https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ลองยัง? 5 วิธีสุดเจ๋ง แก้ปัญหาข้าวบูดเร็ว ทำแล้วได้ผล 100% MUSLIMTHAIPOST

 

ลองยัง? 5 วิธีสุดเจ๋ง แก้ปัญหาข้าวบูดเร็ว ทำแล้วได้ผล 100%


7,891 ผู้ชม

หม้อหุงข้าวไฟฟ้าโดยปรกติ จะทิ้งข้าวไว้ได้นานเป็นวันสองวัน ข้าวก็ยังไม่บูด แต่หากเราเคยทำข้าวบูดคาหม้อครั้งหนึ่งแล้ว ต่อให้ล้างสะอาดอย่างไร


ลองยัง? 5 วิธีสุดเจ๋ง แก้ปัญหาข้าวบูดเร็ว ทำแล้วได้ผล 100%

หม้อหุงข้าวไฟฟ้าโดยปรกติ จะทิ้งข้าวไว้ได้นานเป็นวันสองวัน ข้าวก็ยังไม่บูด แต่หากเราเคยทำข้าวบูดคาหม้อครั้งหนึ่งแล้ว ต่อให้ล้างสะอาดอย่างไร หากนำหม้อใบนั้นมาหุงข้าวอีกครั้ง ข้าวจะบูดเร็วมาก บางทีหุงข้าวตอนเช้า อากาศร้อนๆ แค่ยังไม่ทันเที่ยง ข้าวก็มีกลิ่นบูดกินไม่ได้แล้ว

ทั้งนี้เป็นเพราะหม้อหุงข้าวที่เคยมีข้าวบูดคาหม้อ ยังมีเชื้อรา สปอร์รา ติดค้างอยู่ ซึ่งล้างไม่ออก วิธีกำจัดเชื้อรา สปอร์รา ที่ตกค้างในหม้อหุงข้าวมีหลายวิธีค่ะ ใครสะดวกวิธีไหน ก็นำไปทดลองใช้ดูนะคะ วิธีที่ผู้เขียนใช้ประจำและได้ผลจริงๆ ยืนยันได้เลย คือ วิธีที่ 1 กับ 2 ค่ะ ทำบ่อย เพราะออกไปทำงาน มีเหตุให้ต้องกินข้าวนอกบ้าน กลับมาก็อาบน้ำนอน ทำให้ผู้เขียนเผลอปล่อยข้าวที่หุงไว้บูดคาหม้อบ่อย
ทุกวิธีให้ให้ทำความสะอาดหม้อหุงข้าวด้วยน้ำยาล้างจานกับน้ำสะอาด ตามวิธีปกติก่อน 1 ครั้ง
วิธีที่ 1 นำหม้อข้าวที่ล้างสะอาด ใส่น้ำเปล่า 1/3 หรือ ¼ ของหม้อ แล้วเติมน้ำส้มสายชูลงไป 2 ช้อนโต๊ะ นำไปวางในหม้อเหมือนจะหุงข้าว กด Cook รอให้น้ำเดือดพล่าน แล้วนำหม้อออกมาล้างให้สะอาด นำไปหุงข้าวได้ทันที
วิธีที่ 2 วิธีนี้ใช้เมื่อมีเวลามากๆ นำหม้อข้าวที่ล้างสะอาดไปคว่ำผึ่งแดดแรงๆ ไว้ 1 แดด (ตั้งแต่เช้าที่แดดเริ่มแรงจนบ่ายแดดตก) หลังจากนั้นนำหม้อข้าวมาล้างให้สะอาดอีกครั้ง หุงข้าวได้ ข้าวจะไม่บูดง่ายเช่นกัน
วิธีที่ 3 หุงข้าวพร้อมใส่น้ำส้มสายชูลงไป 1 ช้อนชา แล้วกดหุงตามปกติ ที่เคยทดลองหุงข้าว 2 ถ้วย รสชาติก็ไม่มีอะไรแปลกไป ไม่มีรสเปรี้ยว ข้าวจะอยู่ในอุณหภูมิห้องได้ 4-5 วัน โดยที่ไม่มีกลิ่น ไม่แฉะ ไม่บูด
วิธีที่ 4 ใส่เกลือแกง หรือเกลือป่น ลงในหม้อทาเกลือให้ทั่วหม้อแล้วทิ้งไว้ประมาณ1-2 ชั่วโมง แล้วนำหม้อมาล้างให้สะอาด นำไปหุงข้าวเหมือนเดิม ครั้งต่อไป จะล้างหม้อใส่เกลือผสมกับน้ำล้างตามปกติ ประมาณ 2-3 ครั้ง หม้อที่บูดก็จะหายบูด
วิธีที่ 5 เติมน้ำเปล่าลงในหม้อหุงข้าวประมาณ 2 ถ้วยตวง และกดปุ่ม Cook เป็นระยะเวลานาน 15 นาที (สำหรับหม้อหุงข้าวขนาดครัวเรือน) จะสามารถช่วยทำลายเชื้อจุลินทรีย์ที่ตกค้างอยู่ได้ และช่วยแก้ปัญหาข้าวบูดเสียง่ายกว่าปกติkhaw
หากหุงข้าวไว้กินไม่หมด ให้ตักข้าวใส่กล่องเก็บไว้ในตู้เย็น ล้างหม้อข้าวให้สะอาดจะได้ไม่รอให้ข้าวบูดคาหม้อ จะกินข้าวอีกครั้งก็แบ่งมาอุ่นกิน วิธีนี้ก็ดีนะคะ สะดวกวิธีไหนก็ทำตามนั้นเลยนะคะ 
ขอขอบคุณสำหรับเนื้อหาจาก : ชีวอโรคยา

อัพเดทล่าสุด