วิธีถอยหลังเข้าซอง เข้าใจง่าย มือใหม่หัดขับดูเลย MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีถอยหลังเข้าซอง เข้าใจง่าย มือใหม่หัดขับดูเลย


5,194 ผู้ชม

ปัญหาส่วนใหญ่อีกเรื่องหนึ่ง ที่มือใหม่หัดขับรถยนต์ต้องพบเจอกันก็คือ


วิธีถอยหลังเข้าซอง เข้าใจง่าย มือใหม่หัดขับดูเลย

ปัญหาส่วนใหญ่อีกเรื่องหนึ่ง ที่มือใหม่หัดขับรถยนต์ต้องพบเจอกันก็คือเรื่อง “การจอดรถยนต์” นั่นเอง คนที่ขับรถยนค์หลายคนบอกว่ามันเป็นเรื่องที่แสนจะยากลำบากเหลือเกิน บางคนบอกว่ายากกว่าหาที่จอดรถด้วยซ้ำ และปัญหาที่หนักใจสำหรับมือใหม่หัดขับที่จอดรถไม่คล่องอีกอย่างหนึ่งก็คือ การจอดรถไม่ได้นั้นจะทำให้สอบใบขับขี่ภาคปฏิบัติไม่ผ่าน พอสอบไม่ผ่านก็ต้องมาสอบใหม่ เสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย

วิธีถอยหลังเข้าซอง เข้าใจง่าย มือใหม่หัดขับดูเลย

วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปดูวิธีจอดรถแบบง่ายๆ ที่จัช่วยขจัดปัญหาจากการจอดรถยนต์ที่เรียกได้ว่าการจอดรถแบบนี้เป็นปัญหาของหลายๆ คนเลยทีเดียว มาดูกันเลยว่าเทคนิคเหล่านั้นมีอะไรบ้าง และการันตีได้เลยว่าสามารถนำไปใช้ได้จริงอย่างแน่นอน!

อันที่จริงถ้ามีเทคนิคนิด ๆ บวกกับความมั่นใจอีกหน่อย ต่อให้เป็นมือใหม่ก็จอดรถเข้าซองได้สบาย ๆ เราจึงได้นำวิธีจอดรถเข้าซองพร้อมภาพประกอบเวอร์ชั่นชัดเจนเข้าใจง่ายจากเว็บไซต์ BRG มาให้ทุกคนได้ดูแล้วลองทำตามกันครับ แล้วทุกอย่างจะง่ายเหมือนปลอกกล้วยทันที

ขั้นตอนที่ 1 : สมมติว่าเราเป็นรถยนต์คันสีเหลืองแล้วต้องการจอดเข้าซองระหว่างรถ 2 คนนี้ วิธีแรกให้จอดเทียบรถกับคันที่อยู่ด้านหน้า เว้นระยะห่างจากคันด้านข้างประมาณครึ่ง 2 ฟุต (ครึ่งเมตรกว่า ๆ) เสร็จแล้วหักพวงมาลัยให้เต็มที่

วิธีถอยหลังเข้าซอง เข้าใจง่าย มือใหม่หัดขับดูเลย

ขั้นตอนที่ 2 : ค่อย ๆ ถอยรถจนกว่าจะมองเห็นป้ายทะเบียนของคันหลังในกระจกมองข้างแล้วหยุด ในตอนนี้เท่ากับรถคุณเอียงทำมุม 45 องศาอยู่

วิธีถอยหลังเข้าซอง เข้าใจง่าย มือใหม่หัดขับดูเลย

ขั้นตอนที่ 3 : คืนพวงมาลัยให้ล้อตรง แล้วถอยรถช้า ๆ

สำหรับสาวๆ มือใหม่หัดขับที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเปลี่ยนเลน จอดรถเทียบทางเท้า หรือกลับรถ เรามีทริคง่ายๆ ที่จะช่วยให้ปัญหาหมดไป

เทคนิคการเปลี่ยนเลน : เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติที่เหตุที่ไม่คาดฝัน ควรเปิดสัญญาณไฟขอทางแต่เนิ่นๆ เมื่อสังเกตว่าคันหลังได้ทำการชะลอให้แล้วก็สามารเปลี่ยนเลนได้ โดยต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด และไม่รีบร้อนจนเกินไป

เทคนิคการจอดรถเทียบทางเท้า : บังคับรถไปที่ฟุตบาท โดยให้ล้อหน้าเหยียบเส้นสีขาว จากนั้นหมุนพวงมาลัยกลับ แล้วจึงค่อยๆ เดินหน้า และอย่าลืมมองกระจงหลังเพื่อดูว่าล้อหลังเหยียบเสีนพอดีหรือไม่ แล้วจึงทำการคือพวงมาลัยตรง จากนั้นให้ทำการเดินหน้า และถอยหลังให้พอดี

เทคนิคการกลับรถ : เช็คให้ดีเสียก่อนว่ารถทางตรงชะลอให้เลี้ยว หรือถนนว่างพอที่จะสามารถทำการกลับรถได้หรือไม่ โดยไม่จำเป็นต้องเหยียบคันเร่งเยอะ จากนั้นมองซ้ายขวาให้ดีก่อนเปลี่ยนเลน อีกทั้งควรขับรถด้วยความเร็วพอเหมาะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายทั้งต่อตนเอง และผู้อื่น

| --------------------- |

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด