ข่าวดาราวันนี้ ความอคติเกิดขึ้น เมื่อดารา คนดัง เลือกข้างทางการเมือง MUSLIMTHAIPOST

 

ข่าวดาราวันนี้ ความอคติเกิดขึ้น เมื่อดารา คนดัง เลือกข้างทางการเมือง


780 ผู้ชม


ข่าวดาราวันนี้ ความอคติเกิดขึ้น เมื่อดารา คนดัง เลือกข้างทางการเมือง

ความอคติเกิดขึ้น เมื่อดารา คนดัง เลือกข้างทางการเมือง…

ความอคติเกิดขึ้น เมื่อดารา คนดัง เลือกข้างทางการเมือง…

Mthainews: ความเป็นระบอบประชาธิปไตยนั้น ทุกคนสามารถวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองได้ ภายใต้กรอบของกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นว่า การเมืองที่มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย  มีการพูดโจมตีฝ่ายตรงข้ามทั้งเหลืองและแดง และผู้ที่ถูกจับตามอง นอกจากแกนนำคนสำคัญก็คือ ดารานักแสดง ที่จะเห็นโผล่ปรากฎตัวตามเวทีปราศรัยและสื่อออนไลน์ต่างๆ

ด้วยความ โด่งดัง มีชื่อเสียง การออกมาแสดงอุดมการณ์ทางการเมือง จึงไม่ใช่เรื่องยากที่ประชาชนจะจดจำ กลายเป็นสัญลักษณ์ของสี ทางการเมือง เริ่มตั้งแต่ ตั้ว ศรัณยู วงศ์กระจ่าง จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค หงา คาราวาน ลานนา คัมมินส์ เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร ตั๊ก บงกช คงมาลัย นก สินจัย เมย์ พิชนาฎ  หน่อย บุษกร  ท็อป ดารานีนุช ก้อง ปิยะ  ป๋าเทพ ฯลฯ

ขณะที่ฝ่ายเสื้อแดง ก็ไม่น้อยหน้า อย่างเช่น อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรีภักดี หาญส์ หิมะทองคำ กรุง ศรีวิลัย ดนุพร ปุณณกันต์ เอกพจน์ ปานแย้ม ดารุณี กฤตบุญญาลัยวิสา คัญทัพ ฯลฯ

ซึ่งบางส่วนมองว่า การออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของดารานักแสดงนั้น จะส่งผลกระทบโดยตรงในเรื่องงาน เพราะอาจนำมาซึ่งการโดนปลดโดยปริยาย เนื่องจากผู้จัดหรือผู้ผลิต อาจไม่วางใจหากดาราเลือกสี มีความนิยมลดลง

จั๊ด จ์ ธีมะ กาญจนะไพริน ดีเจชื่อดัง และพิธีกรของอาร์เอสที่ไม่ได้สังกัดค่ายใดๆ มีอุดมการณ์ทางการเมือง และวิพากษ์วิจารณ์ฝ่ายตรงข้ามอย่างดุเดือด ในรายการ “สบาย 90 FM” ของบริษัทพีดีเรดิโอ โดยเฉพาะช่วงน้ำท่วมจั๊ดจ์มาจัดรายการ ด่าศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.)แบบตรงไปตรงมา

ผลสุดท้ายก็ กลายเป็นผู้ตกงานในพริบตา โดยทางบริษัทถือว่าจั๊ดจ์ ไม่ทำตามกฎระเบียบในการจัดรายการ  มาเห็นอีกทีก็จัดรายการอยู่ที่ช่อง บลู สกาย ของฝ่ายประชาธิปัตย์ จัดหนักวิจารณ์แบบถึงพริกถึงขิง

ตั๊ก บงกช แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อออนไลน์ จนกระทั่งถูกคนเสื้อแดงไม่พอใจ โห่ไล่พ้นพัทยาก็เป็นอีกกรณีที่งานเข้าแบบไม่ทันตั้งตัว

ขณะที่การแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ร่ายบทกวีตอบโต้กันระหว่าง “หงา คาราวาน” หรือ “สุรชัย จันทิมาธร” ศิลปินแห่งชาติ และศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ที่เขียนบทกวีถึง “ศาลแห่งสีที่เคารพ” โดยบทกวีมีเนื้อหาทำนองว่า มีกลุ่มคนปล้นสีแดงไปย่ำยี จนทำให้ไม่กล้าที่จะใช้สีแดง เพราะไม่มีใจให้ และ นายวิสา คัญทัพ ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายสุรชัย จันทิมาธร มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่สมัยช่วงเหตุการณ์เดือนตุลากระทั่งมาเกิดความขัดแย้ง เนื่องจากจุดยืนทางการเมือง ที่เลือกยืนคนละข้างและคนละสี ได้ออกมาเขียนบทกวี ชื่อว่า “จึงเรียนมาด้วยความไม่เคารพศาลแห่งสี” ตอบโต้ หงา คาวาวาน อย่างดุเดือด

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าใครจแสดงตัวตนอยู่ฝ่ายใด ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะนั่นเป็นสิทธิ ที่สามารถทำได้ แต่ก็ต้องยอมรับกับผลที่ตามมา ไม่เพียงแต่ความนิยมจะลดลง แต่ยังถูกอคติจากฝ่ายตรงข้าม อย่างคนเสื้อแดงล่าสุดก็มีการ “กรวดน้ำคว่ำกะลา ศิลปินนักร้องนักแสดง บุคคลสำคัญฝ่ายเผด็จการมีรูปและรายชื่อของบุคคลมีชื่อเสียงต่างฯ ไม่เว้นกระทั่ง พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธ หรือ ว.วชิเมธี รวมอยู่ด้วย

ที่ กล่าวมาข้างต้น ไมใช่เรื่องเสียหาย ที่ดารา นักแสดง คนมีชื่อเสียง มีอุดมการณ์ทางการเมืองที่แสดงออกอย่างชัดเจน แต่ก็ต้องยอมรับผลที่ตามมาเช่นเดียวกัน

Mthai News

อัพเดทล่าสุด