https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารทะเล อาหารเพื่อสุขภาพดีมีประโยชน์ด้วย MUSLIMTHAIPOST

 

การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารทะเล อาหารเพื่อสุขภาพดีมีประโยชน์ด้วย


1,558 ผู้ชม


อาหารทะเลเปี่ยมคุณค่ามากมาย


อาหารทะเล


เกร็ดความรู้..อาหารทะเลคุณค่ามากมาย (ไทยโพสต์)
          ใครที่ชอบทานอาหารทะเล รู้ไหมว่า อาหารทะเลแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย
การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารทะเล อาหารเพื่อสุขภาพดีมีประโยชน์ด้วย ประโยชน์จากกุ้ง

อาหารทะเล


          อุดมไปด้วยแร่ธาตุ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต ซึ่งช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สดชื่น กระปรี้กระเปร่า และแคลเซียมที่อยู่ในเปลือกกุ้ง ยังสามารถช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงอีกด้วย
การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารทะเล อาหารเพื่อสุขภาพดีมีประโยชน์ด้วย ประโยชน์จากเนื้อปลา

อาหารทะเล


          อุดมไปด้วยโปรตีนและกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยมีส่วนช่วยเสริมภูมิต้านทานโรคให้แก่ร่างกาย ทำให้ไม่อ่อนเพลียง่าย ไม่แก่ก่อนวัย ผิวพรรณสดใสมีน้ำมีนวลอยู่เสมอ และเนื้อปลายังย่อยง่ายไขมันน้อยจึงทำให้ไม่อ้วน นอกจากนี้ ในปลาทะเลยังมีสารดีเอชเอ (DHA) สูง ซึ่งสารนี้มีความจำเป็นต่อการพัฒนาระบบของสมอง ทำให้การทำงานระบบของสมองดีอีกด้วย
การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารทะเล อาหารเพื่อสุขภาพดีมีประโยชน์ด้วย ประโยชน์จากปลาหมึก

อาหารทะเล


          ในปลาหมึกจะมีกรดไขมันกลุ่มโอเมกา 3 อยู่สูงมาก แม้ว่าปลาหมึกจะมีคอเลสเตอรอลสูง แต่โอเมกา 3 ที่มีอยู่ในปลาหมึกนั้น จะไปช่วยต่อต้านไม่ให้ร่างกายมีคอเลสเตอรอลสูงขึ้นได้ และยังพบว่าคอเลสเตอรอลที่มีอยู่ในปลาหมึกนั้นจะช่วยให้ผิวหนังเต่งตึง ใบหน้าไม่เหี่ยวย่นอีกด้วย
การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารทะเล อาหารเพื่อสุขภาพดีมีประโยชน์ด้วย ประโยชน์จากปูและหอย

อาหารทะเล
หอยแมลงภู่


          ในเนื้อปูและหอยจะมี free amino acid 10 กว่าชนิด ที่สำคัญได้แก่ กรดกลูตามิก, Glycine, Proline, Histidine, Arginine เป็นต้น นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ บีหนึ่ง บีสอง บีสาม ซี และดี ที่สำคัญในหอยนางรมยังมีสารประกอบสำคัญที่เรียกว่า เทารีน (Taurine) และมีแร่ธาตุสังกะสีอยู่มาก ซึ่งสารสองตัวนี้จะทำงานร่วมกัน และมีผลต่อการส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศได้อย่างดี

การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารทะเล อาหารเพื่อสุขภาพดีมีประโยชน์ด้วย  เคล็ดลับสุขภาพ สุขภาพใกล้ตัว โรคและการป้องกัน คลิกเลย

  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ


ที่มา   https://health.kapook.com

อัพเดทล่าสุด