คนอยากมีลูกดูเอาไว้นะ 10 อาหารที่ช่วยทำให้คุณปั๊ม “ลูก” ได้สมหวัง MUSLIMTHAIPOST

 

คนอยากมีลูกดูเอาไว้นะ 10 อาหารที่ช่วยทำให้คุณปั๊ม “ลูก” ได้สมหวัง


22,772 ผู้ชม

อยากจะมีเจ้าตัวน้อยเป็นของตัวเองแล้วแต่ก็ไม่มาสักที ไม่ทันเพื่อนเขาแล้วคุณอาจจะไม่ได้เป็นหมันเพียงแต่บางทีร่างกายก็ยังไม่แข็งแรงพอที่จะมีลูกได้ การบำรุงร่างกาย...


คนอยากมีลูกดูเอาไว้นะ 10 อาหารที่ช่วยทำให้คุณปั๊ม “ลูก” ได้สมหวัง

อยากจะมีเจ้าตัวน้อยเป็นของตัวเองแล้วแต่ก็ไม่มาสักที ไม่ทันเพื่อนเขาแล้วคุณอาจจะไม่ได้เป็นหมันเพียงแต่บางทีร่างกายก็ยังไม่แข็งแรงพอที่จะมีลูกได้ การบำรุงร่างกาย ดูแลตัวเองในทุก ๆ ด้านทุกฝ่ายชายและหญิงล้วนสำคัญมาก ๆ ที่จะทำให้มีลูกได้ง่าย รวมถึงการทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วย

เรามีอาหาร 10 อย่างมาแนะนำให้ท่านที่อยากจะมีลูกเผื่อจะช่วยได้ ไม่มากก็น้อยเพราะอาหารที่มีประโยชน์ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงมันก็มีโอกาสที่จะมีลูกได้จริงไหม มาดูกันว่ามีอาหารอะไรบ้าง

1. ทานหอยช่วยได้

การทานหอยต่าง ๆ นั้นจะช่วยกระตุ้นความต้องการได้เหมือนกัน โดยเฉพาะหอยนางรม ในหอยจะมีวิตามินบึ 12 ค่อนข้างสูงที่จะเป็นตัวสร้างเยื่อบุโพรงมดลูกของผู้หญิงให้มีสุขภาพแข็งแรง และสำหรับผู้ชายการทานหอยนั้นจะช่วยเพิ่มจำนวน อ สุ จิ ได้นั่นเอง ทำให้มีโอกาสตั้งครรภ์ได้

.

2. ผลิตภัณฑ์จากนม

เป็นอะไรก็ได้ที่คุณชอบทาน ให้มันมีนมเป็นส่วนประกอบก็พอ และจะให้ดีหน่อยควรเลือกนมที่มีไขมันต่ำ เพราะถ้าไขมันเยอะไปจะมีปัญหาขณะตั้งครรภ์ได้

.

3. ทานกล้วยบำรุงร่างกาย

กล้วยเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์หลายอย่างต่อร่างกาย สามารถทานได้ทุกวัน มีโพแทสเซียม วิตามินบี 6 เป็นตัวช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงเพศได้ดีทำให้ไข่ในเพศหญิงแข็งแรง ปรับฮอร์โมนให้มีความสมดุลเวลาตั้งครรภ์ อีกทั้งบำรุงประสาทและสมอง ที่สำคัญคืออิ่ม ช่วยน้ำหนักลดได้ดีเลย

.

4. กินอาหารประเภทถั่ว

จะถั่วอะไรก็เลือกตามชอบเลย ถั่วเขียว ถั่วปากอ้า ถั่วแขก ถั่วพู ถั่วแดง เป็นต้น เพราะในถั่วเหล่านี้จะมีโปรตีน ธาตุเหล็ก จะช่วยบำรุงฟื้นฟูให้ผู้หญิงแข็งแรงได้ บำรุงไข่ในเพศหญิงให้แข็งแรงทำให้มีโอกาสมีลูกเพิ่มขึ้นได้

.

5. ทานขนมปังไม่ขัดสี

การทานขนมปัง ข้าว แบบไม่ขัดสีนั้นจะทำให้ตั้งครรภ์ได้ง่ายกว่า เพราะขนมปังแบบนี้จะทำให้ย่อยง่าย ทำให้ระดับของ อิ น ซู ลิ น เพิ่มขึ้นทำให้การผลิตฮอร์โมนสืบพันธุ์

.

6. ทานผักใบเขียว

ในผักใบเขียวนั้นจะมีโฟเลตสูง วิตามินบีสูงมาก ทำให้โอกาสในการตกไข่มีสูงขึ้น แถมยังช่วยลดอาการ แ ท้ ง บุตรได้เหมือนกัน รวมถึงปัญหาต่าง ๆ จากการตั้งครรภ์ และยังเพิ่มความแข็งแรงให้ อ สุ จิ ด้วย

.

7. ทานผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

อะไรก็ได้ที่เป็นผลไม้เกี่ยวกับเบอร์รี่ ทานเต็มที่ได้เลย ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ แล้วยังช่วยชะลอความแก่ได้ด้วยนะ ลดการเกิดริ้วรอย ทำให้ไข่ของผู้หญิงแข็งแรง

.

8. ทานมันฝรั่ง

ในนี้จะมีวิตามินซีที่จะเป็นตัวกระตุ้นความต้องการให้สูงขึ้น และยังมีประโยชน์ช่วยป้องกันไข้หวัดได้ด้วย ลดอาการเลือกออกตามไรฟัน ทำให้ฮอร์โมนเพศหญิงมีความสมดุล และสำหรับคุณแม่หลังคลอดมันจะช่วยขับน้ำนมได้ดี

.

9. ทานเมล็ดฟักทอง

เมนูอร่อยเป็นของทานเล่น เมล็ดฟักทองมีธาตุเหล็กที่ไม่อิ่มตัว ซึ่งมันจะช่วยลดปัญหาที่อาจจะเกิดในระหว่างการตั้งครรภ์ได้ หากเทียบกับคนที่ไม่ได้รับธาตุเหล็กนี้ช่วยลดความเสี่ยงได้ถึง 40 % เลย

.

10. น้ำมันมะกอก

สำหรับตัวนี้คือเป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว มันจะช่วยเพิ่มความไวต่อ อิ น ซู ลิ น และลดการอักเสบต่าง ๆ ของร่างกาย ลดสิ่งต่าง ๆ ที่จะมาขัดขวางการตกไข่และการพัฒนาของ ตั ว อ่ อ น ในครรภ์

.

ทั้งหมดนี้คืออาหารที่มีประโยชน์ที่คนอยากจะมีลูกสามารถเลือกทานได้ มันเป็นตัวช่วยในการบำรุงร่างกาย บำรุงทั้งเพศชายและหญิง

โดยสรุปแล้วการจะมีลูกได้ง่าย ๆ นั้น ร่างกายของทั้ง 2 คน จะต้องแข็งแรง พร้อมสำหรับการมีลูกแล้ว ฉะนั้นก็อย่าลืมดูแลตัวเองให้ดี คุณจะได้มีลูกดั่งใจหวังแน่นอน

.

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : deemagna, postsara

อัพเดทล่าสุด