https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ห้องน้ำห้องไหน สะอาดสุด มีเพียง 1% ที่เลือกถูก MUSLIMTHAIPOST

 

ห้องน้ำห้องไหน สะอาดสุด มีเพียง 1% ที่เลือกถูก


4,101 ผู้ชม

ห้องแรก ห้องกลางๆ หรือห้องในสุด เคยสังเกตตัวเองกันมั้ย ว่าคุณมักจะเข้าห้องไหน ?


ห้องแรก ห้องกลางๆ หรือห้องในสุด เคยสังเกตตัวเองกันมั้ย ว่าคุณมักจะเข้าห้องไหน ?

รู้หรือไม่ จากผลการสำรวจห้องน้ำสาธารณะ พบว่า ห้องที่สกปรกที่สุด คือ "ห้องกลางและห้องสุดท้าย" เพราะคนส่วนใหญ่มักคิดว่าห้องน้ำห้องแรกจะมีคนเข้าบ่อย จึงน่าจะสกปรกมาก แต่จริงๆแล้วตามที่สาธารณะทั่วไป "ห้องน้ำห้องแรกมักสะอาดที่สุด"
และเมื่อทำธุระในห้องน้ำเรียบร้อยแล้ว ควรลุกจากชักโครกก่อนแล้วค่อยกดน้ำ เนื่องจากจะทำให้เชื้อโรคกระจายได้มากกว่าเดิม หากคุณกดน้ำในขณะที่ยังนั่งซักโครกอยู่ เชื้อโรคอาจติดอยู่ตามผิวหนังของคุณได้

ห้องน้ำห้องไหน สะอาดสุด มีเพียง 1% ที่เลือกถูก

จากการรายการของอเมริกา ได้ทำการทดลองอย่างหนึ่งเกี่ยวกับห้องน้ำห้องไหนจะสะอาดที่สุด และผลที่ได้ก็ทำให้ทุกคนต่างก็รู้สึกประหลาดใจมาก 

รายการนี้ได้เลือกสถานที่ที่จะเอามาทดลองและได้ติดกล้องวงจรปิด เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลของจำนวนครั้งการใช้ห้องน้ำและแบคทีเรียที่เกิดภายในสี่วัน

1. ได้ติดตั้งเคาน์เตอร์อัตโนมัติในห้องน้ำเพื่อบันทึกจำนวนครั้งการใช้ห้องน้ำโดยเปิดปิดประตูของห้องน้ำ

2. ให้พนักงานทำความสะอาดมืออาชีพไปทำความสะอาดห้องน้ำให้สะอาด เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีแบคทีเรียเหลือไว้ก่อนที่การทดลองครั้งนี้จะเริ่ม หลังจาก 96 ชั่วโมงความจริงเริ่มออกมาแล้ว

ผลที่ได้ก็คือ: ห้องน้ำแรกจะเป็นห้องที่สะอาดที่สุด

อันดับแรกก็คือเก็บแบคทีเรียของทุกห้องมาเปรียบเทียบดู ขั้นตอนที่สองคือจัดเรียงจำนวนครั้งการใช้งานของทุกห้อง

ห้องน้ำห้องไหน สะอาดสุด มีเพียง 1% ที่เลือกถูก

จำนวนครั้งการใช้งานของห้องที่หนึ่งและห้องที่สี่จะน้อยที่สุด จำนวนรวมของแบคทีเรียก็จะน้อยที่สุดเหมือนกัน แต่ห้องที่สองและห้องที่สามจะเป็นห้องที่คนส่วนใหญ่เลือกเข้า จำนวนครั้งการใช้งานของห้องและจำนวนรวมของแบคทีเรียก็จะมากที่สุด

จากการทดลองครั้งนี้เราสามารถดูออกได้เลยว่า ห้องแรกของห้องน้ำไม่ใช้ห้องที่สกปรกที่สุด และกลับเป็นห้องที่สะอาดที่สุด นี้อาจจะเกี่ยวข้องกับความคิดของเราก็ได้ เมื่อทุกคนมักจะคิดว่าห้องแรกจะสกปรกที่สุด ดังนั้นจำนวนครั้งการใช้งานก็จะน้อยลง และจะกลายเป็นห้องที่สะอาดที่สุด


ที่มา:   www.ความรู้รอบตัว.com,  www.liekr.com

info.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด