แก่, ผิวแห้ง, ริ้วรอยง่าย, อาหาร, น้ำตาล, กาแฟ, เกลือ MUSLIMTHAIPOST

 

แก่, ผิวแห้ง, ริ้วรอยง่าย, อาหาร, น้ำตาล, กาแฟ, เกลือ


734 ผู้ชม


5 อาหาร ควรรู้ ยิ่งกิน ยิ่งแก่!!

แก่ คำๆนี้เป็นใครคงไม่อยากให้คนอื่นมาทักกับตัวเองแน่ๆ ก็แหมนะครับ ใครละจะอยากแก่ ถึงแม้จะหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ตาม เพราะฉะนั้นใครที่ไม่อยากแก่ ควรจะรู้จักวิธีการดูแลตัวเองไม่ให้แก่เร็วนะครับ อาหารการกินก็สำคัญ บางอย่างกินแล้วก็ดูอ่อนวัย บางใหญ่กินแล้วมันจะเพิ้มความแก่นะครับ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันครับ

แก่, ผิวแห้ง, ริ้วรอยง่าย, อาหาร, น้ำตาล, กาแฟ, เกลือ

1.น้ำตาล
ปัญหาของน้ำตาลคือมัันมีอยู่ทุกที่ ซอสมะเขือเทศ น้ำอัดลม ชาเขียวสำเร็จรูป ซีเรียล ขนม และน้ำสลัด ทำให้การรับประทานน้ำตาลเกินความต้องการของร่างกายเป็นไปได้ง่ายมาก น้ำตาลทำให้แก่เร็วเพราะน้ำตาลในกระแสเลือดที่เมื่อรวมตัวกับโปรตีนในคอลลาเจนของผิวหนังแล้วจะทำให้ผิวหนังอ่อนแอน้ำตาลทำให้อ้วน ปวดข้อ และปวดหัวอีกด้วย
2.น้ำตาลเทียม
สารทำความหวานแทนน้ำตาลทำให้เกิดปัญหาสุขภาพหลายอย่างเช่นแอสปาร์เทม (aspartame) ที่ถูกร้องเรียนมากที่สุด แต่ก็ยังมีการใช้กันอยู่โดยเฉพาะในน้ำอัดลม น้ำตาลเทียมทำให้ปวดหัว ปวดข้อ และหิวมากกว่าปกติ สังเกตได้ว่าคนที่ดื่มน้ำอัดลมชูก้าร์ฟรีส่วนใหญ่จะมีปัญหาน้ำหนักตัว
3.เกลือ
เกลือในปริมาณที่พอเหมาะเป็นสารอาหารที่สำคัญและดีต่อสุขภาพแต่คนส่วนใหญ่รับประทานเกลือมากเกินความจำเป็น เกลือทำให้ร่างกายบวมน้ำ ข้อใหญ่ นิ้วบวม ทำให้เป็นโรคไตและความดันสูง
4.กาแฟ
กาแฟทำให้ร่างกายขาดน้ำ และผลที่ตามมาคืออาการผิวแห้งที่มีริ้วรอย ทางที่ดีไม่ควรดื่มกาแฟเกินวันละแก้ว และความดื่มน้ำเพิ่ม 8 ออนซ์เป็นการชดเชย
5.แอลกอฮอล์
แอลกอฮอล์ทำให้ผิวแห้งและมีริ้วรอยง่าย

แหม่ แต่ละอย่างนี่อยากบอกว่าเป็นของที่ผมทานเป็นประจำเลย เห็นที่คงต้องลดๆบ้างแล้ว อิอิ ^^

ที่มาข้อมูล มติชน

อัพเดทล่าสุด