https://cdc.iainponorogo.ac.id/wp-content/gampang-menang/https://cdc.iainponorogo.ac.id/-/demo/https://kebonagung.pacitankab.go.id/-/gampang-menang/
หอคอยสูงที่สุดในโลก กำเนิดแล้วใน ภูมิภาคอาหรับ MUSLIMTHAIPOST

 

หอคอยสูงที่สุดในโลก กำเนิดแล้วใน ภูมิภาคอาหรับ


897 ผู้ชม


สำนักข่าวมุสลิมไทย  info.muslimthaipost.com
หอคอยสูงที่สุดในโลกในเจดดะฮฺเริ่มก่อสร้างแล้ว
สำนัก ข่าวอาหรับ – เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลาล ประธานบริษัทคิงด้อม โฮลดิ้ง (KHC) ยืนยันว่า โครงการสร้างหอคอยสูงที่สุดในโลกในเจดดะฮฺ ได้รับใบอนุญาตขั้นสุดท้ายให้เริ่มดำเนินการได้แล้ว

หอคอยสูงที่สุดในโลก กำเนิดแล้วใน ภูมิภาคอาหรับ


หอคอยแห่งนี้จะมีความสูงกว่า 1,000 เมตร มีมูลค่าในการสร้าง 4.6 พันล้านซาอุดี้รียัล และจะเป็นจุดศูนย์กลางของโครงการคิงด้อม ซิตี้ ซึ่งจะเป็นพื้นที่การพัฒนาเศรษฐกิจที่กว้างใหญ่กว่า 5.3 ล้านตารางเมตร ตั้งอยู่ทางเหนือของนครเจดดะฮฺ ริมฝั่งทะเลแดง ใกล้ Obhur Creek ดำเนินการโดยบริษัท Jeddah Economic ซึ่งมีบริษัทที่เข้ามาร่วมหุ้นในการก่อสร้าง อาทิ บริษัทคิงด้อม โฮลดิ้ง (KHC), Samaual Bakhsh, Abraar, บริษัท International Holding และนักธุรกิจชาวเจดดะฮฺ ได้แก่ Abdulrahman Hassan Sharbatly และ กลุ่มบินลาดินซาอุดี้ (SBG)
เจ้าชายอัลวาลีดเป็นผู้ริเริ่มแนวความ คิดในการก่อสร้างหอคอยเจดดะฮฺแห่งนี้ โดยเป็นผู้เลือกแบบ และดูแลโครงการอย่างใกล้ชิด โครงการเมืองเศรษฐกิจในเจดดะฮฺเริ่มขึ้นในปี 2552   - info.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด