https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ฟอยล์ห่ออาหาร ของดีเด็ดดวงในบ้าน ที่ไม่ได้มีไว้ห่ออาหารอย่างเดียว MUSLIMTHAIPOST

 

ฟอยล์ห่ออาหาร ของดีเด็ดดวงในบ้าน ที่ไม่ได้มีไว้ห่ออาหารอย่างเดียว


8,980 ผู้ชม


ฟอยล์ห่ออาหาร ของดีเด็ดดวงในบ้าน ที่ไม่ได้มีไว้ห่ออาหารอย่างเดียว

          จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าฟอยล์อะลูมิเนียมไม่ได้มีไว้ห่ออาหารอย่างเดียว แต่ยังทำให้ชีวิตง่ายขึ้นอีกเยอะหากรู้จักพลิกแพลงวิธีใช้ แล้วลองนำฟอยล์ห่ออาหารไปใช้กับงานอื่น ๆ ในบ้านบ้าง


          หลาย ๆ บ้านอาจมีฟอยล์อะลูมิเนียมไว้ห่อปลา หมู ไก่ หรืออื่น ๆ เพื่อเตรียมอาหารก่อนนำไปปรุง โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่ามีของดียิ่งกว่าของโอท็อปอยู่ในมือ เพราะฟอยล์อะลูมิเนียมหรือฟอยล์ห่ออาหารสามารถนำไปทำอะไรต่อมิอะไรได้ตั้งหลายอย่างนอกเหนือจากงานครัว อยากรู้กันแล้วละสิว่าฟอยล์ห่ออาหารเด็ดจริงอย่างที่เกริ่นไว้หรือเปล่า เลยขอรวบรวมทริคเด็ดช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นด้วยการพลิกวิธีใช้ฟอยล์ห่ออาหารมาฝากกันค่ะ  
1. แปลงร่างเป็นบอลอบแห้งช่วยลดไฟฟ้าสถิตบนเสื้อผ้า

          หากปัญหาไฟฟ้าสถิตบนเสื้อผ้าทำให้คุณไม่มั่นใจ เมื่อสวมใส่เสื้อผ้าแล้วมันแนบเนื้อผิดรูปทรงไปหมด แนะนำให้ใช้ฟอยล์ห่ออาหารชนิดแผ่นบาง ย่อยสลายง่าย และไม่เป็นพิษต่อเสื้อผ้า มาขยำให้เป็นก้อนกลม ๆ ขนาดกำปั้น จากนั้นใส่นำเข้าไปในเครื่องซักผ้าตอนกำลังปั่นแห้ง เท่านี้ก็หมดปัญหาเรื่องไฟฟ้าสถิตก็จะหมดไปแถมผ้ายังรีดง่ายอีกด้วย

2. ขัดเครื่องเงินให้เงางามตามที่ควรจะเป็น

          ไม่ต้องเคอะเขินเวลาใส่เครื่องเงินเก่าออกจากบ้านอีกต่อไป เพราะแค่นำแผ่นฟอยล์ห่ออาหารปูรองก้นภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นโรยเบกกิ้งโซดาและเกลือตามลงไปแล้วนำเครื่องเงินหมอง ๆ มาวาง เทน้ำร้อนใส่ในภาชนะให้ท่วมเครื่องเงินและแช่ทิ้งไว้ประมาณ 3-4 นาทีก่อนนำไปเช็ดให้แห้ง เครื่องเงินก็จะดูวิบวับเหมือนเพิ่งซื้อมาใหม่เลยล่ะ

3. ขัดสนิมบนโลหะให้หมดเกลี้ยง
          ปัญหาสนิมเกาะกินโลหะไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพราะแค่นำแผ่นฟอยล์ห่ออาหารไปแช่น้ำแล้วขยำ ก่อนนำไปขัด ๆ ถู ๆ สนิมที่เกาะอยู่บนโลหะ เช่น ก๊อกน้ำ หม้อ หรือกระทะให้หลุดร่อนและกลับมาเงางามน่าใช้อีกครั้ง 
4. ปิดปากถุงพลาสติกแน่นสนิทไร้การรั่วซึม
          แม้จะใช้หนังยางมัดปากถุงให้แน่นขนาดไหน เหล่ามดและแมลงน้อย ๆ ก็ยังมานะเล็ดลอดเข้าไปกัดกินขนมเราได้อยู่ดี ฉะนั้นต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดโดยนำฟอยล์ห่ออาหารวางทับปากถุงพลาสติกเอาไว้ แล้วนำเตารีดไฟปานกลางนาบทิ้งไว้ 1-2 นาทีแล้วแกะฟอยล์ห่ออาหารออก เพียงเท่านี้ปากถุงพลาสติกก็จะปิดแน่นสนิทกว่าใช้ยางรัดเยอะ 

5. ห่อน้ำมันทอดเก่าทิ้งอย่างเป็นระเบียบ

          หยุดเลยค่ะหากคิดที่จะเทน้ำมันทอดเก่า ๆ ลงท่อน้ำทิ้ง เพราะนั่นคือสาเหตุหลักที่ทำให้ท่อน้ำอุดตันเลยนะ เลยอยากจะแนะนำให้ปูแผ่นฟอยล์ห่ออาหารลงในถ้วยก่อน แล้วกดฟอยล์ให้เป็นรูปก้นถ้วย จากนั้นนำน้ำมันเก่าเทลงไปแล้วค่อย ๆ แกะฟอยล์ห่ออาหารออกมา ระหว่างนี้ระวังอย่าให้น้ำมันหกเลอะเทอะด้วยนะคะ  
6. เปลี่ยนถ่าน AAA ให้กลายเป็น AA ได้อย่างง่ายดาย
          แม้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง รีโมทคอนโทรล จะระบุว่าต้องใช้ถ่านไฟขนาด AA แต่ถ้าเราไม่มีซะอย่างก็ไม่เห็นจะต้องแคร์อะไร เพราะแค่นำเศษแผ่นฟอยล์ห่ออาหารมาขยำเป็นก้อนเล็ก ๆ แล้วยัดลงไปตรงขั้วบวกหลังใส่ถ่านไฟขนาด AAA เท่านี้อุปกรณ์นั้นก็จะกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้วล่ะ 

7. ทำความสะอาดตะแกรง ขูดรอยไหม้แบบไม่ต้องใช้สารเคมี
          การทำความสะอาดตะแกรงปิ้งย่างจะง่ายขึ้น แค่นำฟอยล์ห่ออาหารมาขยำให้เป็นลูกบอล แล้วเอาไปขัด ๆ ถู ๆ ตรงที่มีรอยไหม้ ตามด้วยการใช้น้ำยาล้างจานทำความสะอาดแบบปกติ เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องพึ่งน้ำยาเคมีแรง ๆ กัดรอยไหม้ออกแล้ว 
8. ลับกรรไกรให้คมกริบ ตัดทีเดียวขาด !
          อย่าเรียกมันว่ากรรไกรถ้ายังใช้งานตัดกระดาษแบบทื่อ ๆ อยู่ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องถึงมือช่างระดับเซียนช่วยลับให้ เพราะแค่ใช้กรรไกรตัดฟอยล์ห่ออาหารไปเรื่อย ๆ แล้วกรรไกรทื่อ ๆ ที่แทบใช้ตัดอะไรไม่ได้เลย ก็จะกลับมาคมกริบจนน่าเหลือเชื่อเลยล่ะ 

9. รองใต้แผ่นรองรีดทำให้รีดผ้าเรียบได้เร็วขึ้น
          การบรรจงรีดผ้าทีละด้านให้เรียบกริบมันกินเวลาค่อนข้างนาน เอาเป็นว่ามาใช้ทริคเด็ด ๆ อันนี้ดีกว่าแล้วจะรู้ว่าการรีดผ้ามันไม่ยากอย่างที่คิด ให้ปูแผ่นฟอยล์ห่ออาหารทับโต๊ะรองรีดแล้วสวมแผ่นรองรีดทับแผ่นฟอยล์เข้าไปอีกที เมื่อลงมือรีดผ้าความร้อนจะลงไปปะทะแผ่นฟอยล์และสะท้อนกลับมายังเนื้อผ้าด้านล่าง ฉะนั้นแม้จะรีดผ้าเพียงด้านเดียว ผ้าอีกด้านก็จะเรียบไปพร้อมกันแบบอัตโนมัติเลย 
10. อุ่นพิซซ่าเหี่ยว ๆ ให้กลับมาใหม่จนชีสยืดสะใจอีกครั้ง
          ชาวพิซซ่าเลิฟเว่อร์คงไม่มีใครอยากกินพิซซ่าค้างคืนที่ทั้งเหี่ยวและเหนียวจริงไหม ถ้าอย่างนั้นก่อนกินให้วางพิซซ่าบนกระทะเทฟลอน เปิดไฟปานกลาง แล้วปิดปากกระทะด้วยแผ่นฟอยล์ห่ออาหารอีกที เพียงเท่านี้พิซซ่าก็จะกลับมากรอบน่ากินเหมือนเพิ่งยกออกจากเตาเลยล่ะ
          ของใช้ในบ้านบางอย่างไม่ได้มีคุณสมบัติเพียงด้านเดียว ดูอย่างข้อดีของแผ่นฟอยล์อะลูมิเนียมที่เรานำมาฝากกันในวันนี้สิคะ สามารถแปลงเป็นของใช้ได้หลากหลายรูปแบบ หากใครที่กำลังพบเจอปัญหาในลักษณะนี้อยู่ละก็อย่าลืมนำแผ่นฟอยล์ไปใช้งานกันนะคะ

ที่มาและภาพประกอบ: กระปุก

อัพเดทล่าสุด