เริ่มแล้ว! ผู้ประกันตนอ่านด่วน แจ้งยกเลิกบัตรประกันสังคมแล้วนะ แต่ใช้บัตรนี้แทน.. MUSLIMTHAIPOST

 

เริ่มแล้ว! ผู้ประกันตนอ่านด่วน แจ้งยกเลิกบัตรประกันสังคมแล้วนะ แต่ใช้บัตรนี้แทน..


4,131 ผู้ชม

สำนักงานประกันสังคม มีการแจ้งข้อมูลผู้ประกันตนดังนี้ กระทรวงแรงงาน สำนักงานประกันสังคม พร้อมก้าวสู่ Digital SSO ผู้ประกันตนไม่ต้องพกบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาล แนะตรวจสอบสิทธิรักษาจาก


เริ่มแล้ว! ผู้ประกันตนอ่านด่วน แจ้งยกเลิกบัตรประกันสังคมแล้วนะ แต่ใช้บัตรนี้แทน..

ผู้ประกันตนอ่านด่วน ประกันสังคม แจ้งยกเลิกบัตรประกันสังคมแล้วนะ แต่ใช้บัตรนี้แทน…!!
เว็ปไซต์ sso ของสำนักงานประกันสังคม มีการแจ้งข้อมูลผู้ประกันตนดังนี้ กระทรวงแรงงาน สำนักงานประกันสังคม พร้อมก้าวสู่ Digital SSO ผู้ประกันตนไม่ต้องพกบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาล แนะตรวจสอบสิทธิรักษาจาก www.sso.go.th,Mobile Application (SSO Connect)หรือโทรสายด่วน 1506 เผยตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 61 เป็นต้นไป ยกเลิกการพิมพ์บัตรรับรองสิทธิ การรักษาพยาบาล รองรับบริการ e-self Service สอดรับกับการใช้บัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ (Smart Card) ของกระทรวงมหาดไทย
นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงแรงงาน โดย พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารภายในองค์กรและสามารถรองรับการปรับเปลี่ยนการทำงานในยุคดิจิทัล และพัฒนาระบบพร้อมเชื่อมโยงข้อมูลเพื่อการเข้าถึงงานบริการภาครัฐในรูปแบบใหม่ ทั้งนี้ การดำเนินการข้างต้นจะขับเคลื่อนด้วยกลไก “ประชารัฐ”
โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง สำนักงานประกันสังคม ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของกระทรวงแรงงาน จึงได้ทำการปรับปรุงระบบฐานข้อมูลผู้ประกันตนให้เชื่อมโยงสอดคล้อง กับหน่วยงานอื่นและให้บริการ Web Service โดยการปฏิรูปประกันสังคมเข้าสู่ Digital SSO ให้รองรับบริการ e-self Service อย่างครบวงจร สามารถตอบสนองต่อนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย ให้สามารถเข้าถึงบริการและได้รับความพึงพอใจมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลผ่านช่องทาง เว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 ทดแทนการพกบัตรรับรองสิทธิฯ ได้ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับการบูรณาการฐานข้อมูลประชาชนและบริการภาครัฐที่ให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจที่มีหน้าที่ให้บริการประชาชน ปรับปรุงระบบการบริการประชาชนเพื่อรองรับการใช้บัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ (Smart Card) โดยเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ของสำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง ทดแทนการใช้สำเนาเอกสาร อีกทั้งเป็นการรองรับนโยบาย Thailand 4.0 และเพื่อการดำเนินการให้สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว
สำนักงานประกันสังคม จึงได้ยกเลิกการพิมพ์บัตรรับรองสิทธิรักษาพยาบาลทดแทนการพกบัตรรับรองสิทธิฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เป็นต้นไป และเพื่อความสะดวกจึงขอแนะนำให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ใช้บัตรประจำตัวประชาชนแสดงเมื่อไปรับบริการที่สถานพยาบาล ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถใช้สิทธิรับบริการทางการแพทย์ได้ตลอดอายุความเป็นผู้ประกันตนอย่างไรก็ตามทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนสถานพยาบาลสำนักงานประกันสังคมจะแจ้งผลฯ ผ่านนายจ้าง และ SMS ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 39 และผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลได้ที่ www.sso.go.th,Mobile Application (SSO Connect),หรือโทรสายด่วน 1506
นายสุรเดช กล่าวในตอนท้ายว่า สำนักงานประกันสังคมมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการในทุกรูปแบบ เพื่อประโยชน์ของนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ซึ่งการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยเข้ามามีส่วน ในการให้บริการ อีกทั้งมีการศึกษารูปแบบการให้บริการใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับระบบเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างก้าวล้ำในยุคดิจิทัลในปัจจุบัน
โดยคำนึงถึงมาตรฐานและความปลอดภัยของข้อมูล และอำนวยความสะดวกให้กับนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตนให้ได้รับบริการที่เป็นเลิศและยังเป็นการป้องกันการเกิดทุจริตคอร์รัปชั่น ในการทำงานภาครัฐตามนโยบายรัฐบาลด้วย ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้ประกันตน และความเป็นเลิศในด้านการให้บริการต่อไป
ขอขอบคุณ sso และ https://www.deethojai.com/2018/01/blog-post_57.html

อัพเดทล่าสุด