ความรู้สึกดีๆ ที่ตรัง MUSLIMTHAIPOST

 

ความรู้สึกดีๆ ที่ตรัง


969 ผู้ชม


ความรู้สึกดีๆ ที่ตรัง

โดย...ไอร์

                     พอกล่าวถึงทะเลฝั่งอันดามันทีไร ดูเพื่อนๆ เราจะมองข้ามเมืองตรังไปทุกที เป็นเพราะเมืองตรังเป็นเมืองเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยสถานที่น่าสนใจมากมาย ในฐานะไกด์ (จำเป็น) เลยตัดสินใจเลือกที่นี่พาคณะทัวร์มาดำน้ำสักที การเยี่ยมเยือนเมืองตรังในครั้งนี้ ให้สีสันที่มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะได้เก็บบรรยากาศดีๆและเก็บความประทับใจได้มากมาย

ความรู้สึกดีๆ ที่ตรังความรู้สึกดีๆ ที่ตรัง

                    วันแรกของการเดินทาง ไกด์อย่างเราหนีเที่ยวก่อนลูกทัวร์ซะก่อน แม้ฟ้าฝนจะไม่เป็นใจเท่าไหร่ เป็นเพราะอยู่ในช่วงที่ยังมีฝนประปราย (ปลายฝนต่อต้นฤดูการท่องเที่ยวอันดามัน) แต่ไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใดต่อใจที่รักการท่องเที่ยว.... แน่นอน...มาทั้งทีต้องเริ่มต้นด้วยการกินอาหารสไตล์คนตรังก่อน ติ่มซำและหมูย่างเมืองตรัง รสหวานละมุนลิ้น....แวะไปอำเภอย่านตาขาว เที่ยวสวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ ชมนิเวศป่าพรุและเดินบนสะพานที่สูงเทียมยอดไม้....ขากลับมาพักในเมืองก็แวะเวียนที่ท่องเที่ยวรอบเมืองตรังเสียก่อน แวะไปให้อาหารปลาที่สวนสาธารณะใจกลางเมืองตรัง “เขาแป๊ะช้อย” ก่อนจะแวะเวียนไป “กระพังสุรินทร์” แอ่งน้ำขนาดใหญ่ใจกลางเมือง... ทานอาหารทะเลอร่อยๆ ที่ร้านโกชัยปลาเผาเลื่องชื่อ...ปิดท้ายการเดินทางในวันแรก

ความรู้สึกดีๆ ที่ตรังความรู้สึกดีๆ ที่ตรัง

                    วันที่สอง ตื่นเช้าหน่อย มุ่งหน้าออกจากเมืองตรังเพื่อไปยังหมู่เกาะที่รอเราอยู่....รองท้องด้วยก๋วยเตี๋ยวเป็ดรสเด็ด ก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่อำเภอสิเกา....เพื่อไปดำน้ำชมปะการังแบบไปเช้าเย็นกลับ (One Day Trip) ไกด์จำเป็นอย่างเราก็ไปรอรับลูกทัวร์ซึ่งเป็นเพื่อนๆ ที่มีเวลาท่องเที่ยวอย่างจำกัดที่หาดปากเมง...เฮ้อ...ดีนะที่มาทันเวลา ตกลงกันได้เลือกบริษัททัวร์ที่มั่นใจได้...ราคามิตรภาพแต่บริการประทับใจ....ออกเดินทางลงเรือ 09.30 น. เรือนำเที่ยวสองชั้นก็จะพาเราไปยังเกาะมุก สถานที่ตั้งของ Unseen in Thailand คือ ถ้ำมรกตนั่นเอง...พวกเราต้องต่อกันเป็นแพ...ลอยตามแรงลากของไกด์ (แข็งแรงมาก)เข้าไปยังถ้ำ....ข้างในมืดมาก ไกด์เลยให้สัญญาณเป็นจังหวะ กันหลง....เมื่อทะลุอีกฝั่งหนึ่งก็จะพบหาดทรายขาวละเอียด....ประทับใจเมื่อแรกเห็น...และเมื่อลอยคอออกมา...แสงที่ตกกระทบกับน้ำจะเห็นเป็นสีเขียวมรกต สมชื่อของถ้ำจริงๆ...

ความรู้สึกดีๆ ที่ตรังความรู้สึกดีๆ ที่ตรัง

                    ขึ้นจากน้ำได้ก็โหยหาอาหารทันที เพื่อไม่เสียเวลาในการเดินทางเลยทานอาหารบุฟเฟต์ในเรือ....สะดวกมาก เกาะต่อไปคือเกาะกระดาน ...เกาะที่มีหาดทรายขาวนวล และมีปะการังแข็งพร้อมหมู่ปลารอต้อนรับมากมาย....ได้เห็นเจ้าปลาไหลมอลเล่ย์สีเหลืองสดแอบอยู่ใต้ปะการังด้วย...แถมยังมีหมู่ปลาว่ายไปว่ายมาทำหน้างงใส่เราซะอีก....มันคงคิดจะมาทักทายแน่เลย.... เกาะที่ 3 คือ เกาะเชือก บริเวณนี้มีปะการังอ่อนสีสันสดใสและมีหอยมือเสือแอบอยู่ตามแนวปะการัง...ตื่นตาตื่นใจมาก...นอกจากนี้ ยังมีสัมปทานรังนกบนเกาะนี้ด้วย....เกาะสุดท้ายคือ เกาะม้า ดำน้ำดูปะการังอ่อนเจ็ดสี....พร้อมกับให้อาหารปลาจำนวนมากที่มารายล้อมตัว.....นอกจากนี้ยังได้เห็นค้างคาวแม่ไก่ทำรังอยู่บนเกาะด้วยดินทางกลับมายังฝั่งอย่างอิ่มอกอิ่มใจกับการดำน้ำ แต่ยังไม่อิ่มท้อง...เลยแวะร้านยกยอ...หาอาหารทะเลสักหน่อย....ขากลับซื้อของฝาก “เค๊กเมืองตรัง” และ “ขนมเปี๊ยะเผือกซอย 9” ไปฝากและสร้างความอิจฉาให้กับคนที่ไม่ได้หนีเที่ยวด้วยสักหน่อย..

ความรู้สึกดีๆ ที่ตรังความรู้สึกดีๆ ที่ตรัง

                    การเดินทางครั้งนี้ นอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศดีๆ, สัมผัสท้องทะเลที่สวยงามแล้ว ยังได้สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวทางทะเลให้กับบรรดาเพื่อนๆ ของเราด้วย.....สร้างแรงกระตุ้นต่อมอยากเที่ยว...และทุกคนก็คิดเหมือนกันว่า....อีกไม่นานนะตรัง...เราจะกลับมาอีกครั้งแน่นอน....

ความรู้สึกดีๆ ที่ตรังความรู้สึกดีๆ ที่ตรัง

 

อัพเดทล่าสุด