https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ข่าวกฎหมาย ศาลจำคุก15วัน เต๋าสมชาย คดีทำร้ายโกตา MUSLIMTHAIPOST

 

ข่าวกฎหมาย ศาลจำคุก15วัน เต๋าสมชาย คดีทำร้ายโกตา


723 ผู้ชม


ข่าวกฎหมาย
ศาลจำคุก15วัน เต๋าสมชาย คดีทำร้ายโกตา
ศุกร์ ที่ 23 เดือน เมษายน พ.ศ.2553

 
 
ศาลลำปาง พิพากษาจำคุก พระเอก " เต๋า สมชาย " 15 วัน โดยไม่รอการลงอาญา ในคดีทำร้ายร่างกายโกตา แต่การจำคุกระยะสั้นไม่เป็นผลดี จึงเปลี่ยนโทษจากจำคุกเป็นกักขังแทน ด้านพระเอกชื่อดัง ยื่นขออุทธรณ์สู้คดีต่อ...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 เมษายน 2553 นายสมชาย หรือ เต๋า เข็มกลัด พระเอกชื่อดังได้เดินทางมาที่ศาลแขวงจังหวัดลำปาง เพื่อมารับฟังการพิพากษา ในคดีทำร้ายร่างกาย นายวีระชาติ หรือ โกตา เด่นศิริกุล โดย นายสมชาย เข็มกลัด จำเลยพร้อมด้วย นายรัฐพล พุทธรอด ทนายประจำตัวได้เดินเข้าห้องพิจารณาคดี 2 ทันที

ทั้งนี้ การพิจารณาคดีดังกล่าว ทางศาลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าร่วมรับฟังคำการตัดสิน โดยอนุญาตเพียงให้ นายวีระชาติหรือโกตา เด่นศิริกุล ในฐานะโจทก์ร่วมเข้าห้องพิจารณาคดีได้

ซึ่งภายหลังจากใช้เวลา นานกว่า 2 ชั่วโมง ศาลได้พิเคราะห์แล้ว เชื่อได้ว่าจำเลยคือ นายสมชาย หรือ เต๋า เข็มกลัด จำเลยได้ใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจริง แต่บาดแผลดังกล่าวไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ และจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 391 แต่เมื่อข้อเท็จจริงปรากฎว่าจำเลยกระทำผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นครั้งที่ 3 จึงให้จำคุก 15 วัน โดยไม่รอการลงอาญา แต่การจำคุกระยะสั้นไม่เป็นผลดีแก่จำเลย จึงเปลี่ยนโทษจากจำคุกเป็นกักขังแทน ตามประมวลกฎหมายอาญามารา 23 และไม่อาจนำโทษ ในคดีก่อนที่รอการลงโทษไว้มาบวกกับโทษคดีนี้ได้ จึงให้ยกคำขอในส่วนนี้

หลังจากนั้น นายสมชาย เข็มกลัด ได้เดินออกจากห้องพิจารณาคดีด้วยสีหน้าเบิกบานแจ่มใส และ ทางนายรัฐพล พุทธรอด ทนายคู่กายกล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองจะยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวในคดีนี้โดยใช้ที่ดินของพระเอกเต๋าที่อยู่ในเขตบางเขนกรุงเทพฯ ในเนื้อที่ 39.7 ตารางวาในราคาประเมิน 794,000 บาท และจะอุทธรณ์ ต่อไปภายในระยะ 30 วัน ส่วนพระเอกเต๋า หลัง ทราบคำตัดสินของศาลให้จำคุก 15 วันไม่ได้พูดอะไรเพียงแต่แสดงอาการไม่เครียดและกล่าวของคุณสื่อมาวลชนที่มาร่วมทำข่าวเท่านั้น จากนั้นทั้งหมดจึงเดินทางกลับไปที่ จ.เชียงใหม่ ด้วยรถยนต์เก๋งวีออสสีดำ หมายเลขทะเบียน กษ 9818

ทางด้าน โกตา เคู่กรณีภายหลังทราบว่าพระเอกเต๋า ได้รับโทษจำคุก 15 วัน กล่าวว่า ตนเองยอมรับในคำตัดสิน และตนหวังว่าต่อไปในวันข้างหน้าพระเอกเต๋าสมชาย อาจจะได้นำบทเรียนในครั้งนี้ไปปรับปรุงตัวเองเป็นตัวอย่างที่ดีกับบุคคลทั่วไป

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 5 ม.ค. 2552 ที่ผ่านมา ขณะที่ นายวีระชาติ หรือ โกตา เด่นศิริกุล เถ้าแก่ร้านค้าของชำ กำลังนั่งกินบะหมี่อยู่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวริมถนนพหลโยธิน ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากนั้น นายสมชาย ได้เดินมาสั่งก๋วยเตี๋ยว ด้วยเช่นกัน และก่อนจะไปหาที่นั่ง พระเอกชื่อดัง ได้ยกมือไหว้กับผู้ที่กินก๋วยเตี๋ยวอยู่ด้วย ขณะเดียวกันทางโกตาไม่รับไหว้ จึงทำให้ เกิดความโมโห จึงได้เดินเข้ามาจับคอเสื้อพร้อมกับชกโกตา จนได้รับบาดเจ็บ และได้เข้ามาแจ้งความกับ ร.ต.ท.วรเทพ คำดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง จนกระทั่งสำนวนทางพนักงานสอบสวนสั่ง อัยการจนกระทั่งถึงศาลแขวงจังหวัดลำปางเป็นคดีดังข้ามปีจนกระทั่ง นายสมชาย ต้องเดินทางมาที่ศาลแขวงจังหวัดลำปาง รวมเป็นเวลา 7 ครั้ง รวมทั้งวันคำพิพากษา

ล่าสุดเต๋า สมชาย ได้ประกันตัวแล้ว หลังยื่นโฉนดที่ดินราคา 700,000 บาท

ที่มา : https://www.thairath.co.th
 

อัพเดทล่าสุด