https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
เที่ยวกาญจนบุรี สถานที่น่าสนใจ ท่องเที่ยว กาญจนบุรี MUSLIMTHAIPOST

 

เที่ยวกาญจนบุรี สถานที่น่าสนใจ ท่องเที่ยว กาญจนบุรี


1,075 ผู้ชม


เลาะค่ายทหาร "กาญจนบุรี" เที่ยวผจญภัยใกล้กรุงเทพฯ

หลังจากปี 2540 ที่มีการเปิดโครงการแหล่งท่องเที่ยวทหารกองทัพบกเป็นครั้งแรก ทำให้ปัจจุบันค่ายทหารหลายแห่งปรับเปลี่ยนมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เช่นเดียวกับ "กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์" จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีความโดดเด่นได้เปรียบค่ายทหารอื่นๆ เนื่องจากการเดินทางที่สะดวกสบาย เพียง 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ

เมื่อนึกถึงค่ายทหาร หลายคนคงจะเข้าใจว่ากิจกรรมต่างๆ จะต้องเป็นการผจญภัยเท่านั้น

นั่นก็เป็นคำตอบที่ถูกแต่ถูกเพียงส่วนเดียว เพราะที่นี่นอกจากจะเป็นศูนย์รวมของกิจกรรมเชิงผจญภัยแล้ว ภายในค่ายทหารยังมีอนุสาวรีย์และพิพิธภัณฑ์ทหารผ่านศึกเวียดนาม ซึ่งตัวอาคารจะมีภาพเรื่องราวประวัติศาสตร์สงครามเวียดนามกับประวัติศาสตร์ รวมทั้งผลงานของกองกำลังทหารไทยที่ร่วมรบในสงครามเวียดนามในรูปแบบต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาค้นคว้ากัน แต่ถ้าใครอยากจะรับฟังบรรยายสรุปในระบบมัลติมีเดียก็ควรจะมาช่วงเวลา 08.00-17.00 น.

ไฮไลต์กิจกรรมเป็นการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยทดสอบความอดทนแบบทหาร เริ่มตั้งแต่ยิงปืนเป้าหุ่นล้มลูกอัตโนมัติ เหมาะกับผู้ที่รักการยิงปืนฉับพลัน แต่ถ้าชื่นชอบการยิงปืนแต่ไม่อยากออกแดดขอแนะนำ "สนามยิงปืนรัตนาวุธ" ที่นี่มีกระสุนและอาวุธปืนไว้คอยบริการท่านได้ประลองความแม่นยำหลายชนิด คิดค่ากระสุนราคาขั้นต่ำ 50 บาท ค่าเช่าปืนกระบอกละ 100 บาท

หรือจะเลือกสนุกสุดมันส์กับเพนต์บอลที่เล่นเหมือนรบจริงก็ได้ การเล่นไม่ยากใช้ผู้เล่นทีมละเท่าๆ กัน 2 ทีม แต่งกายในชุดรัดกุม จากนั้นลงสนามประลองความสามารถกันได้ ถ้าใครถูกยิงต้องออกจากสนาม ถ้าเวลาหมดทีมไหนเหลือผู้เล่นมากกว่าก็ชนะไปเลย

แต่ถ้าใครอยากจะทดสอบกำลังกายกำลังใจ ที่นี่ก็มีหอกระโดดความสูง 34 ฟุตไว้บริการ ซึ่งเป็นระยะที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเสียวที่สุด ส่วนเรื่องความปลอดภัยไม่ต้องเป็นกังวล เพราะมีชุดสายรัดตัวที่รับน้ำหนักได้หลายพันปอนด์และหมวกป้องกันศีรษะที่ใช้สำหรับนักกระโดดร่มแบบดิ่งพสุธา ส่วนค่าบริการก็แสนจะสบายกระเป๋าคนละ 100 บาท นอกจากนั้นยังได้รับปีกแสดงความสามารถพร้อมใบประกาศอีกด้วย

ถัดมาไม่ไกลกันนักก็มีหน้าผาจำลองให้ร่วมทดสอบความแข็งแรงและเด็ดเดี่ยว ค่าบริการคนละ 50 บาท แต่ถ้าอยากออกกำลังกายแบบสบายๆ ก็ต้องไม่ลืมที่จะเลือกปั่นจักรยานเสือภูเขา เพียงชั่วโมงละ 20 บาท พร้อมอุปกรณ์ป้องกันเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้พื้นที่ทุกตารางเมตรของที่นี่นักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งชมธรรมชาติ รับประทานอาหารบริเวณอาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ หรืออาจจะเลือกเที่ยวชมสัตว์นานาชนิดในสวนสัตว์ค่ายสุรสีห์ก็ทำได้

กาญจนบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 129 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 19,473 ตารางกิโลเมตร ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นป่ามีทั้งป่าโปร่งและป่าดงดิบ มีแม่น้ำสำคัญสองสายคือ แม่น้ำแควใหญ่และแม่น้ำแควน้อยซึ่งไหลมาบรรจบรวมกันเป็นแม่น้ำแม่กลองที่บริเวณอำเภอเมืองกาญจนบุรี และที่กาญจนบุรียังเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมาทำกิจกรรม ล่องแพ กันอย่างสนุกสนาน, ล่องแพ เมืองกาญ ยังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน กาญจนบุรี แบ่งการปกครองออกเป็น 13 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอบ่อพลอย อำเภอเลาขวัญ อำเภอพนมทวน อำเภอไทรโยค อำเภอสังขละบุรี อำเภอศรีสวัสดิ์ อำเภอท่ามะกา อำเภอท่าม่วง อำเภอทองผาภูมิ อำเภอด่านมะขามเตี้ย อำเภอหนองปรือ และอำเภอห้วยกระเจา และจังหวัดกาญจนบุรี ยังมีโรงแรม รีสอร์ท มากมายให้เลือกไปพักผ่อน หย่อนใจ


สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน จ.กาญจนบุรี  

  อุทยานแห่งชาติถ้ำธารลอด อำเภอศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

          อุทยานแห่งชาติถ้ำธารลอด (เดิมชื่ออุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์) มีเนื้อที่ 36,875 ไร่ ประกาศเป็นอุทยานฯ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2523 มีสถานที่ที่น่าสนใจหลายแห่ง อาทิเช่น เส้นทางเดินป่าในเขตอุทยานฯ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 เส้นทาง คือ

เส้นทางแรก

          เป็นเส้นทางเดินป่าจากถ้ำธารลอดน้อยถึงถ้ำธารลอดใหญ่ ภายในถ้ำธารลอดน้อยจะเห็นหินงอกหินย้อยสวยงาม และมีลำธารไหลผ่านภายในถ้ำชื่อ ลำกระพร้อย เมื่อพ้นถ้ำธารลอดน้อยออกมาจะต้องเดินป่าต่อไปอีก 1.5 กิโลเมตร จะถึง น้ำตกไตรตรึงษ์ เดินต่อไปอีกราว 1 กิโลเมตร จะถึงถ้ำธารลอดใหญ่ รวมระยะทาง 2.5 กิโลเมตร

เส้นทางที่สอง

          เป็นเส้นทางเดินป่าไปยังน้ำตกธารเงินและน้ำตกธารทอง ระยะทางประมาณ 1.8 กิโลเมตร

 เขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี 

          เขื่อนศรีนครินทร์ อยู่ห่างจากน้ำตกเอราวัณ ประมาณ 4 กิโลเมตร ทางตอนบนของแม่น้ำแควใหญ่ เป็นเขื่อนหินถมแกนดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กั้นแม่น้ำแควใหญ่ เป็นเขื่อนเอนกประสงค์ที่อำนวยประโยชน์ทั้งในด้านการชลประทาน การลดอุทกภัยในลุ่มแม่น้ำแม่กลอง รวมทั้งการผลิตกระแสไฟฟ้า การประมง และเหนือสันเขื่อนยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย

 สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก อำเภอเมือง จ.กาญจนบุรี 

          สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก ตั้งอยู่ริมถนนแสงชูโต (ทางหลวงหมายเลข 323) ก่อนจะเข้าตัวเมือง สุสานแห่งนี้เป็นสุสานของเชลยศึกสัมพันธมิตร ที่เสียชีวิตในระหว่างการสร้างทางรถไฟสายมรณะ บริเวณสุสานมีเนื้อที่กว้างขวางสวยงามและเงียบสงบ ชวนให้รำลึกถึงเหตุการณ์การสู้รบและผลลัพธ์ที่ตามมา ทั้งนี้ สุสานแห่งนี้บรรจุศพทหารเชลยศึกถึง 6,982 หลุม (อู้ว)

  อุทยานแห่งชาติไทรโยค อำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี

          อุทยานแห่งชาติไทรโยค มีเนื้อที่ 598,750 ไร่ ประกาศเป็นอุทยานฯ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2523 สภาพพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาหินปูน ประกอบด้วยพื้นที่ป่าเบญจพรรณและป่าดิบแล้ง ไทรโยคได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่แห่งเดียวในประเทศไทยที่มีค้างคาวที่เล็กที่สุดในโลก คือ ค้างคาวกิตติ และ ปูราชินี ปูน้ำจืดชนิดใหม่ของโลก อาศัยอยู่ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ไทรโยคเคยเป็นค่ายพักแรมของทหารญี่ปุ่น ปัจจุบันปรากฎร่องรอยเตาหุงข้าวและซากเตาไฟอยู่ในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังพบร่องรอยมนุษย์ยุคหินเก่าอีกด้วย

 ทางรถไฟสายมรณะ อำเภอเมือง จ.กาญจนบุรี 

          ทางรถไฟสายมรณะ ทางรถไฟสายนี้เริ่มต้นจากสถานีหนองปลาดุก อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ผ่านเข้ากาญจนบุรีข้ามแม่น้ำแควใหญ่ไปทางทิศตะวันตกผ่านด่านเจดีย์สามองค์ จนถึงปลายทางที่เมืองตันบีอุซายัต ประเทศพม่า เส้นทางสายนี้เป็นน้ำพักน้ำแรงการบุกเบิกสร้างของทหารเชลยศึกพันธมิตร ที่กองทัพญี่ปุ่นเกณฑ์มาสร้าง เพื่อใช้เป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ผ่านประเทศพม่า ทิวทัศน์ตลอดเส้นทางนี้สวยงามมาก โดยเฉพาะบริเวณถ้ำกระแซ ที่เส้นทางรถไฟจะลัดเลาะผ่านไปตามหน้าผาเลียบไปกับแม่น้ำแควน้อย ปัจจุบันเส้นทางสายนี้ ไปสุดปลายทางที่บ้านท่าเสาหรือสถานีน้ำตก ระยะทางจากสถานีกาญจนบุรีถึงสถานีน้ำตกเป็นระยะทางประมาณ 77 กิโลเมตร

  สะพานข้ามแม่น้ำแคว อำเภอเมือง จ.กาญจนบุรี

          สะพานข้ามแม่น้ำแคว ตั้งอยู่ที่ตำบลท่ามะขาม ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือตามทางหลวงหมายเลข 323 ประมาณ 4 กิโลเมตร แยกซ้ายประมาณ 400 เมตร มีป้ายชี้บอกทางไว้ชัดเจน เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญยิ่งแห่งหนึ่ง สร้างขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร ได้แก่ ทหารอังกฤษ อเมริกัน ออสเตรเลีย ฮอลันดาและนิวซีแลนด์ประมาณ 61,700 คน และกรรมกรชาวจีน ญวน ชวา มลายู ไทย พม่า อินเดียอีกจำนวนมากมาก่อสร้างทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ เพื่อเป็นเส้นทางผ่านไปสู่ประเทศพม่า ซึ่งเส้นทางช่วงหนึ่งจะต้องข้ามแม่น้ำแควใหญ่จึงต้องมีการสร้างสะพานขึ้น การสร้างสะพานและทางรถไฟสายนี้เต็มไปด้วยความยากลำบาก ความทารุณของสงครามและโรคภัยตลอดจนการขาดแคลนอาหารทำให้เชลยศึกจำนวนหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง


ที่มา :  kanchanaburiresort.com/

            kapook.com

อัพเดทล่าสุด