https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
รีดเค้นประสิทธิภาพหน่วยประมวลผลสำหรับคอเกม MUSLIMTHAIPOST

 

รีดเค้นประสิทธิภาพหน่วยประมวลผลสำหรับคอเกม


596 ผู้ชม


. รีดเค้นประสิทธิภาพหน่วยประมวลผลสำหรับคอเกม

ปกติแล้วสำหรับคอเกมเครื่องคอมพ์ที่ใช้ก็มักจะต้องเร็วแรงอยู่พอสมควร (สำหรับยุคนี้และยุคถัดๆ ไป...) แต่ใช่ว่าคอเกมจะซื้อคอมพ์มาเพื่อเล่นแต่เกมโดยเฉพาะ ส่วนใหญ่ที่ผมพบเจอก็คือ พวกเขามักจะโหลดบิต ไม่ก็เปิดโน่นเปิดนี่ทิ้งไว้ไปด้วยในขณะที่เล่น และส่วนมากก็มักจะเป็นโปรแกรมประเภทที่สามารถรันได้ในโหมดแบ็กกราวนด์ (อย่างโปรแกรมแอนติไวรัส) ซึ่งแน่ละ มันต้องดึงประสิทธิภาพหน่วยประมวลผลไปพอสมควรและอาจเป็นสาเหตุให้เกมที่เล่นมีอาการกระตุกเกิดขึ้นได้ ดังนั้นเราจะมาดูวิธีสั่งให้หน่วยประมวลผลทุ่มพลังเต็มที่กับการทำงานให้กับงานหรือสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ในขณะนั้นโดยไม่ต้องไปวุ่นวายกับเรื่องอื่นที่ไม่จำเป็นกันครับ (แต่จริงๆ แล้วถ้าไม่จำเป็นมากนัก ควรปิดโปรแกรมที่ยังไม่จำเป็นลงไปก่อนเล่นจะดีที่สุดละครับ)

  • ไปที่เมนู Start-> Run พิมพ์คำสั่ง Rundll32.exe advapi32.dll, ProcessIdleTasks แล้วกด OK
  • เปิดการทำงานของ L2 Cache ซึ่งก็คือหน่วยความจำสำรองระดับที่ 2 ซึ่งตามปกติจะมีไว้สำหรับแก้ปัญหาเรื่องคอขวด โดยทำหน้าที่เก็บข้อมูล คำสั่งที่จำเป็นต่อการประมวลผล (หรือคาดว่าจะถูกใช้งาน) ทำให้หน่วยประมวลผลทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้ซีพียูโดยปรับขนาดของ Cash L2 ที่เหมาะสมได้โดย คลิ้กที่ Start-> Run พิมพ์คำว่า regedit แล้วคลิ้กปุ่ม OK
  • ไปที่ HKEY_LOCAL_MACHIN-> SYSTEM-> CurrentControlSet-> Control-> Session Manager-> Memory Management ตรงหน้าต่างด้านขวา ให้คลิ้กขวาที่ SecondLevlData... เลือกคำสั่ง Modify

  • ที่หน้าต่าง Edit DWORD Value ตรงหัวข้อ Base ติ๊กเลือก Decimal จากนั้นไปที่หัวข้อ Value data : ใส่ค่าให้กับ Cache L2 ซึ่งตรงนี้อาจต้องดูจากคู่มือเมนบอร์ดหรือซีพียูว่ามีค่า Cache L2 เท่าไร ก็ใส่ค่าลงไป เช่น 256 หรือ 512 เป็นต้น แต่ถ้าหาไม่ได้คงต้องดาวน์โหลดโปรแกรม CPU-Z เพื่อดูค่าเอาเอง โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://www.cpuid.com/
  • เมื่อดาวน์โหลดมาเรียบร้อยให้คลายซิปแล้วเข้าไปดับเบิลคลิ้กที่ไอคอน cpuz.exe จากนั้นรอสักพักหน้าต่างแสดงผลจะเปิดขึ้นมา ให้คุณตรวจดูที่หัวข้อ Cache โดยดูที่ Level 2 ก็จะเห็นค่าของมัน (ดังในภาพ ของผมจะอยู่ที่ 512) จากนั้นเอาค่านี้มาใส่ลงไปที่ Value data : แล้วกด Ok แล้วรีสตาร์ตวินโดวส์เป็นอันเรียบร้อยครับ

5. Cleanup เซอร์วิสและสตาร์ตอัพโปรแกรม

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เบื้องต้นและระดับกลางส่วนใหญ่ อาจมีไม่น้อยเลยที่ยังไม่ทราบว่าตัวเองต้องเสียทรัพยากรในการประมวลผลให้กับโปรแกรมไร้สาระอยู่ตลอดเวลาที่เปิดเครื่องโดยที่ไม่เคยได้ใช้งานมันเลยสักครั้งเดียว นั่นก็คือพวกโปรแกรม Services ต่างๆ ของวินโดวส์ที่มักจะรันตัวเองอยู่ตลอดเพื่อเตรียมรับมือกับคำสั่งใช้งานของคุณ (ซึ่งอาจไม่เคยมี) ถึงแม้จะมี Services บางตัวที่จำเป็นต่อการใช้งาน แต่ก็เป็นแค่ส่วนน้อยเท่านั้น ดังนั้นเรามาดูวิธีปิดการทำงานของ Services ที่เกินความจำเป็นเหล่านี้กันครับ

  • เปิด Control Panel ขึ้นมา เลือกไอคอน Administrative Tools-> Services จะเห็นลิสต์รายชื่อของ Services อยู่เต็มไปหมด
  • คุณสามารถอ่านคำอธิบายการทำงานของมันได้ที่ Description ซึ่งจะช่วยให้ทำความเข้าใจความสำคัญของ Services แต่ละตัวได้เป็นอย่างดีว่าควรที่จะปิดมันไว้หรือไม่ และตัวไหนที่กำลังทำงานอยู่ (ดูจาก Status) เช่นพวก Printer, Broadband Connection, Networking หรือ routing
  • Services อันไหนที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้ให้ปิดมันลงไปโดยการดับเบิลคลิ้กที่ Services ตัวนั้นๆ เพื่อเปิดหน้าต่างกำหนดค่าขึ้นมา โดยปรับได้ตรงดรอปดาวน์เมนูที่หัวข้อ Startup Type เลือก Disable คลิ้ก Apply และ OK ทำแบบนี้กับ Services ที่ต้องการปิดจนครบก็เรียบร้อย

  • นอกจากโปรแกรม Services แล้ว พวกโปรแกรมที่รันตัวเองอัตโนมัติหลังเปิดหน้าต่างวินโดวส์ที่เรียกกันว่า Startup Programs ก็จัดเป็นตัวหน่วงชั้นแนวหน้าที่ทำให้เครื่องคุณช้าลง ดังนั้นต้องจัดการมันเสีย
  • ไปที่ Start-> Run พิมพ์คำสั่ง msconfig แล้วกดปุ่มเอ็นเทอร์เพื่อเปิดหน้าต่าง System Configuration Utilty ให้ไปยังแท็บ Startup คลิ้กที่ Disable All
  • คลิ้ก Apply ตามด้วย OK แล้วคลิ้ก Yes เพื่อ Restart เครื่อง

6. เร่งพลัง RAM ทุกรูขุมขน

การจัดสรรการทำงานของแรมซึ่งเป็นหน่วยความจำหลักเป็นอีกหนทางหนึ่งที่ทำให้คุณสามารถใช้งานโปรแกรมหรือแม้แต่เล่นเกมที่สูบสเปกสูงๆ ได้ราบรื่นมากขึ้น ดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าเราจะมาเสริมพลังให้มันทำงานได้อย่างราบรื่นมากขึ้น ด้วยโปรแกรม Cacheman 5.50 ดาวน์โหลดได้ที่ https://www.outertech.com/index.php?_charisma_page=downloads (927 กิโลไบต์) โดยเลือกชื่อโปรแกรมจากดรอปดาวน์เมนูและทำตามขั้นตอนไปจนครบ 3 สเต็ปเท่านี้ก็ดาวน์โหลดได้แล้ว จากนั้นติดตั้งให้เรียบร้อยและรันโปรแกรมขึ้นมาเลยครับ

  • ตรงแถบไอคอนเมนู Settings ด้านขวาคลิ้กเลือก RAM จากนั้นตรงแท็บ Recovery ที่หัวข้อ Memory amount คลิ้กที่ User defined แล้วใช้เมาส์เลื่อนแถบสไลด์บาร์มาไว้ด้านขวามือสุด พร้อมทั้งเอาเครื่องหมายถูกออกจากกรอบสี่เหลี่ยมด้านล่างให้หมด ยกเว้นที่ช่อง Extreme recovery mode

  • คลิ้กเลือกแท็บ Optimization ติ้กเครื่องหมายถูกตรง Disable executive paging และ Unload DLL's from memory

  • ไปที่เมนู File เลือก Save setting คลิ้ก Yes แล้วรีสตาร์ตเครื่อง
  • หลังจากรีสตาร์ตเครื่องแล้ว เวลาจะใช้งานให้เรียกเปิดโปรแกรม มันจะรันอยู่บน System Tray จัดการคลิ้กขวาที่ไอคอนโปรแกรมแล้วเลือกคำสั่ง Recover Memory Now โปรแกรมจะจัดสรรหน่วยความจำตามค่าที่ตั้งเอาไว้ให้ทันที

อัพเดทล่าสุด