https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
สุดยอด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ “ใยแมงมุม” ที่ใหญ่ที่สุดในโลก MUSLIMTHAIPOST

 

สุดยอด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ “ใยแมงมุม” ที่ใหญ่ที่สุดในโลก


1,074 ผู้ชม

Biggest spiders web ผลิตจากแมงมุมนับ พันพันตัว แมงมุม 12 ชนิด ช่วยกันสร้างสุดยอด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์


Biggest spiders web ผลิตจากแมงมุมนับ พันพันตัว แมงมุม 12 ชนิด ช่วยกันสร้างสุดยอด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ ใยแมงมุม ที่คลุมกว่า 180 เมตร ไปบนต้นไม้ พุ่มไม้ ซึ่งนับเป็น ใยแมงมุม ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก

เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลก  เนื่องจากปกติแมงมุมเป็นสัตว์ที่มีพฤติกรรม ที่จะต่อสู้กัน หรือกินพวกเดียวกันเอง และเป็นสัตว์สันโดษ และสร้างใยเป็นวงกลมของใครของมัน อย่างไรก็ตามก็มีข้อยกเว้น เมื่อเกิดเหตุฝนตก ทำให้เกิดมีแมลงที่เป็นเหยื่อ ของแมงมุมเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากมาย 

(เป็นแนวคิดของนักวิทยาศาสตร์) ทำให้แมงมุมเลือกที่จะร่วมกันสร้างใยแมงมุม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดักจับแมลง

สุดยอด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ “ใยแมงมุม” ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ใยแมงมุมนี้ถูกค้นพบโดยผู้ดูแล park Lake Tawakoni ใน เท็กซัส ( Texas ) ในช่วงแรกใยเป็นสีขาว แต่ต่อมากลายเป็นสีดำนันเนื่องมาจาก มีแมลงเป็นจำนวนมากไปติดใยแมงมุม

โดยที่ แมงมุม จัดเป็นสิ่งมีชีวิตพวกสัตว์ขาปล้อง หรืออาร์โธพอด เช่น เดียวกับแมลง, กิ้งกือ, ปู เป็นต้น จัดอยู่ในอันดับ Araneae (/อา-รัค-เน/) มีรูปทรง ลักษณะ และขนาดแตกต่างหลากหลายกันออกไป บางชนิดมีลำตัวที่กว้างมาก บางชนิดมีรูปร่างที่เพรียวยาว ขณะที่บางชนิดกลับมีรูปร่างที่คล้ายกับสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตประเภทอื่น เช่น มด หรือปู เพื่อใช้ในการพรางตัว

โดยแมงมุมนั้นถูกค้นพบแล้วกว่า 40,000 ชนิด และก็ยังมีชนิดใหม่ ๆ ถูกค้นพบเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ประเมินว่าจำนวนที่ถูกค้นพบนี้เป็นเพียงแค่ครึ่งเดียวของทั้งหมดที่มีเท่านั้น โดยแมงมุมขนาดเล็กที่สุด พบที่โคลัมเบีย ในทวีปอเมริกาใต้ มีความยาวเพียง 0.4 มิลลิเมตรเท่านั้น และที่ชนิดที่ใหญ่ที่สุดในโลก คือ แมงมุมกินนกโกไลแอทในวงศ์ทารันทูลา มีความยาวลำตัว 12–13 เซนติเมตร หรือขนาด 25–33 เซนติเมตร

ทั้งนี้ แมงมุมพบได้ในแทบทุกภูมิภาคของโลก ไม่เว้นแม้กระทั่งในทะเลทราย ที่แห้งแล้งและร้อนอบอ้าว หรือในถ้ำลึก หรือภูเขาสูง หรือในน้ำ แต่ทั้งหมดเป็นสัตว์กินเนื้อ แมงมุมกินอาหารจำพวก เพลี้ยอ่อน, ตัวหนอน, ผีเสื้อ, ผึ้ง, แมลงวัน, ปลวก, ด้วง, มดและแมลงสาบ เป็นต้น จึงมีความสำคัญในระบบนิเวศทางการเกษตร และระบบนิเวศทั่วไป โดยส่วนใหญ่เมื่อจะล่าเหยื่อจะสร้างใยเพื่อเป็นรังอาศัย และดักเหยื่อ ในขณะที่บางชนิดไม่สร้างใยก็มี ซึ่งก็จะมีการใช้เส้นใยที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละชนิด ขึ้นอยู่กับรูปแบบการอยู่อาศัยของแมงมุมในแต่ละชนิดในพื้นที่นั้น ๆ

อัพเดทล่าสุด