https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ฮือฮาอีก! ข่าวอากง ข่าวเสื้อแดงล่าสุด เตรียมจัดพิธีรดน้ำศพ อากง sms หน้าศาลอาญา อากง เสียชีวิต MUSLIMTHAIPOST

 

ฮือฮาอีก! ข่าวอากง ข่าวเสื้อแดงล่าสุด เตรียมจัดพิธีรดน้ำศพ อากง sms หน้าศาลอาญา อากง เสียชีวิต


760 ผู้ชม


ข่าวอากง ข่าวเสื้อแดงล่าสุด  เตรียมจัดพิธีรดน้ำศพ อากง sms หน้าศาลอาญา อากง เสียชีวิต

ภรรยาอากง เห็นด้วยแห่ศพ อากง รดน้ำหน้าศาลอาญา




          กลุ่มคนเสื้อแดงนัดรวมตัวกันแน่นถนนรัชดาภิเษก เพื่อไว้อาลัยให้อากงที่เสียชีวิต เผยในวันนี้ (9 พฤษภาคม) จะมีการจัดพิธีรดน้ำศพหน้าศาลอาญาด้วย
          หลังจาก มีรายงานข่าวว่า นายอำพล ตั้งนพกุล หรือ อากง อายุ 61 ปี ผู้ต้องขังคดีส่งเอสเอ็มเอสหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งถูกศาลอาญาฯ พิพากษาจำคุก 20 ปี ในความผิดตามกฎหมายมาตรา 112 หรือกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และพ.ร.บ.ว่าด้วยความคิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ม.14(2)(3) ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังมีอาการปวดท้อง เนื่องจากคาดว่า น่าจะเป็นผลพวงจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งนั้น  
          ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก   โดยมีสื่อมวลชนทั้งไทย และต่างประเทศ ติดตามการทำข่าวหลายสำนัก จากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม นางรสมาลิน ภรรยาของอากงได้เดินทางมาถึงที่หน้าศาลอาญา โดยเริ่มอ่านจดหมายที่อากง เขียนถึงทนายความ ที่มีเนื้อหากล่าวขอบคุณการทำเรื่องขออภัยโทษ และขอบคุณกำลังใจจากบุคคลที่อยู่นอกเรือนจำ และได้มีการอ่านบทกวี ก่อนที่นางรสมาลิน จะเริ่มเป็นเจ้าภาพจุดธูปเทียนสีดำเพื่อไว้อาลัยการเสียชีวิตของสามี ซึ่งนางรสมาลินได้กล่าวขอขอบคุณผู้ชุมนุมในการต่อสู้ว่า "ตนไม่เหลือใครแล้ว คนที่รักก็จากไปแล้ว แต่จะสู้ต่อไป ทุกคนจะสู้ด้วยกันหรือไม่" หลังจากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงก็มีการอภิปรายกันเล็กน้อย ก่อนสลายการชุมนุมไป 
          อย่างไรก็ ตาม มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันนี้ (9 พฤษภาคม) กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการรวมตัวกัน หน้าบริเวณศาลอาญาอีกครั้ง โดยจะนำศพของอากงออกจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จากนั้นจะเคลื่อนไปกระทรวงยุติธรรม ไปทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา และมาทำพิธีรดน้ำศพ บริเวณหน้าศาลอาญา ในเวลาไม่เกิน 16.00 น. จากนั้น นางรสมาลินจะนำศพนายอำพลไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดด่านสำโรงต่อไป 
          ด้าน พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ในวันนี้ว่า มีการเตรียมกำลัง และแผนรับมืออยู่แล้ว โดยในเบื้องต้นทางศาลไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมใช้พื้นที่ภายในศาลทำพิธีอย่างแน่นอน คงต้องใช้พื้นที่บริเวณฟุตบาธ ซึ่ง ต้องมีการจัดกำลังตำรวจจราจรไปแก้ปัญหาด้วย แต่การชุมนุมหน้าศาลเมื่อวานนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แกนนำให้ความร่วมมือดี หากไม่ละเมิดกฎหมายก็ทำพิธีได้ ส่วนการชุมนุมในวันนี้จะเป็นอย่างไรนั้นต้องประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อีกครั้งว่าจะมีผู้ชุมนุมมาร่วมพิธีจำนวนเท่าใด

          สำหรับกำหนดการชันสูตร-รดน้ำ-สวดพระอภิธรรมศพ อากง วันนี้ (9 พฤษภาคม) มีดังนี้

          09.00 น. ชันสูตรพลิกศพ ณ นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ
          14.00 น. ตั้งขบวนแห่ศพจากโรงพยาบาลตำรวจ ผ่านแยกราชประสงค์ ผ่านสามเหลี่ยมดินแดง มุ่งหน้าศาลอาญารัชดา
          16.00 น. พิธีรดน้ำศพ หน้าศาลอาญารัชดา
          19.00 น. เริ่มพิธีสวดพระอภิธรรมศพหน้าศาลอาญา
รรยาอากง เห็นด้วยแห่ศพ อากง รดน้ำหน้าศาลอาญา

         
ขณะที่ภรรยาอากง รอรับศพสามีกลับไปบำเพ็ญกุศล ระบุ เห็นด้วย แห่ศพรดน้ำหน้าศาลอาญา ชี้ เป็นอุทาหรณ์ - ส่งแพทย์แดง ร่วมสังเกตการณ์
          วันนี้ (9 พฤษภาคม) นางรสมาริน ตั้งนพคุณ เดินทางมารับศพ นายอำพล ตั้งนพคุณ หรือ องกง อายุ 61 ปีผู้ต้องขังคดีหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งถูกศาลอาญา พิพากษาจำคุก 20 ปี จากการส่งข้อความ หรือ SMS ผิดกฎหมายอาญา มาตรา 112 เมื่อปี 2553 หลังเสียชีวิตภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ด้วยโรคมะเร็งเมื่อวานที่ผ่านมา โดย นางรสมาริน กล่าวว่า จะนำศพสามีกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดด่านสำโรง จ.สมุทรปราการ เนื่องจากสามีได้สั่งเสียไว้ว่าให้นำศพมาบำเพ็ญกุศลที่วัดดังกล่าว ส่วน กลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย นางสุดา รังกุพันธ์ อาจารย์ประจำคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นักวิชาการผู้เคลื่อนไหวให้แก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา112 จะแห่ศพจากสถาบันนิติเวชตำรวจ เพื่อไปทำพิธีรดน้ำศพที่หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นั้น ส่วนตัวเห็นว่าเป็นอุทาหรณ์ที่ดี เพื่อให้เห็นความสำคัญของการแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 และสมควรปล่อยนักโทษที่เจ็บป่วยให้ออกมารักษาตัวนอกเรือนจำ

          อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (9 พฤษภาคม) กลุ่มคนเสื้อแดง ได้ส่งทีมแพทย์ 3 คน ร่วมสังเกตการณ์ในการผ่าพิสูจน์ศพ เพื่อความโปร่งใสด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
     

อัพเดทล่าสุด