https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ยามใดที่ลูกเหนื่อยลูกท้อ ขอให้ฟัง 9 คำนี้ไว้นะ MUSLIMTHAIPOST

 

ยามใดที่ลูกเหนื่อยลูกท้อ ขอให้ฟัง 9 คำนี้ไว้นะ


2,756 ผู้ชม

ลูกสามารถเดินทางผ่านเส้นทางที่ยากที่สุดได้ด้วยการก้าวเดินช้าๆ ทีละก้าว แต่อย่าหยุดเดินบางทีที่ลูกทำอะไรสักอย่างหนึ่ง....


ยามใดที่ลูกเหนื่อยลูกท้อ ขอให้ฟัง 9 คำนี้ไว้นะ

1. ลูกสามารถเดินทางผ่านเส้นทางที่ยากที่สุดได้ด้วยการก้าวเดินช้าๆ ทีละก้าว แต่อย่าหยุดเดินบางทีที่ลูกทำอะไรสักอย่างหนึ่ง แล้วเกิดปัญหาติดขัด อย่าท้อหรือเลิกทำ ทำต่อไป แต่อย่าไปซีเรียสมาก คิดซะว่า เป็นการลองทำอะไรใหม่ๆ ทำเสร็จช้า หรือทำออกมาได้ไม่ดีเท่าทีควร แต่ก็ยังดีกว่าลูกทิ้งมันกลางคัน

2. ยอมรับสิ่งที่ท้าทาย แล้วจะรู้สึกดีเมื่อคุณทำมันสำเร็จอะไรที่ได้มาง่ายๆ คุณจะไม่รู้สึกภูมิใจกับมันหรอก เชื่อเเม่ ถ้าตอนนี้คุณกำลังทำอะไรที่ยากๆ อยู่รับรองเลยว่าวันที่คุณทำมันสำเร็จคุณจะมีความสุขกับมันที่สุด และมันก็จะเป็นเรื่องที่ทำให้คุณยิ้มได้ทุกครั้งที่นึกถึงด้วย

3. อยากมีชีวิตสร้างสรรค์ คุณต้องกำจัดความกลัวให้หมดไปความกลัว คือสิ่งที่ทำให้ลูกไม่กล้าที่จะออกไปทำอะไรใหม่ๆเพราะกลัวว่าเดี๋ยวจะยากไปมั้ย เลิกคิดซะ ถ้าลูกอยากได้อะไรใหม่ๆอะไรที่สร้างสรรค์ ท้าทาย ลืมคำว่ากลัวออกไปสักพักเถอะนะ

4. บางครั้ง รอยยิ้มของลูกก็เป็นที่มาของความสุขเวลาที่ตัวเองรู้สึกไม่ดี เจอเรื่องปวดหัวเยอะแยะเต็มไปหมดลองยิ้มให้ตัวเองในกระจก แล้วพูดว่า ฉันมีความสุข ฉันมีความสุขเย้…..!!จะช่วยให้ลูกรู้สึกดีขึ้นได้จริงๆนะ

5. ให้ความสำคัญกับการออกเดินทาง ที่ไม่ใช่จุดหมายของชีวิตเพราะความสนุกไม่ได้เกิดขึ้น เมื่อตอนที่ลูกถึงที่หมายแต่มันเกิดขึ้นระหว่าที่ลูกเดินทางต่างหาก ว่าลูกได้เจออะไรแล้วลูกได้อะไรจากมันมา

6. ชีวิตสั้นไปที่จะไปกังวลกับเรื่องโง่ๆ สนุกเข้าไว้และตกหลุมรักเถอะทุกเรื่องสุดท้ายลูกจะผ่านไปได้ คือไม่ต้องเสียใจอะไรมากมายเลยและก็อย่าไปทำอะไรให้ใครเสียใจเพิ่ม จะมีอะไรทำให้ลูกโอเคตอนที่แย่ที่สุด เท่ากับความทรงจำดีๆ ล่ะและเวลาลูกอินเลิฟน่ะ เรืองเครียดทุกเรื่องจะหายไปจากหัวทันที

7. ท้อได้ ก็เลิกท้อได้ง่ายๆ เลย เพราะทุกอย่างเกิดขึ้น แล้วมันจะหายไปในที่สุดแต่ก็ต้องเข้าใจว่ามันอาจเกิดขึ้นใหม่ได้ และต้องคอยบอกตัวเองว่าตอนที่ลูกท้อน่ะ เซลล์ดีๆ ในตัวลูกมันหดหายไปนะและก็ไม่ช่วยให้อะไรๆ ดีขึ้นได้เลย หยุดความดราม่ากับตัวเองแล้วมีความหวังเถอะ

8. วันนี้เขาอาจทำร้ายลูกได้ ก็เพราะลูกยังสั่นไหวและลูกยังแคร์ แต่เขานี่ล่ะคือคนที่ทำให้ลูกเข้มแข็งขึ้นคือเวลาลูก ทุกข์ใจกับใครที่มาทำร้ายจิตใจลูก อย่ามัวคิดว่าเขาแย่ หรือลูกแย่เลย มันได้เกิดขึ้นแล้ว แต่มองเขาเป็นครูเถอะถ้าไม่มีเขา ลูกจะฝึกใจตัวเอง ให้เข้มแข็งขึ้นได้ยังไง

9. บางทีลูกก็หมดแรงได้ มันก็แค่ช่วงเวลาหนึ่ง ที่ลูกอ่อนแอบ้าง ก็แค่นั้นเพราะลูกไม่ใช่ซูเปอร์วูแมนผู้พิชิตนะ ลูกคือคนธรรมดาที่มีสมอง และหัวใจธรรมดาๆ ที่มีบางวันลูกรู้สึก ดาวน์หมดแรง แต่ก็มีอีกหลายโมเมนท์ไม่ใช่หรือที่ลูกมีความสุขลูกโอเค

ที่มา : chit-in

อัพเดทล่าสุด