https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด MUSLIMTHAIPOST

 

รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด


317 ผู้ชม

แนะนำ realme Book ที่เพิ่งเปิดตัวไป เพราะเป็นการเปิดตลาดที่น่าสนใจ และเป็น Laptop ที่ตอบโจทย์สำหรับคน


แนะนำ realme Book ที่เพิ่งเปิดตัวไป เพราะเป็นการเปิดตลาดที่น่าสนใจ และเป็น Laptop ที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการใช้งานแบบเอนกประสงค์

ดีไซน์ บาง เบา ทันสมัย


ความประทับใจแรก ที่ได้สัมผัส realme Book เลยคือเรื่องงานประกอบ ยอมรับเลยว่าถึงแม้จะเป็นผู้เล่นใหม่ แต่ความใส่ใจไม่แพ้ใครเลย ดีไซน์บางเฉียบเพียง 14.9 มิลลิเมตร และน้ำหนักเบาเพียง 1.38 กิโลกรัม วัสดุนั้นทำมาจาก อะลูมิเนียมอัลลอยด์ ที่ผ่านการตัด CNC ( Computer Numerical Control เครื่องจักรกลอัตโนมัติที่ทำงานได้ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อทำการผลิตชิ้นส่วนวัสดุให้ได้ขนาดและรูปทรงตามที่ต้องการ) และการเป่าด้วยทรายและกระบวนการอโนไดซ์ ถือว่าเปิดมาได้น่าสนใจจริงๆ เพราะแค่ได้จับครั้งแรกก็รู้เลยว่าหรูหราด้วยวัสดุที่พรีเมียม ผิวสัมผัสเรียบเนียน และแข็งแรงทนทาน

รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด
รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด

อีกจุดที่ส่วนตัวแล้วแอบชอบเลยคือสติ๊กเกอร์บอกสเปคที่ปกติจะอยู่ตรงมุมเครื่องนั้นถูกย้ายไปซ่อนไว้ใต้เครื่อง ทำให้ตัวเครื่องดูสะอาดตาเพิ่มขึ้นไปอีก โดย realme Book มีให้เราเลือก 2 สี ได้แก่ Real Blue และ Real Grey

รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด

หน้าจอแสดงเต็มอิ่มทุกอารมณ์ ตอบสนองทุกการใช้งาน

ในส่วนของหน้าจอมีขนาด 14″ บนเทคโนโลยี IPS ทำให้มองเห็นในมุมมองที่กว้างขึ้น ตรงหน้าจอทำมาจากกระจก Corning Gorilla Glass และการเคลือบ oleophobic ทำให้ทนทานต่อรอยขีดข่วนและรอยเปื้อน

จอแสดงผล 3:2 

โดยจอแสดงผลบน realme Book มีอัตราส่วนหน้าจอ 3:2 สามารถแสดงข้อมูลเพิ่มเติมในซอฟต์แวร์ Microsoft Office ได้มากยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับหน้าจอแบบดั้งเดิม 

ที่สำคัญตรงนี้อาจเป็นข้อได้เปรียบในอนาคต เพราะช่วงหลังมานี้ Content บน Steaming ต่างๆ เริ่มกลับมานิยมทำแบบ 3:2 มากขึ้น ด้วยข้อดีที่ว่าขอบจอที่แคบเป็นพิเศษ สามารถทำลายขอบเขตการมองเห็น และเพิ่มเอฟเฟกต์ภาพที่น่าทึ่งยิ่งขึ้น ทำให้ประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์เต็มอิ่มยิ่งขึ้น ด้วยอัตราส่วนหน้าจอสูงถึง 90%

รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด

ความละเอียด 2160×1440 ความสว่าง 400nits

ในส่วนของความละเอียดของหน้าจอ realme Book มีจำนวนพิกเซล 1.5 เท่าของหน้าจอ 1080p ทั่วไป ทำให้จอชัดเจนยิ่งขึ้น มีความสว่างสูงสุด 400nits ซึ่งสว่างกว่าแล็ปท็อปทั่วไปถึง 33% ช่วยในการมองเห็นหน้าจอได้ชัดเจนแม้อยู่กลางแจ้ง

แถมหน้าจอเป็นสี sRGB 100% ซึ่งจะช่วยให้มีความอิ่มตัวและเพิ่มสีสันมากกว่าหน้าจอทั่วไป สามารถแสดงสีได้มากขึ้นสำหรับสำนักงาน การชมภาพยนตร์ สำหรับสายออกแบบน่าจะชอบตรงที่ไม่ต้องคาริเบทจอให้วุ่นวาย

ประสิทธิภาพล้ำหน้า 11th Gen Intel® Core™ i5-1135G7 และ การ์ดจอ Intel® Iris® Xe Graphics

ในส่วนของสเปคนั้น realme Book มาพร้อมกับ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่นที่ 11 ใหม่ล่าสุด ที่อัปเกรดโครงสร้าง CPU + GPU ใหม่ พร้อมประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ยอดเยี่ยม เพราะโปรเซสเซอร์นี้ให้ประสิทธิภาพการทำงานแบบ single-core จึงดีกว่าเจนฯก่อนหน้า 26% และดีกว่าประสิทธิภาพแบบ multi-core ก่อนหน้า 45% ทั้งหมดจึงสามารถทำงานได้ด้วยความเร็วสูงขึ้น

รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด

ส่วนการ์ดจอ Intel® Iris® Xe Graphics ซึ่งมีการปรับปรุง 50% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน และดีกว่าการ์ดกราฟิกแยก NVDIA MX350 ในการทดสอบ สามารถเล่น League of Legends และ Overwatch ได้อย่างง่ายดายด้วยการตั้งค่ากราฟิกสูงสุดและความละเอียด 2K 

ระบบระบายความร้อน Dual (Dual fans + Dual Copper Pipes)

อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจ คือ ระบบระบายความร้อนที่ใช้ท่อความร้อนคู่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 8 มม. และพัดลมคู่ความเร็วสูง ถูกออกแบบมาให้บางเฉียบ เพื่อให้การไหลเวียนของอากาศสูง พร้อมการออกแบบที่มีประสิทธิภาพสูง โดยความสามารถในการระบายความร้อนของเครื่องทั้งหมดไร้เสียงรบกวนแม้ในสถานการณ์ที่ใช้งานประสิทธิภาพสูง ทำให้ realme Book ทำงานได้ดีที่สุดตลอดเวลาการใช้งาน

รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด

หน่วยความจำและที่เก็บข้อมูล

realme Book รองรับพื้นที่เก็บข้อมูลสูงสุด 8GB+256GB (512GB) ซึ่งจะช่วยให้การทำงานเร็วมาก แม้ทำงานหลายอย่างพร้อมกัน เพิ่มประสิทธิภาพความเร็วและการโอนถ่ายข้อมูลได้ดีทีเดียว

ระบบเสียงที่สมจริงและคมชัด

ในเรื่องของเสียง realme Book มีลำโพง HARMAN 2 ตัว ซึ่งรองรับเอฟเฟกต์เสียงสเตอริโอ DTS HD ให้คุณสัมผัสประสบการณ์ภาพและเสียงรอบข้างได้อย่างเต็มอรรถรส

รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด

สำหรับใครที่ต้องประชุม ออนไลน์เป็นประจำ realme Book มี Dual Mic พร้อมการอัลกอริธึมการตัดเสียงรบกวนของ Elevoc Vocplus AI, เทคโนโลยีก่อนการประมวลผล Vocplus และเทคโนโลยี Vocplus Scream Suppression ซึ่งอยู่ตรงข้างๆ กับกล้องทำให้เสียงของคุณจะดังและชัดเจนกว่ารุ่นอื่นๆ ที่ไมค์ถูกซ่อนไว้ใต้เครื่อง ด้วยการออกแบบฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมทางวิดีโอ ทำให้ชัดเจนทั้งภาพและเสียงตลอดการประชุมอย่างแน่นอน

การชาร์จไว ใช้งานต่อเนื่องได้ 11 ชั่วโมง

65W Super fast charge

เรียกได้ว่าเป็นการดึงจุดแข็งของสมาร์ทโฟน realme มาพัฒนาได้น่าสนใจสำหรับ เทคโนโลยี Super-Fast Charge 65W ทำให้สามารถชาร์จได้ถึง 50% ในเวลาเพียง 30 นาที สามารถเปิดเครื่องได้อย่างรวดเร็วและแบตเตอรี่เพียงพอเพื่อใช้งานในกรณีฉุกเฉิน Adapter มีขนาดเล็กกว่า Laptop ทั่วไป พกพาสะดวก ขณะเดียวกันที่ชาร์จ 65W เป็นอุปกรณ์พอร์ต USB-C รองรับเทคโนโลยี Dart Charge 30W ดังนั้นจึงสามารถชาร์จสมาร์ทโฟน realme ได้ด้วย 

รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด

ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน 11 ชั่วโมง

และในการทดสอบสำหรับการใช้งานในสำนักงานจำลอง ขนาดแบตเตอรี่ 54Wh ของ realme Book สามารถเล่นวิดีโอ 1080p ที่เก็บไว้ในเครื่องอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 11 ชั่วโมง ขณะเดียวกัน realme Book ใช้งานได้ยาวนานถึง 8.5 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับวันทำงานปกติ

เชื่อมต่อ realme Book สู่อนาคต

เชื่อว่าคนที่ทำงานบนออนไลน์มักจะเผชิญปัญหาโลกแตก อย่างการส่งไฟล์จาก Smartphone มาลง PC ต้องผ่านโปรแกรมมากมายกว่าจะนำไฟล์ลงคอมพิวเตอร์ได้ realme Book จึงมีฟีเจอร์ช่วยให้สมาร์ทโฟนด้วย PC Connect ซึ่งสามารถเชื่อมต่อระหว่างระบบ Windows และ Android คุณจึงสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ของคุณได้อย่างราบรื่น ถ่ายโอนไฟล์และรูปภาพแบบสองทางได้ด้วยการลากและวางด้วยเมาส์หรือทัชแพด

รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด

อีกจุดเด่นของ PC Connect คือ สามารถจดจำประเภทไฟล์ได้อย่างชาญฉลาดและสามารถเปิดเอกสารที่จัดเก็บไว้ในสมาร์ทโฟนโดยอัตโนมัติโดยใช้โปรแกรม Microsoft Office บนแล็ปท็อปของคุณและหลังจากแก้ไขเอกสารแล้ว คุณยังสามารถบันทึกเอกสารนั้นกลับไปยังสมาร์ทโฟนของคุณได้โดยตรง

Thunderbolt 4 พอร์ตอันทรงพลัง

realme Book มีพอร์ตมากมาย ซึ่งสามารถเชื่อมต่อหูฟัง สมาร์ทโฟน แฟลชไดรฟ์ USB และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย พอร์ต Thunderbolt 4 รุ่นใหม่ ช่วยถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว อัตราการส่งข้อมูลสูงสุด 40Gb/s และสามารถเชื่อมต่อหน้าจอ 4K สองหน้าจอได้ในเวลาเดียวกัน

รองรับ Wi-Fi6

อีกเรื่องที่ต้องพูดถึงเลย คือ การรองรับเทคโนโลยี Wi-Fi6 ซึ่งเร็วกว่ารุ่นก่อน 2.7 เท่า ไม่เพียงแต่จะเร็วกว่าแต่ก่อนเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับความสามารถในการป้องกันการรบกวนและความเสถียรที่เหนือชั้นอีกด้วย

ฟีเจอร์น่าสนใจบน realme Book

Keyboard & Trackpad ช่วยให้การพิมพ์สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

คีย์บอร์ด realme Book นั้นเรืองแสงสามระดับ พร้อมระยะการกด 1.3 มม.ดังนั้นการพิมพ์จึงรวดเร็วและสะดวกสบายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ส่วนแทร็คแพดขนาดใหญ่พิเศษ ซึ่งเพิ่มพื้นที่ควบคุมได้ถึง 44% เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊กทั่วไปอื่นๆ

รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด
รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด

ปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณ ด้วยปุ่มเปิด/ปิด ลายนิ้วมือแบบ 2 in 1 

ปุ่มเปิดปิดด้วยลายนิ้วมือ 2 ใน 1 โดยมีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมืออยู่ในปุ่มเปิด/ปิด ดังนั้นเพียงแค่ขั้นตอนเดียวในการเปิดและปลดล็อกแล็ปท็อปของคุณ ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด

realme Book เหมาะกับใคร..?

โดยส่วนตัวมองว่า realme Book เหมาะกับคนที่ชอบทำงานนอกสถานที่ เช่น ร้านกาแฟ หรือ Co-working Space ต่างๆ เน้นไปทางงานเอกสาร หรือทำพรีเซ้นต์นำเสนอลูกค้า เพราะขนาดที่กระทัดรัดบนสเปคที่สูงพอตัว ใช้งานสะดวก และน้ำหนักเบา และใช้โปรแกรมกราฟฟิค เช่น Photoshop / Illustrator หรือ Lightroom แต่ถามว่าเล่นเกมได้ไหม ตอบเลยว่าไม่มีปัญหา เล่น Dota2 / Fifa / Overwatch หรือ Valorant ได้สบาย

รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด
รีวิว realme Book Laptop เอนกประสงค์ ดีไซน์สวย กระทัดรัด

สำหรับใครที่สนใจสามารถไปชมเครื่องจริงได้ที่ realme Flagship Store หรือ ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดย ราคา realme Book i3 ราคา 22,990 บาท และ realme Book i5 ราคา 27,990 บาทข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.realme.com/th/realme-book

อัพเดทล่าสุด