https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
อย่าเพิ่งทิ้งเปลือกก่อนรู้ความลับ!!ของมัน แบบที่เราคาดไม่ถึงมาก่อน.. MUSLIMTHAIPOST

 

อย่าเพิ่งทิ้งเปลือกก่อนรู้ความลับ!!ของมัน แบบที่เราคาดไม่ถึงมาก่อน..


1,831 ผู้ชม

เวลาทานผลไม้แล้วมีเศษเปลือกที่เราต้องเก็บทิ้งให้สะอาดกันใช่มั้ยคะ แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ !  เพราะ \"เปลือกผลไม้\" ชนิดต่าง ๆ ก็ใช่ว่าจะไม่มีประโยชน์เสมอไป วันนี้เราเลยมีเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับประโยชน์ของเปลือกผลไม้มาเล่าสู่กันฟังแบบไม่มีกั๊ก ถ้าชอบประโยชน์ข้อไหนก็ลองนำไปใช้กันดูได้เลยนะ


อย่าเพิ่งทิ้งเปลือกก่อนรู้ความลับ!!ของมัน แบบที่เราคาดไม่ถึงมาก่อน..

ประโยชน์ของเปลือกผลไม้..ที่เราไม่คาดคิดว่ามันจะจะสุดยอดขนาดนี้ ทานแล้วอย่าเพิ่งทิ้งเด็ดขาด!
เวลาทานผลไม้แล้วมีเศษเปลือกที่เราต้องเก็บทิ้งให้สะอาดกันใช่มั้ยคะ แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ !  เพราะ "เปลือกผลไม้" ชนิดต่าง ๆ ก็ใช่ว่าจะไม่มีประโยชน์เสมอไป วันนี้เราเลยมีเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับประโยชน์ของเปลือกผลไม้มาเล่าสู่กันฟังแบบไม่มีกั๊ก ถ้าชอบประโยชน์ข้อไหนก็ลองนำไปใช้กันดูได้เลยนะ
เปลือกกล้วยช่วยขัดหน้า

เจ้าเปลือกกล้วยที่ดูจะไม่มีประโยชน์ ความจริงแล้วดีเว่อร์เลยค่ะ นำเปลือกกล้วยมาขัดบนใบหน้าเพื่อช่วยในการบำรุงผิวหน้า แต่ต้องบอกก่อนว่าต้องเป็นเปลือกกล้วยสุกเท่านั้นนะคะ วิธีการง่าย ๆ คือหลังจากการทำความสะอาดหน้าเรียบร้อยแล้ว ให้นำเปลือกกล้วยด้านในถูวนบริเวณรอบใบหน้าประมาณ 2 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ตัวเส้นใยในเปลือกกล้วยจะมีแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงให้ผิวหน้าสุขภาพดีสดชื่นเปล่งปลั่ง
ขัดรองเท้าด้วยส่วนผสมจากเปลือกมังคุด

อ่านไม่ผิดแน่นอนค่ะ เจ้า “เปลือกมังคุด” นี่แหละ ที่สามารถนำไปทำเป็นน้ำยาขัดรองเท้าได้ดีเยี่ยมมาก ๆ กรรมวิธีเริ่มต้นด้วยการตากเปลือกมังคุดกลางแดดจนแห้ง จากนั้นให้นำมาเผาไฟจนเป็นสีดำ แล้วนำมาบดให้ละเอียดพักทิ้งไว้  แล้วนำเทียนไขมาละลายความร้อนจนเป็นน้ำมันมะกอก วาสลีน น้ำมันเครื่องและเติมเปลือกมังคุดบดละเอียดที่เตรียมไว้ลงไปผสมให้เข้ากัน เทใส่ภาชนะพักไว้ประมาณ 30 - 45 นาที สังเกตุว่าน้ำยาจะแข็งตัว คุณก็สามารถนำไปใช้ขัดรองเท้าได้เลย
เปลือกส้ม ช่วยป้องกันความชื้น

ทานส้มนอกจากอร่อยได้ประโยชน์แล้ว เปลือกส้มนี่แหละค่ะที่มีประโยชน์แบบสุด ๆ โดยเฉพาะเมื่อนำมาใช้เพื่อป้องกันความชื้นอย่างโหลแก้วที่บรรจุน้ำตาล วิธีการง่ายมาก ๆ เลยค่ะคุณแม่บ้าน แค่นำเปลือกส้มใส่ลงในโหลน้ำตาลทิ้งไว้ เท่านี้ก็จะช่วยป้องกันความชื้นได้แล้วค่ะ
เปลือกแอปเปิ้ลก็ทานได้นะ

ผลไม้ชนิดอื่นอาจต้องปอกเปลือกออก แต่ไม่ใช่กับ “แอปเปิ้ล” นะคะ เพราะในเปลือกของแอปเปิ้ลนี่แหละที่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ทั้งวิตามินซี และสารไทรเทอร์พินอยด์
เปลือกผลไม้กลายเป็น “ปุ๋ย” ชั้นดี

ไม่ว่าจะเป็นเปลือกผลไม้ชนิดไหน เราสามารถนำมาใส่ในต้นไม้เพื่อทำเป็น “ปุ๋ย” หรือจะเรียกว่าเป็นอาหารชั้นดีสำหรับบรรดาต้นไม้เลยก็ว่าได้

เห็นมั้ยคะว่าเปลือกผลไม้ที่ดูเหมือนจะเป็นของที่ไม่มีประโยชน์แต่กลับนำมาใช้สอยได้อย่างหลากหลายเลยทีเดียว ลองนำเรื่องน่ารู้ของเปลือกผลไม้ไปใช้กันดูที่บ้านของคุณกันนะคะ  
เครดิต - เทสโก้โลตัส 

อัพเดทล่าสุด