีกครั้งหนึ่ง พนักงานผู้นั้นอาจมีความรู้สึกในทางลบต่อหน่วยงานและองค์การ อีกทั้งเพื่อนร่วมงานคนอื่น อาจมองพนักงานผู้ถูกสั่งให้พักงานไปในทางที่ไม่ดีได้

โดย  : รองศาสตราจารย์สุดา  สุวรรณาภิรมย์

อัพเดทล่าสุด