รู้เรื่องรถไฟ KIHA 183 รถไฟจากญี่ปุ่น ที่เตรียมเปิดให้บริการในเมืองไทย MUSLIMTHAIPOST

 

รู้เรื่องรถไฟ KIHA 183 รถไฟจากญี่ปุ่น ที่เตรียมเปิดให้บริการในเมืองไทย


614 ผู้ชม


ใครที่เป็นคนชื่นชอบการเดินทางด้วยรถไฟเตรียมตัวไปลองกันได้เลยกับการเปิดให้บริการรถไฟ KIHA 183 รถดีเซลรางปรับอากาศ ที่ประเทศไทยได้ซื้อต่อมาจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อนำมาใช้บริการคมนาคมในเมืองไทย

โดยล่าสุดนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ทำการเปิดทดลองให้บริการเดินรถจากสถานีมักกะสัน-ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพ เพื่อเตรียมความพร้อมของรถไฟก่อนจะเปิดให้บริการจริงในช่วงปลายปีนี้

รู้เรื่องรถไฟ KIHA 183 รถไฟจากญี่ปุ่น ที่เตรียมเปิดให้บริการในเมืองไทย

โดยได้มีการนำคณะสื่อมวลชน เยี่ยมชมความก้าวหน้าการปรับปรุงรถดีเซลรางปรับอากาศ รุ่น KIHA 183 พร้อมกับทดลองเปิดเดินรถจากสถานีมักกะสัน-ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพ ที่โรงงานรถไฟมักกะสัน เพื่อเสริมสร้างความพร้อมในทุกๆ ด้าน

พร้อมกับได้เผยโฉมความสะดวกสบายด้านในตัวรถไฟ ที่ดูแล้วเหมือนกับได้นั่งรถไฟที่ญี่ปุ่นจริงๆ เลย 

สำหรับรถไฟ KIHA 183 นี้ ทางการรถไฟได้ทำการซื้อมาจากบริษัท Hokkaido Railway Company (JR HOKKAIDO) ประเทศญี่ปุ่น มาจำนวน 17 คัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งประกอบด้วย รถดีเซลรางปรับอากาศ แบบมีห้องขับสูง (High Cab) 40 ที่นั่ง จำนวน 8 คัน รถดีเซลรางปรับอากาศ แบบไม่มีห้องขับ 68 ที่นั่ง จำนวน 8 คัน และรถดีเซลรางปรับอากาศ แบบมีห้องขับต่ำ (Low Cab) 52 ที่นั่ง จำนวน 1 คัน และได้มีการส่งมอบรถมาถึงเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 เพื่อทำการดัดแปลงเป็นตู้รถไฟ สำหรับให้บริการแก่ประชาชน และส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ

อัพเดทล่าสุด