5 ข้อที่คนทำเล็บเจลต้องระวัง! แต่ช่างอาจจะไม่เคยบอก MUSLIMTHAIPOST

 

5 ข้อที่คนทำเล็บเจลต้องระวัง! แต่ช่างอาจจะไม่เคยบอก


371 ผู้ชม

ทริคทำเล็บเจลที่สำคัญสำหรับคนชอบทำเล็บ แต่หลายคนอาจจะมองข้ามไป


ทริคทำเล็บเจลที่สำคัญสำหรับคนชอบทำเล็บ แต่หลายคนอาจจะมองข้ามไป และบางครั้งช่างทำเล็บก็ไม่เคยบอกเราซะด้วย จะมีอะไรบ้าง เราจะมาบอกให้รู้และระวังกัน

1. ควรดันหนังก่อนทา แต่ไม่ต้องตัดหนังก็ได้
5 ข้อที่คนทำเล็บเจลต้องระวัง! แต่ช่างอาจจะไม่เคยบอก
เพราะการทำเล็บเจลต้องใช้พื้นที่ในการทาให้ขอบมุมเรียบร้อย สีเล็บไม่ปีนขึ้นไปบนขอบเล็บ จึงควรดันหนังเพื่อเป็นการเคลียร์หน้าเล็บให้พร้อมสำหรับการทาสีเจลและการอบ ถ้ามีการทาสีเจลเกินไปจนโดนผิว เวลาเข้าอบอาจจะทำให้แสบร้อนได้ รวมถึงถ้าทาเก็บขอบไม่เรียบเนียน จะทำให้มีช่องอากาศเสี่ยงต่อการเป็นเชื้อราด้วย จึงควรดันหนังเพื่อให้มีพื้นที่ในการทาสีเล็บเจลให้เนียนและเก็บขอบได้เนี้ยบที่สุด แต่ไม่จำเป็นต้องตัดหนังขอบเล็บเพื่อให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อก็ได้นะคะ


2. ต้องคลีนหน้าเล็บหลังตะไบ ไม่งั้นสีจะไม่เรียบ
5 ข้อที่คนทำเล็บเจลต้องระวัง! แต่ช่างอาจจะไม่เคยบอก
หลายร้านมักจะตะไบเล็บแล้วใช้แปรงปัดๆ ฝุ่นที่เกิดจากการตะไบออกเพียงเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วเพื่อให้ทาสีเล็บได้เนียนไม่เป็นตะปุ่มตะป่ำ และเพื่อให้เล็บสะอาดคลีนที่สุด ควรจะใช้แผ่นทำความสะอาดเล็บ (ซึ่งไม่หลุดรุ่ยเหมือนสำลี) เช็ดทำความสะอาดหน้าเล็บให้เกลี้ยงเกลา โดยควรเช็ดไปจนถึงขอบเล็บด้วย เป็นการล้างคราบฝุ่นจากการตะไบ ทำให้ทาสีเล็บได้เนียนกริบ ไม่เป็นเศษสกปรกฝังติดเล็บ


3. อบเท่าที่จำเป็น อย่าทิ้งไว้นานเกินไป ไม่งั้นมือดำ
5 ข้อที่คนทำเล็บเจลต้องระวัง! แต่ช่างอาจจะไม่เคยบอก
สิ่งสำคัญในการทำเล็บเจลก็คือการอบเล็บ เพื่อให้สีแห้งและแนบสนิทไปกับเล็บ แต่หลายร้านมักจะให้อบทิ้งไว้ โดยไม่ได้กำหนดเวลาในการอบเล็บ ข้อดีคือทำให้เล็บแห้งสนิท แต่ข้อเสียก็คือแสง UV ที่ใช้อบเล็บ จะทำให้มือเราดำคล้ำได้ค่ะ ดังนั้นจึงควรอบเล็บเท่าที่จำเป็น และอย่าทิ้งเล็บไว้ในเครื่องอบยูวีนานเกินไป ถ้าเป็นไปได้ควรทากันแดดที่มือก่อนทำเล็บด้วยยิ่งดี


4. อย่าทิ้งเล็บเจลไว้นานเป็นเดือน ถ้าไม่อยากเป็นเชื้อรา
5 ข้อที่คนทำเล็บเจลต้องระวัง! แต่ช่างอาจจะไม่เคยบอก
สาเหตุอันดับต้นๆ ของการเป็นเชื้อรา ก็คือการทำเล็บเจลทิ้งไว้นานเกินไป เนื่องจากบางครั้งเล็บเจลเก็บขอบได้ไม่ดี มีช่องอากาศ ทำให้มีน้ำแทรกตัวเข้าไปได้ กลายเป็นความชื้นภายใต้เล็บเจลโดยไม่รู้ตัว กว่าจะล้างเล็บอีกครั้งก็เกิดเป็นเชื้อราสีเขียวๆ ที่เล็บซะแล้ว ดังนั้นถ้าไม่มั่นใจว่าร้านทาเล็บให้จนไม่มีช่องอากาศจริงๆ ก็ไม่ควรทิ้งเล็บเจลไว้นานเป็นเดือนนะคะ


5. ควรแปะน้ำยาล้างที่หน้าเล็บเท่านั้น ไม่ควรพันรอบนิ้ว

เวลาไปล้างเล็บเจล หลายคนมักจะเจอกับวิธีการล้างเล็บที่สะดวกและง่าย นั่นคือใช้กระดาษฟอลย์และสำลีชุบน้ำยาล้างเล็บเจล พันทิ้งเอาไว้รอบนิ้ว ทำให้หลายคนแพ้จนนิ้วเปื่อย เพราะน้ำยาล้างเล็บมีอะซีโตนที่ใช้ละลายสารเคมี จึงทำให้นิ้วเปื่อย แสบ และระคายเคืองได้ง่าย บางคนแพ้จนบวมเลยก็มี วิธีที่เหมาะสมคือใช้สำลีชุบน้ำยาแต่พอดี แล้วแปะไว้ด้านบนเฉพาะหน้าเล็บก็พอ เพื่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวน้อยที่สุด

ที่มา sanook.com

อัพเดทล่าสุด