https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ธนาคารทิสโก้เอาท์ซอร์สระบบคอร์แบงค์กิ้งให้แก่ไอบีเอ็มเป็นเวลา 5 ปี MUSLIMTHAIPOST

 

ธนาคารทิสโก้เอาท์ซอร์สระบบคอร์แบงค์กิ้งให้แก่ไอบีเอ็มเป็นเวลา 5 ปี


747 ผู้ชม


ทิสโก้ เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศไทยที่ให้บริการด้านเงินทุน หลักทรัพย์ และ การจัดการกองทุน ตลอดจนมีบทบาทโดดเด่นในการช่วยพัฒนาตลาดเงินและตลาดทุนของไทย มาเป็นเวลามากกว่า 36 ปี ในปัจจุบัน ทิสโก้ได้ยกระดับเป็นธนาคารพาณิชย์เพื่อการบริการอย่างเต็มรูปแบบ

พื้นที่โฆษณา  
สนใจลงโฆษณา ติดต่อ โทร.0-2642-3400 ต่อ 4613

จากสถาบันการเงินเป็นธนาคารพาณิชย์ ทิสโก้เป็นบริษัทเงินทุนที่มีความพร้อมเป็นธนาคารพาณิชย์ตามแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงิน จึงได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบจากกระทรวงการคลัง และเปลี่ยนสถานะเป็น "ธนาคารทิสโก้" เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2548 และเพื่อเป็นเสริมศักยภาพในการทำงาน บริหาร และ ให้บริการลูกค้า ธนาคารทิสโก้จึงมอบหมายให้บริษัทไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้บริหารโครงการและให้บริการเอาท์ซอร์สซิ่งระบบคอร์แบงกิ้งเป็นระยะเวลา 5 ปี นับจากวันที่ 1 มกราคม 2548 โดยครอบคลุมงานหลัก 2 ส่วนด้วยกัน คือ  การบริหารโครงการการจัดสร้างและทดสอบระบบธุรกรรมหลักธนาคารโดยทีมงาน IBM Business Consulting Services ซึ่งเข้ามาเป็น Project Management Office ให้คำปรึกษา ตลอดจนการบริหารการจัดสร้างและดูแลการทดสอบระบบคอร์แบงค์กิ้ง เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ระบบสามารถดำเนินงานได้อย่างราบรื่น  การดูแลบริหารระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีโดยทีมงาน IBM Outsourcing Services ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ Hosting Services ระบบกู้คืนและสำรองข้อมูล ณ ศูนย์สำรองของไอบีเอ็ม และบริการดาต้าเซ็นเตอร์ ที่ไอบีเอ็มเป็นดูแลรักษาระบบอย่างอย่างมีเสถียรภาพ รวมถึงการกู้ระบบอย่างทันทีทันใดในกรณีเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด การวางระบบครั้งนี้จะรองรับการเติบโตของทิสโก้ในการขยายสาขา ปริมาณธุรกรรม และประเภทธุรกิจ รวมถึง เทคโนโลยีใหม่ในอนาคต นายปลิว มังกรกนก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ เรายังไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับระบบคอร์แบงกิ้งมาก่อน จำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยดูแลให้คำปรึกษา การเลือกเอาท์ซอร์สระบบธุรกรรมหลัก ช่วยให้ทิสโก้สามารถดำเนินธุรกิจแบบออนดีมานด์ ให้บริการได้อย่างรวดเร็วตามความต้องการของตลาดและสามารถให้บริการโดยระบบไม่หยุดชะงัก ที่สำคัญคือประหยัดงบประมาณในการลงทุนทั้งระบบและสามารถวางแผนงบประมาณการลงทุนไอทีระยะยาวได้ เราต้องการมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลกับการจัดการระบบไอทีเอง ซึ่งทางไอบีเอ็มตอบโจทย์เราได้เป็นอย่างดี” ที่สำคัญที่สุด ในการเอาท์ซอร์สการดูแลระบบงานธนาคารหลัก ไอบีเอ็มยังช่วยบริหารให้ระบบงานไอทีเป็นไปตามกฏระบบเบียบที่ธนาคารแห่งประเทศไทย และของธนาคารทิสโก้กำหนดไว้ รวมไปถึง บริการการจัดการระบบหากมีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น (Change Management Control) นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ไอบีเอ็มมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากธนาคารทิสโก้ให้เป็นผู้บริหารโครงการจัดสร้างระบบคอร์-แบงค์กิ้ง (Project Management Officer) ตลอดจนเป็นผู้ดำเนินงานดูแล (Outsourcing services) โครงสร้างไอทีของระบบคอร์แบงค์กิ้งและระบบจัดเก็บและสำรองข้อมูล ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการดำเนินงานให้ประสบความสำเร็จของธนาคารฯ ด้วยความเป็นผู้นำการให้บริการไอทีในอุตสาหกรรมการเงินการธนาคาร และความเชี่ยวชาญเชิงลึกทางด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การให้บริการเอาท์ซอร์สซิ่งไอที จะช่วยให้ธนาคารสามารถสร้างความเติบโตทางธุรกิจได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึง การใช้ทรัพยากรทุนทั้งทางด้านเงินทุนบุคลากรและระบบไอทีให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ธุรกิจหลัก และช่วยธนาคารบริหารจัดการความเสี่ยงในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อไม่ให้ธุรกิจหยุดชะงักแม้วินาที ทั้งหมดนี้ ก็จะเป็นพื้นฐานการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของธนาคารที่จะมีศักยภาพการให้บริการที่มีประสิทธิภาพเพื่อความพึงพอใจของลูกค้าธนาคาร”


eWEEK

ฉบับที่ ปักษ์หลัง กุมภาพันธ์ 2549
อ่านบทความอื่นๆ >>

อัพเดทล่าสุด