https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
10 ทริคง่าย ๆ กำจัดสารพัดแมลงกวนใจภายในบ้าน MUSLIMTHAIPOST

 

10 ทริคง่าย ๆ กำจัดสารพัดแมลงกวนใจภายในบ้าน


1,827 ผู้ชม

วิธีกำจัดแมลงในบ้าน ให้ไร้ความรำคาญใจ โดยสามารถนำวิธีกำจัดแมลงในบ้านไปใช้ได้สารพัดวิธี เพื่อบอกไล่เจ้าแมลงร้ายที่คอยป่วนให้หมดสิ้น



          วิธีกำจัดแมลงในบ้าน ให้ไร้ความรำคาญใจ โดยสามารถนำวิธีกำจัดแมลงในบ้านไปใช้ได้สารพัดวิธี เพื่อบอกไล่เจ้าแมลงร้ายที่คอยป่วนให้หมดสิ้น
          นอกจากสมาชิกในบ้านแล้ว หลายบ้านยังต้องเจอแขกที่ไม่ได้รับเชิญเป็นเหล่ามด ปลวก และแมลงอีกสารพัด สร้างความหนักใจกันน่าดู แต่เจ้าแมลงตัวป่วนสารพัดชนิดก็มีวิธีจัดการให้อยู่หมัดแบบไม่ต้องมากวนใจเราบ่อย ๆ เหมือนกัน และในวันนี้กระปุกดอทคอมก็นำวิธีกำจัดแมลงมาฝาก ลองไปทำตามพร้อมกันได้เลยจ้า


 1. ทำความสะอาดเตียงให้ดี ตัวไรไม่มีแน่
          ตัวเหลือบ ตัวไร ที่เกิดจากการหมักหมม และเชื้อโรคบนฟูกนอน กำจัดได้ง่าย ๆ เพียงแค่คุณขยันซักผ้าปูที่่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม และเครื่องนอนทุกชิ้น รวมถึงหมั่นนำไปตากแดดฆ่าเชื้อโรคบ่อย ๆ เชื้อโรค และตัวไรทั้งหลายก็คงอพยพหนีไปไม่มากวนใจอีก



 2. ยิ่งปลูกต้นไม้ใกล้บ้าน ยิ่งมีสารพัดแมลง
          ทั้งมด ปลวก และแมลงสารพัดชนิด ใช้ช่องทางจากต้นไม้ริมหน้าต่าง หรือกิ่งไม้ที่ยื่นมาเกาะกำแพงบ้าน เป็นทางเดินเข้ามาในบ้านเราได้อย่างง่าย ๆ และถ้าคุณมีต้นไม้ปลูกชิดกำแพงบ้าน เห็นแมลงมาเกาะแกะอาหาร หรือไต่อยู่รอบ ๆ บ้านก็คงไม่น่าแปลกใจ ดังนั้นควรตัดแต่งกิ่งไม้ไม่ให้รุ่มร่ามย่างกรายเข้ามาใกล้บ้าน หรือทางที่ดีไม่ปลูกต้นไม้ใกล้ตัวบ้านเลยจะดีที่สุด

10 ทริคง่าย ๆ กำจัดสารพัดแมลงกวนใจภายในบ้าน


 3. ปิดฝาภาชนะให้แน่น ป้องกันได้อีกทาง

          อาหารทุกชนิดที่จัดเก็บในกล่อง ควรปิดฝากล่องให้แน่นหนาด้วย แค่นี้ก็สามารถป้องกันมด และแมลงมาก่อกวนได้ระดับหนึ่งแล้ว แต่ถ้าจะป้องกันให้ดีที่สุด อาจจะต้องรองน้ำที่ขาชั้นวางของ หรือขาโต๊ะสักหน่อย รับรองว่ามด และแมลงไต่มาถึงกล่องอาหารเราไม่ได้แน่ ๆ


 4. เหยื่อล่อน้อย ต้นเหตุดักหนูไม่สำเร็จ
          สำหรับบ้านไหนที่มีหนูวิ่งเล่นทั่วบ้าน และเคยใช้กับดักหนูแล้วแต่ไม่สำเร็จ ปัญหาของคุณอาจจะอยู่ที่เหยื่อล่อมีจำนวนน้อยไปก็ได้ค่ะ จึงทำให้หนูฉกอาหารไปกินได้โดยไม่ทันโดนกับดักของเราจับไว้ซะก่อน เอาเป็นว่าคราวหน้าถ้าจะดักหนู ก็อย่าลืมเพิ่มเหยื่อล่อให้มากขึ้นอีกนิดก็แล้วกันนะคะ

10 ทริคง่าย ๆ กำจัดสารพัดแมลงกวนใจภายในบ้าน


 5. ต้นตอเชื้อโรค อยู่ที่ของหมักหมม
          ไม่ว่าจะเป็นจานที่กองทับถมในอ่างล้างจานหลายวัน ถังขยะที่ไม่ได้ทิ้งมาเป็นสัปดาห์ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดีที่คุณอาจคาดไม่ถึง ! แถมยังเป็นแหล่งกำเนิด หรือของล่อมด แมลง เชื้อราได้อีกด้วย ฉะนั้นล้างทำความสะอาดจานชามทันที และหมั่นทิ้งขยะทุกวันก็จะช่วยลดแมลงก่อกวนบ้านได้ดีขึ้นเยอะ

10 ทริคง่าย ๆ กำจัดสารพัดแมลงกวนใจภายในบ้าน 


 6. สารเคมีไล่แมลง สิ่งนี้ต้องระวัง
          ขึ้นชื่อว่าสารเคมี ก็บอกยี่ห้ออยู่แล้วว่า ต้องมีสารเจือปน สารสังเคราะห์ ของเทียม และอะไรอื่น ๆ อีกมาก ที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับทั้งสัตว์ สิ่งแวดล้อม และคนได้ทั้งหมด ดังนั้นหากจะเลือกใช้สารเคมีกำจัดแมลง ควรต้องตรวจสอบการใช้งาน และข้อควรระวังอย่างถี่ถ้วน หรือทางที่ดีอาจจะเลือกใช้วิธีกำจัดแมลงจากธรรมชาติก็ได้ แต่ในกรณีที่ปัญหาแมลงก่อกวนบ้านของคุณเป็นเรื่องใหญ่ คงดีกว่าถ้าจะมอบหน้าที่กำจัดแมลงให้บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้แทน

10 ทริคง่าย ๆ กำจัดสารพัดแมลงกวนใจภายในบ้าน


 7. เลือกบริษัทกำจัดแมลงที่มีคุณภาพ และรับรองผล
          ในกรณีที่ต้องพึ่งบริษัทกำจัดแมลงจริง ๆ สิ่งแรกที่คุณควรตรวจสอบคงหนีไม่พ้นคุณภาพของบริษัทกำจัดแมลงนั้น ๆ ผลงานที่การันตีความสามารถของบริษัทได้ และการรับรอง รวมทั้งบริการหลังการขาย เพื่อให้แน่ใจได้ว่า แมลงที่ก่อกวนบ้านเราอยู่จะหมดสิ้นไปจริง ๆ หรือถ้ากำจัดครั้งแรกแล้วไม่เห็นผล จะได้เคลมกับบริษัทได้โดยไร้การเกี่ยงงอน


 8. ตรวจสอบระยะห่างของพื้นที่กำจัดปลวก
          สำหรับบ้านไหนที่จ้างบริษัทกำจัดปลวก หลังจากที่เขาทำหน้าที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรตรวจสอบพื้นที่กำจัดปลวกสักนิดนึงค่ะ เอาพอประมาณได้ว่า เขาเจาะรูกำจัดปลวกเกิน 12 นิ้วหรือเปล่า ถ้าเกินก็ถือว่าเสี่ยง และอาจจะทำให้การกำจัดปลวกครั้งนี้ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร

10 ทริคง่าย ๆ กำจัดสารพัดแมลงกวนใจภายในบ้าน


 9. เก็บตัวอย่างแมลงที่ต้องการกำจัด
          หากแมลงที่เข้ามาก่อกวนบ้านคุณมีลักษณะแปลกตา คงจะดีไม่น้อยหากคุณเก็บตัวอย่างแมลงเอาไว้ เพื่อส่งต่อให้บริษัทกำจัดปลวก หรือร้านขายยาฆ่าแมลงได้ดู เขาจะได้เลือกผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงที่สมน้ำสมเนื้อกับแมลงตัวเจ้าปัญหา


 10. เปลี่ยนหลอดไฟเป็นสีวอร์มไวท์เวิร์กกว่า
          หลอดไฟสีขาวช่วยกำจัดแมลงได้ส่วนหนึ่งก็จริง แต่เมื่อแมลงเหล่านี้มาเกาะแกะแถวหลอดไฟ แมงมุมก็จะได้โอกาสเข้ามาปักหลักคอยกินแมลงที่บินว่อนอยู่ ซึ่งก็แน่นอนว่าพื้นที่รอบ ๆ หลอดไฟของคุณจะมีใยแมงมุมเป็นพร็อพเสริมโดยที่ไม่ได้สมัครใจเลย แต่ถ้าเปลี่ยนหลอดไฟเป็นสีวอร์มไวท์ แมลงก็จะถูกกำจัดอย่างเดิม แต่แมงมุมจะคลำทางมาสร้างใยไม่ได้ แค่นี้ก็รู้แล้วว่า หลอดไฟแบบไหนเจ๋งกว่ากัน


 
          สารพัดปัญหาแมลงกวนบ้าน รังควาญใจทั้งหลาย จริง ๆ แล้วก็กำจัดไม่ยากเลยนะคะ เพียงแค่เราตัดเส้นทางเดินของแมลงทั้งหมด กำจัดแหล่งหมักหมม สะสมเชื้อโรคในบ้านให้เกลี้ยง และคอยหมั่นจัดการต้นตอแมลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามวิธีที่เห็นผล แค่นี้บ้านแสนสุขของเราก็คงไม่มีแมลงทุกชนิดมาก่อกวนแล้วเนอะ

อัพเดทล่าสุด