https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
สยอง!! คอลเลคชั่นที่แปลก สะสมหมวกกันน็อคคนตาย MUSLIMTHAIPOST

 

สยอง!! คอลเลคชั่นที่แปลก สะสมหมวกกันน็อคคนตาย


1,632 ผู้ชม

สำรวจคอลเลคชั่นสะสมของชาวบ้านคนหนึ่ง จ. ระยอง ที่แปลกแถมมีลุ้นให้หวาดเสียว เป็นอะไรนั้นไปชมพร้อมๆกัน


สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: สยอง!! คอลเลคชั่นที่แปลก สะสมหมวกกันน็อคคนตาย

 สยอง!! คอลเลคชั่นที่แปลก สะสมหมวกกันน็อคคนตาย

 สยอง!! คอลเลคชั่นที่แปลก สะสมหมวกกันน็อคคนตาย

จ. ระยอง คอลเลคชั่นสะสมของชาวบ้านคนหนึ่งแปลกแถมมีลุ้นให้หวาดเสียว เป็นอะไรนั้นไปชมพร้อมๆกัน

ของสะสมบ้านนี้ ดูดีๆ แทรกอยู่ตามกำแพง “หมวกกันน็อค” ที่เห็นเรียงรายไม่ธรรมดา แต่ละใบประวัติโชกโชน “พี่สมพงษ์” เจ้าของบ้านเก็บได้จากอุบัติเหตุรถชนบนท้องถนนทั้งนั้น เจ้าตัวยิ้มรับอย่างภูมิใจก็คนมันชอบ

ใบแรกที่ได้มา กว่า 20 ปีมาแล้ว เกิดจากความมีน้ำใจที่พี่สมพงษ์ไปช่วยเหลือชาวต่างชาติที่ขี่มอเตอร์ไซค์แล้วเกิดอุบัติเหตุ เคราะห์ดีเจ้าของหมวกแค่บาดเจ็บ จึงให้หมวกกันน็อคไว้เป็นที่ระลึกจากนั้นก็เริ่มสะสมเรื่อยมา นับรวมตอนนี้ได้หลายร้อยใบแต่ที่น่าสะพรึงนั่นคือ ส่วนใหญ่เจ้าของหมวกมักเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พี่แกเผย นี่เป็นอุทธาหรณ์อย่างดี บางทีมีหมวกแต่ขับขี่ไว โดยเฉพาะในช่วงฝนตกถนนลื่น ชนประสานงากับรถใหญ่ขึ้นมาต่อให้ใส่หมวกก็ไม่อาจยื้อชีวิต

พี่สมพงษ์เผย ก็รู้สึกหวั่นๆบ้าง แต่ก็หมั่นทำบุญกรวดน้ำไปให้เจ้าของหมวกทุกใบไม่เคยเจอดีกับตัว แรกๆทั้งภรรยาทั้งเพื่อนบ้านต่างพากันรับไม่ได้ พากันหลอนขนหัวลุก

ทุกวันนี้ หากผ่านไปเจออุบัติเหตุหลังจากช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บแล้ว หากมีหมวกกันน็อคตกอยู่ก็ยังเก็บมาเรื่อยๆ แถมใจดีบอกใครจะขอไปใช้ยินดีให้ฟรีไม่หวง เพราะทุกวันนี้ตัวแกเองก็ยังใส่หมวกกันน็อคที่เก็บได้จากอุบัติเหตุเป็นประจำย้ำว่า จะเลือกใส่ใบที่เจ้าของไม่เสียชีวิต และมีเครื่องหมายรับรองมาตรฐานเท่านั้น

ที่มา: Sanook.com

info.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด