https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ท่าออกกำลังกายเพื่อลดก้น วิธีการลดก้น บริหารลดก้น MUSLIMTHAIPOST

 

ท่าออกกำลังกายเพื่อลดก้น วิธีการลดก้น บริหารลดก้น


1,342 ผู้ชม


ท่าออกกำลังกายเพื่อลดก้น วิธีการลดก้น บริหารลดก้น

วิธีลด "ก้น!?!"

คงไม่มีใครที่จะปฏิเสธว่าการดูแลเอาใจใส่รูปร่างเป็นสิ่งที่สำคัญโดยเฉพาะผู้หญิง หลายคนใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการออกกำลังกาย และควบคุมการรับประทานอาหารเพื่อให้ได้รูปร่างในแบบที่ต้องการ อก ต้นแขน รอบเอง สะโพก และต้นขา จึงเป็นส่วนที่ผู้หญิงหลายคนให้ความสนใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะก้น ซึ่งเป็นส่วนที่มีไขมันส่วนเกินสะสมไว้มากที่สุด การที่จะปรับปรุงส่วนเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่ายทีเดียว การออกกำลังกายด้วยวิธีแอโรบิค และการควบคุมการรับประทานอาหารก็อาจไม่เพียงพอต่อสัดส่วนของใครหลายๆคน ดังนั้นจึงควรเริ่มการบริหารเฉพาะส่วน การบริหารเฉพาะส่วนจะเป็นการดึงกล้ามเนื้อให้กระชับขึ้น และเป็นรูปเป็นร่างอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งมีท่าบริหารง่าย ๆ สำหรับ ก้น สะโพก และต้นขาที่คุณสามารถทำได้เองที่บ้าน ในที่นี้จะแนะนำไว้ 3 วิธี

วิธีที่ 1
วิธีบริหาร : เริ่มต้นด้วยการนอนหงายบนพื้น โดยวางส้นเท้าไว้บนเก้าอี้ เข่างอเล็กน้อย วางแขนทั้งสองข้างไว้บริเวณข้างลำตัว หลังจากนั้นหายใจออก กดส้นเท้าลงไปที่เก้าอี้ เกร็งกล้ามเนื้อก้น และยกลำตัวขึ้นมาจนกระทั่งเป็นแนวตรงตั้งแต่ไหล่จนถึงส้นเท้า หายใจเข้าช้า ๆ ค่อย ๆ ลดลำตัวลงมาจนหลังวางราบไปกับพื้น ระมัดระวังอย่างพยายามเกร็งศีรษะหรือคอเวลายก อาจเกิดการบาดเจ็บได้
จำนวนครั้ง : พยายามทำจำนวนครั้งให้มากที่สุดอย่างน้อย 15 ครั้ง

วิธีที่ 2          

วิธีบริหาร : ยืนลำตัวตรง วางเท้าห่างกันพอประมาณ มือทั้งสองข้างถือดัมเลล์ไขว้กันวางบนไหล่ หรือคุณอาจถือดัมเบลล์ไว้ด้านข้างลำตัวก็ได้ หายใจเข้า ค่อย ๆ งอเข่าลงเหมือนพยายามนั่งลงบนเก้าอี้ที่อยู่ด้านหลังของคุณ จนกระทั่งต้นขาเกือบขนานไปกับพื้น หายใจเข้าช้า ๆ เกร็งต้นขายกตัวขึ้น ในการเริ่มต้นบริหารควรฝึกโดยไม่ใช้ดัมเบลล์จนกว่าคุณสามารถฝึกท่าทางได้ถูกต้อง
จำนวนครั้ง : พยายามทำจำนวนครั้งให้มากที่สุดอย่างน้อย 15 ครั้ง

วิธีที่ 3

วิธีบริหาร : ยืนลำตัวตรง วางเท้าห่างกันพอประมาณ ถือดัมเบลล์ไว้ด้านข้างลำตัว หายใจเข้า ก้าวขาข้างหนึ่งไปข้างหน้า พยายามบังคับแขนทั้งสองให้อยู่ข้างลำตัว ย่อเข่าทั้งสองข้างลงพร้อม ๆ กัน จนกระทั่งเข่าของต้นขาที่อยู่ด้านหลังเกือบถึงพื้น หายใจเข้า เหยียดขาด้านหน้าขึ้นกลับสู่ท่ายืนตรง สลับทำกับขาอีกข้างหนึ่ง หากยังไม่สามารถควบคุมการทรงตัวได้ ควรฝึกโดยไม่ใช้ดัมเบลล์ก่อน วางเก้าอี้ที่มีพนักพิงไว้ด้านข้าง และใช้มือข้างหนึ่งจับเอาไว้เพื่อทรงตัว
ข้อมูล : www.thaigoodview.com


 

อัพเดทล่าสุด