https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
อ่อนวัย ชลอวัย กิน เชอรี่-บลูเบอรี่ ชะลอแก่ดีกว่า MUSLIMTHAIPOST

 

อ่อนวัย ชลอวัย กิน เชอรี่-บลูเบอรี่ ชะลอแก่ดีกว่า


1,507 ผู้ชม


กิน "เชอรี่-บลูเบอรี่" ชะลอแก่ดีกว่าเสียเงินซื้อยารักษาสุขภาพ! (ไทยโพสต์) 
ขึ้นชื่อว่าผลไม้ ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ไทยหรือผลไม้นอก กินแล้วย่อมได้ประโยชน์อย่างแน่นอน เพียงแต่ผลไม้ไทยที่มีมากจนเลือกรับประทานกันไม่หวาดไม่ไหวนั้น มักออกผลผลิตมาพร้อม ๆ กัน ทำให้ช่วงเวลาที่เหลือไม่ใคร่มีผลไม้ให้ชิมกัน นอกจากผลไม้ทุกฤดูกาลอย่างแตงโม สับปะรด และมะละกอ 
ขอเพิ่มทางเลือกให้กับผู้รักสุขภาพที่ชื่นชอบการทานผลไม้สด ด้วยผลไม้เมืองหนาวปลอดสารพิษที่มากล้นด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง "เชอร์รี่" และ "บลูเบอร์รี่" และแม้ว่าราคาจะแพงไปสักนิดเพราะเป็นของอิมพอร์ต แต่คุณประโยชน์ที่ปรากฏก็น่าสนใจให้ลิ้มลองไม่น้อย 

อ่อนวัย ชลอวัย กิน เชอรี่-บลูเบอรี่ ชะลอแก่ดีกว่า


โดยเหตุผล 6 ประการที่ผู้รักสุขภาพควรรับประทานผลไม้ลูกเล็กสีแดงสุดฉ่ำก็คือ 
1.เชอร์รี่อุดมไปด้วยโปแตสเซียม ซึ่งช่วยในการควบคุมความดันโลหิต และลดความเสี่ยงสำหรับความดันโลหิตสูงและโรคหลอดเลือดสมอง 
2.เชอร์รี่เป็นแหล่งของเมลาโทนิน ซึ่งมีประสิทธิภาพในการลดอาการเหนื่อยล้า และช่วยในเรื่องการนอนหลับ 
3.เชอร์รี่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ซึ่งจากการศึกษาพบว่า อาจช่วยในการควบคุมโรคไขข้อ และโรคเกาต์ 
4.เชอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระ สารต้านอนุมูลอิสระที่พบในเชอรี่ช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง และโรคหัวใจ 
5.เชอร์รี่ถือเป็นขนมเพื่อสุขภาพ ในเชอรี่ 21 กรัมมีแคลอรี่น้อยกว่า 100 แคลอรี่ 
6.สารแอนโทไซยานิน ที่พบในเชอร์รี่ยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์อีกด้วย

อ่อนวัย ชลอวัย กิน เชอรี่-บลูเบอรี่ ชะลอแก่ดีกว่า


ส่วนบลูเบอร์รี่ ผลไม้ท้องถิ่นของทวีปอเมริกาเหนือที่มีอายุมานานกว่า 13,000 ปีแล้ว นักวิจัยพบว่า เจ้าผลไม้กลม ๆ เล็ก ๆ สีน้ำเงินเข้มนี้ มีวิตามินซี วิตามินอี คอเลสเตอรอลต่ำ และมีสารแอนติออกซิแดนต์อยู่ในระดับสูง ซึ่งสารดังกล่าวช่วยชะลอความแก่ เพราะเข้าไปต้านการทำลายเซลล์ของร่างกาย นั่นคือคุณประโยชน์อันดับแรกที่ควรรับประทานบลูเบอร์รี่ 
ทว่า เหตุผลที่ควรกินบลูเบอร์รี่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ หากแต่เจ้าผลไม้สีน้ำเงินเข้มลูกเล็กยังมีปริมาณใยอาหารสูง โดยเฉพาะเพกติน ที่ทำหน้าที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด แถมยังช่วยดูแลเส้นเลือดฝอยให้แข็งแรง ช่วยชะลอความแก่และพัฒนาความจำในคนชราให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ฉะนั้น บลูเบอร์รี่จึงถือเป็นซูเปอร์ฟรุตที่คุณสาว ๆ น่าลิ้มลองสุด ๆ

 ที่มา https://www.kroobannok.com/53118

อัพเดทล่าสุด