https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
(ภาพรวม) เรื่องย่อ คุณชายรณพีร์ คุณชายรณพีร์ เรื่องย่อ คุณชายพุฒิภัทร ย้อนหลัง MUSLIMTHAIPOST

 

(ภาพรวม) เรื่องย่อ คุณชายรณพีร์ คุณชายรณพีร์ เรื่องย่อ คุณชายพุฒิภัทร ย้อนหลัง


1,777 ผู้ชม


เรื่องย่อ คุณชายรณพีร์ คุณชายรณพีร์ เรื่องย่อ คุณชายพุฒิภัทร ย้อนหลัง

บทประพันธ์  แพรณัฐ
เรื่องย่อละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์
คุณชายรณพีร์ บุตรชายคนสุดท้องซึ่งเกิดจากมารดาผู้เป็นหม่อมเอก กำลังเดือดร้อนใจเมื่อหม่อมเอียดยื่นคำขาดว่าจะต้องแต่งงานกับ ม.ล.วิไลรัมภา เท่านั้น   เพราะไม่อยากให้หลานชายที่เนื้อหอมหว่านเสน่ห์สาวจนทั่วเมืองอย่างที่เป็นอยู่ และเพื่อให้บรรลุพระประสงค์ของหม่อมเจ้าวิชชากรที่ต้องการสะใภ้เทวพรหมสักคนหนึ่ง  แต่รณพีร์ก็ไม่ยอมง่ายๆ เพราะคิดเสมอว่าพี่ชายทุกคนพบรักแท้โดยหลีกเลี่ยงการคลุมถุงชนได้ เขาเองก็ต้องการที่จะตามหารักแท้ให้กับหัวใจเหมือนกัน
และแล้ววาสนากับโชคชาตาก็ได้นำพาให้เพียงขวัญดาราสาวตกลงมาสู่อ้อมกอดของม.ร.ว.รณพีร์หนุ่มนักบินผู้สูงศักดิ์จากอุบัติเหตุในกองถ่ายทำภาพยนตร์ รักแรกพบจึงเกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วน รณพีร์ตกหลุมรักเพียงขวัญทันที  แต่เมื่อเขารู้ว่าเป็นคนเดียวกันกับที่มีข่าวฉาวกับผู้กำกับและยอดยศเพื่อนรักกำลังคลั่งไคล้จนถึงกับตีจากพิมพรรณคู่หมั้นที่กำลังจะแต่งงานด้วยอย่างไม่ยุติธรรม ทำให้ความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อดาราสาวเปลี่ยนเป็นเดียดฉันท์ทันที ถึงแม้เพียงขวัญจะขอบคุณที่เขามาช่วยชีวิตเธอไว้ได้ทันเวลาที่เครื่องชักรอกขาดผึงลงมา แต่ก็ทำใจไม่ได้ที่เห็นแววตาเยาะหยันและคำพูดถากถางของผู้ชายที่เพิ่งช่วยชีวิตเธอไว้และยังบอกว่าเธอเป็นมือที่สามทำให้คนรักของยอดยศต้องเสียใจจากน้ำมือของเธอด้วย
ความอดทนของเพียงขวัญจึงสิ้นสุดและต่อว่ารณพีร์กลับไปอย่างไม่ใยดี  และขอตัดสัมพันธ์กับยอดยศไม่ให้มาหาเธออีกเพราะเธอเองก็ไม่เคยคิดกับเขาเกินเพื่อนอยู่แล้ว  ทำให้ยอดยศอกหักเมามายเพราะตัดใจจากเพียงขวัญไม่ได้ ทำให้รณพีร์คิดในแง่ดีกับเพียงขวัญและกลับไปหาที่กองถ่าย พอดีได้ยินเสี่ยเพ้งนายทุนสร้างหนังกำลังสั่งลูกน้องให้ฉุดเพียงขวัญเพราะถูกใจเธอแต่เพียงขวัญไม่เล่นด้วย  รณพีร์จึงรีบนำเรื่องนี้ไปเตือนเพียงขวัญแต่เธอกลับไม่เชื่อและทำท่ารังเกียจเขาจนออกนอกหน้า แล้วยังมีนายอัทธ์หนุ่มหน้าตาดีมาตามรับส่งอีก ทำให้รณพีร์ผู้ที่ไม่เคยถูกผู้หญิงหมางเมินถึงกับอารมณ์เสียเพราะนึกไม่ถึงว่าเพียงขวัญจะไม่สนใจใยดีเขาถึงเพียงนี้ แต่เขากลับเป็นห่วงหญิงสาว จึงขับรถตามเธอไปห่างๆ ตลอดวันเพื่อดูสถานการณ์ แต่ก็พลาดจนได้เมื่อเจอกับวิไลรัมภาลากจูงไปที่อื่น และคลาดสายตาจนเพียงขวัญถูกจับตัวไป
รณพีร์ตามไปช่วยทัน ทำให้เพียงขวัญรู้สึกซาบซึ้งและเสียใจที่ไม่เชื่อเขาแต่แรกจนเกือบเสียท่าเสี่ยเพ้ง ทำให้สองคนได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่รณพีร์กลับปิดบังฐานันดรศักดิ์ของตนเองเพราะอยากลองใจเพียงขวัญว่าถ้าเขาเป็นเพียงนายทหารจนๆ คนหนึ่ง ขับรถเก่าๆ เพียงขวัญจะเลือกรักเขาหรือรักนายอัทธ์พ่อเลี้ยงเจ้าของปางไม้คนนั้นกันแน่ เขาจึงใช้ชื่อว่าพีร์ และหมั่นมาหาเพียงขวัญและทำความรู้จักกับครอบครัวของเธอจนสนิทสนมกันอย่างดี ถึงแม้จะมีนายอัทธ์คอยกันท่าอยู่ตลอดแต่เขาก็ดีใจที่รู้ว่าเพียงขวัญก็มีใจให้กับเขา และเขาก็หาโอกาสที่จะเปิดเผยฐานะของตนเองด้วยเพราะเกรงว่านานไปจะทำให้เพียงขวัญเข้าใจผิดคิดว่าเขาไม่จริงใจกับเธอ แต่โอกาสนั้นก็ไม่เคยมีมาเลย
เมื่อเรื่องความสัมพันธ์ของคนสองคนรู้ถึงหูของวิไลรัมภาก็โกรธมาก โดยพิมพรรณรู้จากยอดยศว่าเพียงขวัญยังไม่รู้ฐานะที่แท้จริงของ   รณพีร์เธอจึงวางแผนทำลายความสัมพันธ์ของทั้งสองคนในงานเลี้ยงวันเกิดของหม่อมเอียด ด้วยการว่าจ้างให้เพียงขวัญมารำอวยพรที่วังจุฑาเทพ  เพียงขวัญถึงได้รู้พีร์ผู้ชายที่เธอรักเป็นคนเดียวกันกับม.ร.ว.รณพีร์  หนึ่งในห้าสิงห์แห่งจุฑาเทพที่มีชื่อเสียงเลื่องลือทั้งเกียรติยศและทรัพย์สมบัติ
หัวใจเพียงขวัญจึงเหมือนถูกสาปเมื่อยิ่งรู้ความจริงว่า ม.ร.ว.รณพีร์กับม.ล.วิไลรัมภา เป็นคู่หมายกันและกำลังจะมีงานมงคลเกิดขึ้น  รณพีร์รู้สึกเสียใจอย่างมากที่เขากลายเป็นคนที่เพียงขวัญเกลียดชัง เขาถูกตัดสัมพันธ์ทันที อีกทั้งหม่อมเอียดก็ได้มัดมือชกหาฤกษ์ยามกับทางฝ่ายหญิงจนเป็นมั่นเหมาะ  และให้เลิกคบหากับดาราสาวทันทีด้วย รณพีร์จึงหลบเลี่ยงด้วยการไปอยู่ที่กองบินตั้งแต่วันนั้น
รณพีร์ใช้ความพยายามในการง้อและปรับความเข้าใจแต่ทุกอย่างก็ไร้ผลเพราะสิ่งที่เขากระทำเหมือนไม่ให้เกียรติเธอและกระทบใจเธอมากเพราะอดุลย์พ่อของเธอก็หลอกลวงแม่เรื่องมีครอบครัวอยู่แล้ว ทำให้เธอเกลียดชังพ่อตัวเองมาก   รณพีร์ไม่เลิกความพยายามเขาหมั่นไปหาเธอถึงแม้จะเจอกับความเย็นชาและยังมีนายอัทธ์ที่คอยขัดขวางอย่างจริงจัง แต่เขาก็ไม่ท้อเพราะอย่างน้อยเขาก็รับรู้ได้ว่าในใจเพียงขวัญมีเขาเพียงคนเดียว และเธอก็รักเขาด้วยใจไม่เกี่ยวกับฐานันดรศักดิ์ใดๆ ทั้งสิ้น แค่นี้ก็เพียงพอที่จะทำให้เขามีกำลังใจฝ่าฟันม่านประเพณีเพื่อเธอ
ฝ่ายหม่อมเอียดทนไม่ได้ที่รณพีร์จะคว้าดาราหนังชื่อเสียงอัปยศมาเป็นสะใภ้จุฑาเทพคนสุดท้าย นางจึงไปหาเพียงขวัญที่กองถ่ายยื่นคำขาดพร้อมกับเงินก้อนใหญ่ให้เลิกรากับรณพีร์เพื่อเกียรติยศศักดิ์ศรีความดีงามที่จะไม่ยอมให้คนอย่างเพียงขวัญทำให้รณพีร์แปดเปื้อน  เพียงขวัญรู้สึกตัวเองต่ำต้อยด้อยค่าดังที่ย่าเอียดว่าไม่เหมาะสมคู่ควร เธอจึงรับปากและไม่ขอรับเงินใดๆ ทั้งสิ้นเพราะความรักที่เธอมีต่อรณพีร์ไม่สามารถตีค่าเป็นเงินทองได้ เธอจะยอมเลิกราเพื่อให้รณพีร์มีความสุข  หม่อมเอียดแอบนิยมในใจแต่ก็ทำใจไม่ได้ที่จะมีสะใภ้ไร้ฐานันดรศักดิ์และมีข่าวฉาวแบบนี้
เมื่อเพียงขวัญได้พบกับหม่อมราชวงศ์หนุ่มอีกครั้ง เธอจึงตัดสินใจเด็ดขาดแสดงบทขับไล่รณพีร์ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพและบั่นทอนความรู้สึกต่างๆ นาๆ เพื่อให้เขาจากไป โดยบอกเขาว่าเธอกับอัทธ์จะแต่งงานกัน  ทำให้รณพีร์เสียใจและยอมจากไปไม่มาพบเพียงขวัญอีกเลย  ส่วนเพียงขวัญได้แต่ร้องไห้กับสิ่งที่ทำลงไปด้วยหัวใจที่บอบช้ำ
รณพีร์กลายเป็นนักเที่ยวตัวยงเหมือนเดิมยิ่งใกล้วันแต่งเขาก็ยิ่งไม่สนใจใยดีวิไลรัมภา และเมื่อมีโอกาสต้องปกป้องประเทศชาติเขาก็ยินดีเสนอไปอย่างไม่ลังเล จนกระทั่งเพียงขวัญรู้ข่าวว่าเครื่องบินลาดตระเวนของม.ร.ว.รณพีร์ ถูกยิงตก เพียงขวัญเสียใจจนเป็นลมเพราะไม่คิดว่าเขาจะโชคร้ายถึงเพียงนี้   เมื่อได้สติหญิงสาวจึงรีบตามหาเขาที่โรงพยาบาลจนเจอและแอบเฝ้าไข้ พร่ำรำพันคำรักบอกเขาทั้งๆ ที่คนป่วยไม่มีสติจะรับฟัง จนกระทั่งเขาพ้นขีดอันตราย หม่อมเอียด  อดุลย์  อัทธ์ ได้มาเยี่ยมและเจอกับเพียงขวัญ หม่อมเอียดแสดงท่ารังเกียจและทวงคำสัญญาที่จะไม่พบกับรณพีร์อีก ทำให้รณพีร์รู้ความจริงว่าเพียงขวัญถูกหม่อมย่าบังคับให้ต้องเลิกรากับเขา  ส่วนอดุลย์ก็ได้ออกมาปกป้องลูกสาวว่าเธอไม่ใช่คนต่ำต้อยไร้หัวนอนปลายเท้าอย่างที่เข้าใจกัน เพียงขวัญมีฐานะเป็นลูกสาวของพ่อเลี้ยงอดุลย์ซึ่งเป็นคนมีฐานะ มีหน้ามีตาทางภาคเหนือ ส่วนอัทธ์ก็เป็นลูกชายต่างมารดาแต่ก็รักและตามดูแลน้องสาวมาโดยตลอด ส่วนข่าวฉาวกับผู้กำกับที่แท้ก็เป็นลุงแท้ๆ เลี้ยงดูเพียงขวัญมาตั้งแต่เด็กๆ
ย่าเอียดกับอ่อนอึ้งกับข้อมูลใหม่เพราะทุกคนต่างรู้จักพ่อเลี้ยงอดุลย์กับพ่อเลี้ยงอัทธ์ดีว่าเป็นผู้กว้างขวางที่สุดของภาคเหนือ จะว่าไปมีฐานะดีกว่าตระกูลเทวพรหมเสียด้วย  สิ่งที่คลางแคลงใจของรณพีร์ก็จางหายไปเมื่ออัทธ์เป็นแค่พี่ชายไม่ใช่คู่รัก การที่เพียงขวัญกุเรื่องการแต่งงานก็เพียงเพราะต้องการให้เขาเลิกราตามที่หม่อมเอียดขอร้องเธอเท่านั้น ส่วนผู้กำกับที่สนิทสนมกันก็เป็นเพียงลุง เมื่อรณพีร์ออกจากโรงพยาบาลเขาจึงขอเพียงขวัญเป็นพยาบาลดูแลเขา ไม่อย่างนั้นเขาก็จะไม่รักษาต่อทำให้หม่อมเอียดต้องเลยตามเลยให้เพียงขวัญมาอยู่ที่วังจุฑาเทพ
การมาอยู่ที่วังจุฑาเทพของเพียงขวัญสร้างความเจ็บใจให้กับวิไลรัมภาอย่างมาก เธอจึงออกอุบายกำจัดเพียงขวัญอย่างเลือดเย็น ด้วยการวางยาหม่อมเอียดเพื่อป้ายความผิดให้กับเพียงขวัญ แต่แล้ววิไลรัมภาก็แทบช็อคเพราะถูกตลบหลังเมื่อแผนการของเธอพิมพรรณนำมาบอกให้เพียงขวัญรู้ล่วงหน้าเสียก่อน  เพียงขวัญจึงตั้งรับและทุกคนที่วังจุฑาเทพก็ร่วมกันแสดงละครตบตาให้กลอุบายของวิไลรัมภามัดตัวเธอเองจนแน่นหนา 
วิไลรัมภาโกรธพิมพรรณเพื่อนสนิทที่หักหลังเธอเพราะรับไม่ได้ที่ต้องทำร้ายหม่อมเอียด และทางม.ร.ว.เทวพันธ์ กับม.ล.เกษราได้ถูกเรียกตัวมารับรู้การกระทำอันชั่วร้ายนี้พร้อมกันเพื่อยืนยันความผิดอันอุกฉกรรจ์ของบุตรีด้วย ม.ร.ว.เทวพันธ์ รู้สึกเสียใจที่อบรมเลี้ยงดูลูกไม่ดีจึงขอยกเลิกพันธสัญญาต่างๆ จนหมดสิ้น หม่อมเอียดยอมให้อภัยและยังยืนยันมิตรภาพที่สองตระกูลจะยังมีให้แก่กันตลอดไป
เรื่องราวเลวร้ายกลับกลายเป็นดีเพราะได้พิสูจน์ถึงความดีงามของเพียงขวัญให้ทุกคนได้รับรู้ว่าถึงแม้เธอจะได้รับความกดดันมากมายเพียงใดก็ไม่ได้ทำให้เธอต้องทำร้ายใครต่อใครเหมือนวิไลรัมภาที่อยู่ในตระกูลสูงแต่จิตใจกลับต้อยต่ำ  ทำให้หม่อมย่าทั้งสองแห่งจุฑาเทพเข้าใจอย่างถ่องแท้ในใจแล้วว่าเกียรติยศ ฐานันดรศักดิ์ใดๆ ก็มิสู้ความดีที่ต้องมีไว้ประจำกายและประจำใจที่ใครๆ ก็มิอาจฉุดรั้งให้ตกต่ำลงได้
ความรักของ ม.ร.ว.รณพีร์ สิงห์หนุ่มคนสุดท้องของจุฑาเทพก็ปิดฉากลงด้วยความรักและความเข้าใจ ท่ามกลางความอบอุ่นของพี่ชายและพี่สะใภ้ ต่อมาไม่นานพวกเขาก็ได้ผลิตทายาทแข่งกันอย่างไม่น้อยหน้า ทุกคนมองเด็กชายทั้งห้าคนอย่างปลื้มใจ เหมือนได้ย้อนอดีตกลับไปในวันเก่าๆ ที่พวกเขาได้มาเป็นพี่น้องที่รักกันแบบนี้ไม่เปลี่ยนแปลง และพวกเด็กๆ ก็คงจะเป็นห้าสิงห์แห่งจุฑาเทพรุ่นต่อไปที่จะไม่มีวันทิ้งกันแน่นอน
รายชื่อนักแสดงนำ ในละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์
รณพีร์  รับบทโดย  เจมส์  มาร์
เพียงขวัญ รับบทโดย ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง
หม่อมเอียด  รับบทโดย  จารุวรรณ  ปัญโญภาส
ย่าอ่อน  รับบทโดย  ดวงตา ตุงคะมณี
พ่อเลี้ยงอดุลย์  รับบทโดย  อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์
อัทธ์  รับบทโดย  ฐากูร การทิพย์
จันทรกระพ้อ  รับบทโดย  สาวิตรี สุทธิชานนท์
นภา  รับบทโดย  ขวัญฤดี  กลมกล่อม
ชนะ  รับบทโดย  มนัสวิน  นันทเสน
- See more at: https://www.entertainmenttree.com/drama/detail/82#sthash.mkpJAN2g.dpuf

บทประพันธ์  แพรณัฐ

เรื่องย่อละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์ บุตรชายคนสุดท้องซึ่งเกิดจากมารดาผู้เป็นหม่อมเอก กำลังเดือดร้อนใจเมื่อหม่อมเอียดยื่นคำขาดว่าจะต้องแต่งงานกับ ม.ล.วิไลรัมภา เท่านั้น   เพราะไม่อยากให้หลานชายที่เนื้อหอมหว่านเสน่ห์สาวจนทั่วเมืองอย่างที่เป็น อยู่ และเพื่อให้บรรลุพระประสงค์ของหม่อมเจ้าวิชชากรที่ต้องการสะใภ้เทวพรหมสักคน หนึ่ง  แต่รณพีร์ก็ไม่ยอมง่ายๆ เพราะคิดเสมอว่าพี่ชายทุกคนพบรักแท้โดยหลีกเลี่ยงการคลุมถุงชนได้ เขาเองก็ต้องการที่จะตามหารักแท้ให้กับหัวใจเหมือนกัน 

และแล้ววาสนากับโชคชาตาก็ได้นำพาให้เพียงขวัญดาราสาวตกลงมาสู่อ้อมกอดขอ งม.ร.ว.รณพีร์หนุ่มนักบินผู้สูงศักดิ์จากอุบัติเหตุในกองถ่ายทำภาพยนตร์ รักแรกพบจึงเกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วน รณพีร์ตกหลุมรักเพียงขวัญทันที  แต่เมื่อเขารู้ว่าเป็นคนเดียวกันกับที่มีข่าวฉาวกับผู้กำกับและยอดยศเพื่อน รักกำลังคลั่งไคล้จนถึงกับตีจากพิมพรรณคู่หมั้นที่กำลังจะแต่งงานด้วยอย่าง ไม่ยุติธรรม ทำให้ความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อดาราสาวเปลี่ยนเป็นเดียดฉันท์ทันที ถึงแม้เพียงขวัญจะขอบคุณที่เขามาช่วยชีวิตเธอไว้ได้ทันเวลาที่เครื่องชักรอก ขาดผึงลงมา แต่ก็ทำใจไม่ได้ที่เห็นแววตาเยาะหยันและคำพูดถากถางของผู้ชายที่เพิ่งช่วย ชีวิตเธอไว้และยังบอกว่าเธอเป็นมือที่สามทำให้คนรักของยอดยศต้องเสียใจจาก น้ำมือของเธอด้วย 

ความอดทนของเพียงขวัญจึงสิ้นสุดและต่อว่ารณพีร์กลับไปอย่างไม่ใยดี  และขอตัดสัมพันธ์กับยอดยศไม่ให้มาหาเธออีกเพราะเธอเองก็ไม่เคยคิดกับเขา เกินเพื่อนอยู่แล้ว  ทำให้ยอดยศอกหักเมามายเพราะตัดใจจากเพียงขวัญไม่ได้ ทำให้รณพีร์คิดในแง่ดีกับเพียงขวัญและกลับไปหาที่กองถ่าย พอดีได้ยินเสี่ยเพ้งนายทุนสร้างหนังกำลังสั่งลูกน้องให้ฉุดเพียงขวัญเพราะ ถูกใจเธอแต่เพียงขวัญไม่เล่นด้วย  รณพีร์จึงรีบนำเรื่องนี้ไปเตือนเพียงขวัญแต่เธอกลับไม่เชื่อและทำท่า รังเกียจเขาจนออกนอกหน้า แล้วยังมีนายอัทธ์หนุ่มหน้าตาดีมาตามรับส่งอีก ทำให้รณพีร์ผู้ที่ไม่เคยถูกผู้หญิงหมางเมินถึงกับอารมณ์เสียเพราะนึกไม่ถึง ว่าเพียงขวัญจะไม่สนใจใยดีเขาถึงเพียงนี้ แต่เขากลับเป็นห่วงหญิงสาว จึงขับรถตามเธอไปห่างๆ ตลอดวันเพื่อดูสถานการณ์ แต่ก็พลาดจนได้เมื่อเจอกับวิไลรัมภาลากจูงไปที่อื่น และคลาดสายตาจนเพียงขวัญถูกจับตัวไป

รณพีร์ตามไปช่วยทัน ทำให้เพียงขวัญรู้สึกซาบซึ้งและเสียใจที่ไม่เชื่อเขาแต่แรกจนเกือบเสียท่า เสี่ยเพ้ง ทำให้สองคนได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่รณพีร์กลับปิดบังฐานันดรศักดิ์ของตนเองเพราะอยากลองใจเพียงขวัญว่าถ้าเขา เป็นเพียงนายทหารจนๆ คนหนึ่ง ขับรถเก่าๆ เพียงขวัญจะเลือกรักเขาหรือรักนายอัทธ์พ่อเลี้ยงเจ้าของปางไม้คนนั้นกันแน่ เขาจึงใช้ชื่อว่าพีร์ และหมั่นมาหาเพียงขวัญและทำความรู้จักกับครอบครัวของเธอจนสนิทสนมกันอย่างดี ถึงแม้จะมีนายอัทธ์คอยกันท่าอยู่ตลอดแต่เขาก็ดีใจที่รู้ว่าเพียงขวัญก็มีใจ ให้กับเขา และเขาก็หาโอกาสที่จะเปิดเผยฐานะของตนเองด้วยเพราะเกรงว่านานไปจะทำให้เพียง ขวัญเข้าใจผิดคิดว่าเขาไม่จริงใจกับเธอ แต่โอกาสนั้นก็ไม่เคยมีมาเลย

เมื่อเรื่องความสัมพันธ์ของคนสองคนรู้ถึงหูของวิไลรัมภาก็โกรธมาก โดยพิมพรรณรู้จากยอดยศว่าเพียงขวัญยังไม่รู้ฐานะที่แท้จริงของ   รณพีร์เธอจึงวางแผนทำลายความสัมพันธ์ของทั้งสองคนในงานเลี้ยงวันเกิดของ หม่อมเอียด ด้วยการว่าจ้างให้เพียงขวัญมารำอวยพรที่วังจุฑาเทพ  เพียงขวัญถึงได้รู้พีร์ผู้ชายที่เธอรักเป็นคนเดียวกันกับม.ร.ว.รณพีร์  หนึ่งในห้าสิงห์แห่งจุฑาเทพที่มีชื่อเสียงเลื่องลือทั้งเกียรติยศและทรัพย์ สมบัติ

หัวใจเพียงขวัญจึงเหมือนถูกสาปเมื่อยิ่งรู้ความจริงว่า ม.ร.ว.รณพีร์กับม.ล.วิไลรัมภา เป็นคู่หมายกันและกำลังจะมีงานมงคลเกิดขึ้น  รณพีร์รู้สึกเสียใจอย่างมากที่เขากลายเป็นคนที่เพียงขวัญเกลียดชัง เขาถูกตัดสัมพันธ์ทันที อีกทั้งหม่อมเอียดก็ได้มัดมือชกหาฤกษ์ยามกับทางฝ่ายหญิงจนเป็นมั่นเหมาะ  และให้เลิกคบหากับดาราสาวทันทีด้วย รณพีร์จึงหลบเลี่ยงด้วยการไปอยู่ที่กองบินตั้งแต่วันนั้น 

รณพีร์ใช้ความพยายามในการง้อและปรับความเข้าใจแต่ทุกอย่างก็ไร้ผลเพราะสิ่ง ที่เขากระทำเหมือนไม่ให้เกียรติเธอและกระทบใจเธอมากเพราะอดุลย์พ่อของเธอก็ หลอกลวงแม่เรื่องมีครอบครัวอยู่แล้ว ทำให้เธอเกลียดชังพ่อตัวเองมาก   รณพีร์ไม่เลิกความพยายามเขาหมั่นไปหาเธอถึงแม้จะเจอกับความเย็นชาและยังมี นายอัทธ์ที่คอยขัดขวางอย่างจริงจัง แต่เขาก็ไม่ท้อเพราะอย่างน้อยเขาก็รับรู้ได้ว่าในใจเพียงขวัญมีเขาเพียงคน เดียว และเธอก็รักเขาด้วยใจไม่เกี่ยวกับฐานันดรศักดิ์ใดๆ ทั้งสิ้น แค่นี้ก็เพียงพอที่จะทำให้เขามีกำลังใจฝ่าฟันม่านประเพณีเพื่อเธอ 

ฝ่ายหม่อมเอียดทนไม่ได้ที่รณพีร์จะคว้าดาราหนังชื่อเสียงอัปยศมาเป็นสะใภ้ จุฑาเทพคนสุดท้าย นางจึงไปหาเพียงขวัญที่กองถ่ายยื่นคำขาดพร้อมกับเงินก้อนใหญ่ให้เลิกรากับรณ พีร์เพื่อเกียรติยศศักดิ์ศรีความดีงามที่จะไม่ยอมให้คนอย่างเพียงขวัญทำให้ รณพีร์แปดเปื้อน  เพียงขวัญรู้สึกตัวเองต่ำต้อยด้อยค่าดังที่ย่าเอียดว่าไม่เหมาะสมคู่ควร เธอจึงรับปากและไม่ขอรับเงินใดๆ ทั้งสิ้นเพราะความรักที่เธอมีต่อรณพีร์ไม่สามารถตีค่าเป็นเงินทองได้ เธอจะยอมเลิกราเพื่อให้รณพีร์มีความสุข  หม่อมเอียดแอบนิยมในใจแต่ก็ทำใจไม่ได้ที่จะมีสะใภ้ไร้ฐานันดรศักดิ์และมี ข่าวฉาวแบบนี้ 

เมื่อเพียงขวัญได้พบกับหม่อมราชวงศ์หนุ่มอีกครั้ง เธอจึงตัดสินใจเด็ดขาดแสดงบทขับไล่รณพีร์ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพและบั่นทอนความ รู้สึกต่างๆ นาๆ เพื่อให้เขาจากไป โดยบอกเขาว่าเธอกับอัทธ์จะแต่งงานกัน  ทำให้รณพีร์เสียใจและยอมจากไปไม่มาพบเพียงขวัญอีกเลย  ส่วนเพียงขวัญได้แต่ร้องไห้กับสิ่งที่ทำลงไปด้วยหัวใจที่บอบช้ำ 

รณพีร์กลายเป็นนักเที่ยวตัวยงเหมือนเดิมยิ่งใกล้วันแต่งเขาก็ยิ่งไม่สนใจใย ดีวิไลรัมภา และเมื่อมีโอกาสต้องปกป้องประเทศชาติเขาก็ยินดีเสนอไปอย่างไม่ลังเล จนกระทั่งเพียงขวัญรู้ข่าวว่าเครื่องบินลาดตระเวนของม.ร.ว.รณพีร์ ถูกยิงตก เพียงขวัญเสียใจจนเป็นลมเพราะไม่คิดว่าเขาจะโชคร้ายถึงเพียงนี้   เมื่อได้สติหญิงสาวจึงรีบตามหาเขาที่โรงพยาบาลจนเจอและแอบเฝ้าไข้ พร่ำรำพันคำรักบอกเขาทั้งๆ ที่คนป่วยไม่มีสติจะรับฟัง จนกระทั่งเขาพ้นขีดอันตราย หม่อมเอียด  อดุลย์  อัทธ์ ได้มาเยี่ยมและเจอกับเพียงขวัญ หม่อมเอียดแสดงท่ารังเกียจและทวงคำสัญญาที่จะไม่พบกับรณพีร์อีก ทำให้รณพีร์รู้ความจริงว่าเพียงขวัญถูกหม่อมย่าบังคับให้ต้องเลิกรากับเขา  ส่วนอดุลย์ก็ได้ออกมาปกป้องลูกสาวว่าเธอไม่ใช่คนต่ำต้อยไร้หัวนอนปลายเท้า อย่างที่เข้าใจกัน เพียงขวัญมีฐานะเป็นลูกสาวของพ่อเลี้ยงอดุลย์ซึ่งเป็นคนมีฐานะ มีหน้ามีตาทางภาคเหนือ ส่วนอัทธ์ก็เป็นลูกชายต่างมารดาแต่ก็รักและตามดูแลน้องสาวมาโดยตลอด ส่วนข่าวฉาวกับผู้กำกับที่แท้ก็เป็นลุงแท้ๆ เลี้ยงดูเพียงขวัญมาตั้งแต่เด็กๆ 

ย่าเอียดกับอ่อนอึ้งกับข้อมูลใหม่เพราะทุกคนต่างรู้จักพ่อเลี้ยงอดุลย์กับ พ่อเลี้ยงอัทธ์ดีว่าเป็นผู้กว้างขวางที่สุดของภาคเหนือ จะว่าไปมีฐานะดีกว่าตระกูลเทวพรหมเสียด้วย  สิ่งที่คลางแคลงใจของรณพีร์ก็จางหายไปเมื่ออัทธ์เป็นแค่พี่ชายไม่ใช่คู่รัก การที่เพียงขวัญกุเรื่องการแต่งงานก็เพียงเพราะต้องการให้เขาเลิกราตามที่ หม่อมเอียดขอร้องเธอเท่านั้น ส่วนผู้กำกับที่สนิทสนมกันก็เป็นเพียงลุง เมื่อรณพีร์ออกจากโรงพยาบาลเขาจึงขอเพียงขวัญเป็นพยาบาลดูแลเขา ไม่อย่างนั้นเขาก็จะไม่รักษาต่อทำให้หม่อมเอียดต้องเลยตามเลยให้เพียงขวัญมา อยู่ที่วังจุฑาเทพ

การมาอยู่ที่วังจุฑาเทพของเพียงขวัญสร้างความเจ็บใจให้กับวิไลรัมภาอย่างมาก เธอจึงออกอุบายกำจัดเพียงขวัญอย่างเลือดเย็น ด้วยการวางยาหม่อมเอียดเพื่อป้ายความผิดให้กับเพียงขวัญ แต่แล้ววิไลรัมภาก็แทบช็อคเพราะถูกตลบหลังเมื่อแผนการของเธอพิมพรรณนำมาบอก ให้เพียงขวัญรู้ล่วงหน้าเสียก่อน  เพียงขวัญจึงตั้งรับและทุกคนที่วังจุฑาเทพก็ร่วมกันแสดงละครตบตาให้กลอุบาย ของวิไลรัมภามัดตัวเธอเองจนแน่นหนา  

วิไลรัมภาโกรธพิมพรรณเพื่อนสนิทที่หักหลังเธอเพราะรับไม่ได้ที่ต้องทำร้าย หม่อมเอียด และทางม.ร.ว.เทวพันธ์ กับม.ล.เกษราได้ถูกเรียกตัวมารับรู้การกระทำอันชั่วร้ายนี้พร้อมกันเพื่อยืน ยันความผิดอันอุกฉกรรจ์ของบุตรีด้วย ม.ร.ว.เทวพันธ์ รู้สึกเสียใจที่อบรมเลี้ยงดูลูกไม่ดีจึงขอยกเลิกพันธสัญญาต่างๆ จนหมดสิ้น หม่อมเอียดยอมให้อภัยและยังยืนยันมิตรภาพที่สองตระกูลจะยังมีให้แก่กันตลอด ไป

เรื่องราวเลวร้ายกลับกลายเป็นดีเพราะได้พิสูจน์ถึงความดีงามของเพียงขวัญให้ ทุกคนได้รับรู้ว่าถึงแม้เธอจะได้รับความกดดันมากมายเพียงใดก็ไม่ได้ทำให้เธอ ต้องทำร้ายใครต่อใครเหมือนวิไลรัมภาที่อยู่ในตระกูลสูงแต่จิตใจกลับต้อยต่ำ  ทำให้หม่อมย่าทั้งสองแห่งจุฑาเทพเข้าใจอย่างถ่องแท้ในใจแล้วว่าเกียรติยศ ฐานันดรศักดิ์ใดๆ ก็มิสู้ความดีที่ต้องมีไว้ประจำกายและประจำใจที่ใครๆ ก็มิอาจฉุดรั้งให้ตกต่ำลงได้

ความรักของ ม.ร.ว.รณพีร์ สิงห์หนุ่มคนสุดท้องของจุฑาเทพก็ปิดฉากลงด้วยความรักและความเข้าใจ ท่ามกลางความอบอุ่นของพี่ชายและพี่สะใภ้ ต่อมาไม่นานพวกเขาก็ได้ผลิตทายาทแข่งกันอย่างไม่น้อยหน้า ทุกคนมองเด็กชายทั้งห้าคนอย่างปลื้มใจ เหมือนได้ย้อนอดีตกลับไปในวันเก่าๆ ที่พวกเขาได้มาเป็นพี่น้องที่รักกันแบบนี้ไม่เปลี่ยนแปลง และพวกเด็กๆ ก็คงจะเป็นห้าสิงห์แห่งจุฑาเทพรุ่นต่อไปที่จะไม่มีวันทิ้งกันแน่นอน

รายชื่อนักแสดงนำ ในละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์
รณพีร์  รับบทโดย  เจมส์  มาร์
เพียงขวัญ รับบทโดย ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง
หม่อมเอียด  รับบทโดย  จารุวรรณ  ปัญโญภาส
ย่าอ่อน  รับบทโดย  ดวงตา ตุงคะมณี
พ่อเลี้ยงอดุลย์  รับบทโดย  อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์
อัทธ์  รับบทโดย  ฐากูร การทิพย์
จันทรกระพ้อ  รับบทโดย  สาวิตรี สุทธิชานนท์
นภา  รับบทโดย  ขวัญฤดี  กลมกล่อม
ชนะ  รับบทโดย  มนัสวิน  นันทเสน

- See more at: https://www.entertainmenttree.com/drama/detail/82#sthash.mkpJAN2g.dpuf

อัพเดทล่าสุด