ฉะเชิงเทรา : วัฒนธรรมประเพณี มหกรรมขนมหวาน อาหารอร่อย และของดีเมืองแปดริ้ว MUSLIMTHAIPOST

 

ฉะเชิงเทรา : วัฒนธรรมประเพณี มหกรรมขนมหวาน อาหารอร่อย และของดีเมืองแปดริ้ว


1,091 ผู้ชม


ฉะเชิงเทรา : วัฒนธรรมประเพณี

มหกรรมขนมหวาน อาหารอร่อย และของดีเมืองแปดริ้ว
ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานครร่วมกับชมรมผู้ประกอบการการค้าอาหารจังหวัด ฉะเชิงเทรา ปั้นทรายโลก จัดงาน “มหกรรมขนมหวาน อาหารอร่อย และของดีเมืองแปดริ้ว” ครั้งที่ 6  ระหว่างวันที่ 3-7 มีนาคม 2553 ณ บริเวณลานจอดรถปั้นทรายโลก (ติดห้างคาร์ฟูร์ฉะเชิงเทรา)

นางเยียรยง   ไชยรัตน์  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการจัดงาน “มหกรรมขนมหวาน อาหารอร่อย และของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ 6” นี้ว่า เป็นการสร้างกระแสการบริโภคอาหารที่ดีมีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย ปราศจากสารปนเปื้อน และส่งเสริมการผลิตและการตลาดแก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเผยแพร่ของดีจังหวัดให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่ หลาย

ทั้งนี้ภายในงานจะมีนิทรรศการเกี่ยวกับ สุขภาพ ลดพุง ลดโรค จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา,การประกวดบูธปรุงอาหารที่ประกอบตาม หลัก
สุขภิบาลและตกแต่งร้านสวยงาม, การสาธิตทำอาหารคาว-หวานพื้นบ้านยอดนิยมของจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมชิมอาหารอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังที่ผ่านเกณฑ์อาหารสะอาด รสชาติอร่อย และร้านมาตรฐาน 5 ดาว, ผลไม้มะม่วงคุณภาพส่งออกจากสหกรณ์ชมรมชาวสวนมะม่วงจังหวัดฉะเชิงเทรา, ข้าวเหนียวมะม่วง รางวัลชนะเลิศจังหวัดฉะเชิงเทรา

นอกจากนี้ยังมีสินค้า OTOP  ระดับ 5 ดาว  สินค้าหัตถกรรม อุตสาหกรรมคุณภาพ  กิจกรรมผ่อนคลายด้วยการนวดคลายเครียดเพื่อสุขภาพ กิจกรรมการแสดงบนเวที นักร้อง วงดนตรีลูกทุ่งชื่อดัง อาทิ   ทศพล  หิมพานต์ และการเต้นคอปเวอร์แดนซ์ ของเยาวชน....พลาดไม่ได้ เฉพาะวันที่ 3-7 มีนาคม 2553    
ค่าบัตรเข้าชมปั้นทรายโลกราคาเดียว 30 บาท ฟรี!!! เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ตั้งแต่เวลา 17.00 น.- 20.00 น. จึงขอเชิญชวนนักชิม นักช็อป นพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมงาน “มหกรรมขนมหวาน อาหารอร่อย และของดีเมืองแปดริ้ว” ครั้งที่ 6  ปี 2553  ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการอนุรักษ์อาหารประจำท้องถิ่นและส่งเสริม สินค้าดีมีคุณภาพของจังหวัดฉะเชิงเทราอีกด้วย

อัพเดทล่าสุด