วิธีรับมือแฟนขี้โมโหไร้เหตุผล คุยกันทีไรก็ไม่รู้เรื่อง ทำไงดู! MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีรับมือแฟนขี้โมโหไร้เหตุผล คุยกันทีไรก็ไม่รู้เรื่อง ทำไงดู!


3,509 ผู้ชม

คบกันไปก็ยิ่งมั่นใจว่าแฟนขี้โมโหไร้เหตุผล คุยกันทีไรก็ไม่รู้เรื่อง ยิ่งถ้าสวนกลับทันทีก็ยิ่งไปกันใหญ่ มาดูวิธี...


วิธีรับมือแฟนขี้โมโหไร้เหตุผล คุยกันทีไรก็ไม่รู้เรื่อง ทำไงดู!
คบกันไปก็ยิ่งมั่นใจว่า
แฟนขี้โมโหไร้เหตุผล คุยกันทีไรก็ไม่รู้เรื่อง ยิ่งถ้าสวนกลับทันทีก็ยิ่งไปกันใหญ่ มาดูวิธีรับมือ ‘แฟนขี้โมโห' กันหน่อยว่าเราจะเอาอยู่หรือไม่ เพราะไม่ใช่แค่ใจเย็นลงเท่านั้น แต่มีแฟนขี้โมโหต้องวางแผนและจัดการให้อยู่หมัด

เป็นนักฟังที่ดี
ตั้งใจฟังในสิ่งที่เขากำลังพูด ปล่อยให้เขาพูดสิ่งที่คับข้องใจเพื่อระบายออกมา แต่ต้องไม่เออออไปซะทุกเรื่อง เพราะเขาจะจับได้ว่าเรากำลังโกหก ขอเพียงให้รับรู้ว่าเราพร้อมที่จะรับฟังเสมอ

เราผิดเอง เขาไม่ผิด
"การป้องกันตัวโดยบอกว่าเขาไม่ผิดและเราผิด" คือกฎข้อแรกของวิธีรับมือกับคนขี้โมโห เมื่อเขากำลังปรี๊ด อย่ากระทุ้งอารมณ์ขี้โมโหด้วยการบอกว่าเขาควรหยุดแล้วบอกข้อผิดพลาดต่างๆ ของเขา เพราะจะทำให้บรรยากาศเดือดขึ้นไปกว่าเดิม

เสาะหาต้นเหตุที่มา
เขาอาจอารมณ์โมโหมาจากสาเหตุอื่น อยากเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ว่าเป็นเพราะเรา วิธีรับมือ คือลองหาสาเหตุที่นำมาซึ่งความไม่พอใจนี้ เช่น บางคนโมโหทุกครั้งกับเรื่องบางเรื่อง อาจเป็นเพราะเขาเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีมาก่อน การพูดคุย ถามไถ่ และให้กำลังใจกัน ก็จะช่วยให้ปัญหาในใจคลี่คลายลงได้บ้าง
ความรักเท่ากับอดทน
การอดทนไม่ได้แปลว่าเงียบใส่กัน แต่คือวิธียอมรับว่าแต่ละคนต่างมีที่มาต่างกัน มีนิสัยเดิมต่างกัน และต้องยอมรับว่าชีวิตคู่ควรพบกันครึ่งทาง เข้าใจถึงความแตกต่างทางอารมณ์และอดทนหากเรารู้ว่าเขาจะหยุดแค่นั้น แต่หากถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ต้องใช้กฎหมายเข้าช่วยเพื่อความปลอดภัยในอนาคตของเราด้วย

ยอมรับถ้าคุณเป็นคนผิด
กรณีที่แฟนโมโหเมื่อเราเป็นคนสร้างปัญหาจนเกิดนาทีวิกฤต วิธีรับมือคือเราควรขอโทษแล้วถอยออกมาก่อน และแม้ว่าบางกรณีไม่มีใครผิดไปซะทีเดียว การตั้งกฎว่าต้องรู้จักขอโทษกัน จะช่วยลดปัญหาเรื่องอารมณ์ได้ดีทีเดียว แล้วค่อยปรับความเข้าใจกันภายหลัง

รอเวลาที่เหมาะสม
หากแฟนกำลัง ‘ของขึ้น' งานนี้เห็นทีจะต้องเป็นฝ่ายข่มใจไว้ก่อน ไม่ต้องรีบหาข้อสรุปตอนที่กำลังของขึ้นทั้งคู่ รอให้หายอารมณ์เสียก่อนดีกว่า และระหว่างนี้เรายังได้ทบทวนถึงสิ่งที่อยากพูดจริงๆ ไปด้วย

ที่มา: สนุกออนไลน์


อัพเดทล่าสุด