นนทบุรี : สินค้าพื้นเมือง MUSLIMTHAIPOST

 

นนทบุรี : สินค้าพื้นเมือง


1,813 ผู้ชม


ไม้ดอกไม้ประดับ ( นนทบุรี )

     จังหวัดนนทบุรีเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของไม้ดอกไม้ประดับ รูปทรงสวยงามได้ขนาดพร้อมปลูกประดับเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างบรรยากาศ ความสง่าสวยงามให้กับอาคารบ้านและเป็นแหล่งผลิตไม้ประดับกระถางที่มีชื่อเสียง มีให้เลือกหลายชนิด หลายสายพันธุ์ อาทิเช่นตระกูลอโกรนีมา ฟิโลเดนดรอน พลูด่าง ไม้หอมไทยชนิดต่างๆ ไม้ดอกไม้ประดับตระกูลเฮลิโกเนีย หมากแดง ดาหลา ขิงแดง หน้าวัว และไม้ตัดดอกเช่นกุหลาบ มะลิ ดาวเงิน  บัวกระด้ง เป็นต้น


ผลไม้ ( นนทบุรี )

     จังหวัดนนทบุรีเป็นแหล่งปลูกผลไม้ที่มีชื่อมาช้านาน โดยเฉพาะ ทุเรียนนนท์ ซึ่งมีรสชาติอร่อย ปัจจุบันมีผลผลิตน้อยทำให้มีราคาสูงเป็นที่ต้องการของคนที่นิยมทุเรียนคุณภาพ จังหวัดนนทบุรีมีตลาดผลไม้ อยู่ที่ถนนเลียบลำน้ำเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัด มีผลไม้ตามฤดูกาลจำหน่ายจำนวนมาก โดยเฉพาะทุเรียนนท์ อันลือชื่อ กระท้อนห่อ มะม่วงพันธุ์ต่าง ๆ ชมพู่เพชร  มังคุด มะไฟ มะพร้าวน้ำหอม กล้วยหอม ขนุน ส้มโอ มะม่วง มะปราง  เป็นต้น


เครื่องปั้นดินเผามอญโบราณ ( นนทบุรี )

     หมู่บ้านเครื่องปั้นดินเผามอญโบราณ หรือกวานอาม่าน ตั้งอยู่ ต.เกาะเกร็ด เป็นศูนย์วัฒนธรรมพื้นบ้านชาวมอญ จัดแสดงเครื่องปั้นดินเผามอญลายโบราณ เปิดให้ชมทุกวัน การปั้น เครื่องปั้นดินเผานั้น มีมาตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรี นับเป็นหัตถกรรม พื้นบ้าน ที่เก่าแก่ที่สุดในจังหวัดนนทบุรี ลวดลายประณีตสวยงาม เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ และถูกนำไปเป็นตราประจำจังหวัดนนทบุรี สองข้างทางเดินบนเกาะมีบางบ้านที่ทำเครื่องปั้นดินเผา ภาชนะของใช้ ในชีวิตประจำ เช่น กระถาง ครก โอ่งน้ำ ฯลฯ สามารถเข้าไปชมได้


งานประดิษฐ์จากมะพร้าวทุย ( นนทบุรี )

     แหล่งผลิตงานประดิษฐ์จากมะพร้าวทุย   เป็นการนำเอามะพร้าวทุยซึ่งเป็นมะพร้าวที่ไม่มีเนื้อนำมาแกะสลักเป็นรูปต่างๆ  โดยใช้เปลือกที่หุ้มกะลาอยู่  แต่ต้องเป็นมะพร้าวที่มีเปลือกแห้งสนิทเพราะเมื่อผลงานที่เสร็จแล้วจะได้ไม่หดเสียรูป  และรูปที่ออกมาจะสวยงาม  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  คุณ รัชช์  เศรษฐบุตร โทร.0 2925 2694 กด 0


อัพเดทล่าสุด