รู้หรือไม่ เบ่งอึแรง ความจำเสื่อมได้นะ!! MUSLIMTHAIPOST

 

รู้หรือไม่ เบ่งอึแรง ความจำเสื่อมได้นะ!!


1,092 ผู้ชม

รายงานข่าวของผู้หญิงชาวฮ่องกงคนหนึ่งที่จู่ๆ ก็ลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อทางครอบครัวเห็นว่า เธอมีอาการดังกล่าว....


รู้หรือไม่ เบ่งอึแรง ความจำเสื่อมได้นะ!!

จากเว็บไซต์ AsiaOne ได้รายงานข่าวของผู้หญิงชาวฮ่องกงคนหนึ่งที่จู่ๆ ก็ลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อทางครอบครัวเห็นว่า เธอมีอาการดังกล่าว ก็รีบพาเธอไปส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่เมื่อทางแพทย์ได้ตรวจสอบสมองของเธอ ก็ไม่พบอาการผิดปกติอย่างไร หลังจากรักษาตัวอยู่ประมาณ 8 ชั่วโมง ดูเหมือนว่า ความทรงจำของเธอก็ค่อยๆ ทยอยกลับคืนมาจนหมด

รู้หรือไม่ เบ่งอึแรง ความจำเสื่อมได้นะ!!

ทาง Dr. Peng Jiaxiong นักประสาทวิทยาได้ให้ความเห็นว่า อาการที่หญิงคนดังกล่าวเป็น คือ อาการลืมเหตุการณ์ทั้งหมดชั่วคราว หรือ Transient Global Amnesia (TGA)

ซึ่ง TGA คืออาการที่จะทำให้ผู้ป่วยนั้นหลงลืมเหตุการณ์บางเหตุการณ์ แต่ไม่ทั้งหมด และยังคงจำได้ว่าตัวเองเป็นใครอยู่ ซึ่งอาการจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป

และเคสของหญิงคนดังกล่าวถือว่าเป็นเคสที่เกิดได้ยากมากๆ เนื่องจากกลุ่มอาการนี้จะมีโอกาสพบมากในผู้ที่ยกของหนัก หรือพบกับประสบการณ์สะเทือนใจมากกว่า แต่อย่างก็ตามมันได้เกิดขึ้นแล้ว

ที่มา: www.catdumb.com

อัพเดทล่าสุด