สูตรอาหารเจลดความอ้วน สูตรอาหารเจผักเสฉวน สูตรอาหารเจ็ดวันลดความอ้วนได้อย่างไร MUSLIMTHAIPOST

 

สูตรอาหารเจลดความอ้วน สูตรอาหารเจผักเสฉวน สูตรอาหารเจ็ดวันลดความอ้วนได้อย่างไร


1,480 ผู้ชม


สูตรอาหารเจลดความอ้วน สูตรอาหารเจผักเสฉวน สูตรอาหารเจ็ดวันลดความอ้วนได้อย่างไร

กินอาหารเจอย่างไรไม่ให้อ้วน

          เมื่อมาถึงเทศการกินเจแล้วคนที่รักสวยรักงามมักจะตั้งคำถามกับตัวเองว่าถ้ากินเจแล้วจะอ้วนหรือเปล่า เพราะส่วนประกอบหลักของอาหารเจจะเป็นแป้ง และโปรตีน หากรับประทานมากๆ ก็มีโอกาสที่น้ำหนักจะขึ้นตามมาอย่างไม่ต้องสงสัย

         วันนี้พีชเลยจัดการหาข้อมูลว่าแล้วเราจะกินอาหารเจประเภทไหนดีหละถึงจะไม่อ้วน แถมยังได้สารอาหารครบถ้วนตามโภชนาการ อีกด้วยจร้า

กินเจยังไงไม่ให้อ้วน?
          มีคำถามที่น่าสนใจว่า ถ้าไม่กินเนื้อแล้วหันไปกินแป้ง ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของอาหารเจจะส่งผลเสียต่อร่างกายหรือไม่ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่กลัวว่าการกินแป้งในเทศกาลเจจะทำให้น้ำหนักเพิ่ม พญ.กอบกาญจน์ ไพบูลย์ศิลปะ รองกรรมการผู้จัดการบัลวี-ศูนย์ธรรมชาติบำบัด แนะนำวิธีกินเจให้ไม่อ้วนไว้ว่า
1.เลือกกินข้าวหรือแป้งที่ไม่ขัดขาว เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีต ลูกเดือย ธัญพืชต่าง ๆ ร่างกายใช้พลังงานในการย่อยออกมาเป็นแป้งที่พร้อมดูดซึม ซึ่งน้ำตาลไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบกับปริมาณที่เท่ากันของแป้งขัดขาว
2.เลือกผักใบมากกว่าพืชหัว เพราะผักใบมีคาร์โบไฮเดรตที่น้อยกว่าพืชหัวมาก ดังนั้น การกินผักใบจะทำให้เราได้พลังงาน และปริมาณแป้งน้อยกว่าจึงไม่ทำให้อ้วน
3.เลือกกินของนึ่ง, ต้ม, ตุ๋นดีกว่าของทอดและผัด เพราะช่วยให้เลี่ยงการกินน้ำมัน ซึ่งมีไขมันอยู่สูง
4.กินหวานให้น้อยลง ไม่ใช่ว่าเมื่อคุณกินเจแล้ว จะสามารถกินขนมหวานได้เต็มที่ เพราะไม่ว่าจะเป็นอาหารเจหรือไม่เจ ถ้ามีความหวานและผสมน้ำตาลอยู่มากก็อ้วนได้ไม่ต่างกัน
5.อดอาหาร ล้างพิษหลังกินเจ เพราะจะช่วยให้ร่างกายขับพิษต่าง ๆ ออกมาได้ ทั้งช่วยลดไขมันในเลือด ลดน้ำหนัก ลดภาวะร้อนในจากธาตุในร่างกายที่ไม่สมดุลได้อีกด้วย

ที่มา : google.co.th

อัพเดทล่าสุด