ดีเอ็นเอพิสูจน์....ยมฑูตแห่งชาวยิวแท้จริงสืบบรรพบุรุษจากยิว MUSLIMTHAIPOST

 

ดีเอ็นเอพิสูจน์....ยมฑูตแห่งชาวยิวแท้จริงสืบบรรพบุรุษจากยิว


699 ผู้ชม


ผลตรวจดีเอ็นเอทำช็อกกันทั้งโลก “ฮิตเลอร์” สืบเชื้อสายมาจาก “ยิว-แอฟริกัน” สองสายพันธุ์ที่เขาสั่งฆ่าล้างเผ่าพันธุ์  
                                           ดีเอ็นเอพิสูจน์....ยมฑูตแห่งชาวยิวแท้จริงสืบบรรพบุรุษจากยิว
อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซี (ขวา) และ อเล็กซานเดอร์ สจ๊วร์ต-ฮุสตัน เหลนของเขา (ซ้าย) 
                                                              ซึ่งปัจจุบันอายุ 61 ปี

       ฌอง-ปอล มัลเดอร์ส นักหนังสือพิมพ์ และ มาร์ค เวอร์มีเรน นักประวัติศาสตร์ ร่วมกันแกะรอยดีเอ็นเอจำนวน 39 ตัวอย่างจากบรรดาญาติๆ ของฮิตเลอร์ ก่อนที่จะพบโครโมโซมตัวหนึ่งที่ชื่อว่า “ฮาพลอบกรุ๊ป อี1บี1บี (ดีเอ็นเอ วาย)” [Haplopgroup E1b1b (Y-DNA)] ซึ่งเป็นโครโมโซมที่พบได้ยากในคนเยอรมัน (ฮิตเลอร์เป็นคนเยอรมัน) แต่จะพบได้ง่ายในคนที่สืบเชื้อสายมาจากพวกโมร็อคโค, แอลจีเรีย, ลิเบีย และตูนีเซีย รวมทั้งพวกยิวยุโรปตะวันออก และพวกยิวสเปน (ยุโรปใต้)

       ด้าน รอนนี่ เดคอร์เต้ ผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุศาสตร์ ซึ่งเห็นด้วยกับผลพิสูจน์ที่ออกมาว่าฮิตเลอร์สืบเชื้อสายมาจากพวกแอฟริกันและยิว กล่าวว่า มันเป็นผลลัพธ์ที่น่าตกใจ แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าเขาจะสืบเชื้อสายมาจากศัตรูของเขาเอง

        ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักประวัติศาสตร์ออกมาระบุว่า ฮิตเลอร์ สืบชื้อสายมาจากพวกยิว เนื่องจาก อลอยซ์ พ่อของเขา เป็นลูกนอกสมรสของ มาเรีย ชิคเค้ลกรูเบอร์ สาวใช้เลือดเยอรมัน กับหนุ่มยิวที่มีชื่อว่า แฟรงเคนเบอร์เกอร์ และอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาฆ่าล้างชาวยิวไปถึง 1 ใน 4 ตามความเชื่อของลัทธินาซีที่แบ่งชนชั้นคนด้วยสายเลือด และ ฮิตเลอร์ คงไม่ปลื้มแน่ๆ หากมีคนรู้ว่า “เขา” ซึ่งเป็นผู้นำของ “ลัทธินาซี” กลับไม่ได้เป็นคนที่มีสายเลือดบริสุทธิ์แต่กลับเป็นคนที่มีเลือดผสมของชาวยิวแทน (ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : https://www.isnhotnews.com)

ภาพไอคอนจาก : https://www.familyhistory101.com/dna.html

สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 เรื่องพันธุศาสตร์

คำถามเร้าความสนใจ
1. DNA คืออะไร
2. DNA อยู่บริเวณใดของร่างกายบ้าง
3. เหตุใดจึงใช้ DNA ในการตรวจความสัมพันธุ์ของบุคคล

        DNA เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคล เรียกว่า ลายพิมพ์ DNA ซึ่งได้รับมาจากพ่อและแม่อย่างละครึ่ง เปลี่ยนแปลงไม่ได้ ทำให้สามารถบอกความแตกต่างของบุคคลได้ เช่น การพิสูจน์ตัวบุคคล การพิสูจน์ความสัมพันธ์ทางสายเลือด การตรวจทางนิติเวชศาสตร์เพื่อหาผู้กระทำความผิด การวิเคราะห์ DNA คือการวิเคราะห์ลำดับนิวคลีโอไทด์ อาศัยความรู้พื้นฐานในการแยกโมเลกุลของ DNA เช่น วิธีเจลอิเล็กโทรโฟริซิส    อาศัยความรู้พื้นฐานในการแยกโมเลกุลของ DNA ที่มีขนาดประจุและรูปร่างแตกต่างกันออกจากกันในสนามไฟฟ้าผ่านตัวกลาง จากนั้นตรวจสอบโดยวิธีจำเพาะจะได้รูปแบบของแถบดีเอ็นเอที่ต่างกัน นำรูปแบบ DNA ไปตัดด้วยเอ็นไซม์ตัดจำเพาะ เรียกความแตกต่างของรูปแบบ ของแถบดีเอ็นเอว่า เรสทริกชัน แฟรกเมนท์ เลจท์ พอลิมอร์ฟิซึม (restriction fragment length polymorphism : RFLP) ซึ่งสามารถใช้เป็นเครื่องหมายทางพันธุกรรม (Genetic marker) ปัจจุบันนำเทคนิค PCR (Polymerase Chain Reaction) มาใช้ในการเพิ่มปริมาณ DNA

ดาวโหลดเอกสารอ่านเพิ่มเติม

กิจกรรมเพิ่มเติม
1. การสกัด DNA ตามเอกสารที่ดาวโหลด
2. เทคนิคเจลอิเล็กโตรโฟไรซิส

เอกสารอ้างอิง

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : https://www.isnhotnews.com
https://www.familyhistory101.com/dna.html

 

 
ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=3341

อัพเดทล่าสุด