เทคนิคเรียนเก่ง แนะนำเทคนิคดี ๆ ที่ช่วยให้เรียนเก่งขึ้นแน่นอน MUSLIMTHAIPOST

 

เทคนิคเรียนเก่ง แนะนำเทคนิคดี ๆ ที่ช่วยให้เรียนเก่งขึ้นแน่นอน


1,106 ผู้ชม

วิธีเรียนเก่ง ฉบับ คน พยายาม ที่หลายคนไม่รู้ มาฝากกันค่ะ ใครที่ฝันอยากจะ เรียนเก่งเหมือนคนอื่น


วันนี้เราได้รวบรวม 8 วิธีเรียนเก่ง ฉบับ คน พยายาม ที่หลายคนไม่รู้ มาฝากกันค่ะ ใครที่ฝันอยากจะ เรียนเก่งเหมือนคนอื่น ลองนำเทคนิคที่เรา นำมาฝากวันนี้

เทคนิคเรียนเก่ง แนะนำเทคนิคดี ๆ ที่ช่วยให้เรียนเก่งขึ้นแน่นอน

1. รู้จักวางแผน

อีกหนึ่ง เทคนิคเรียนเก่ง ที่มีความสำคัญ ไม่แพ้กับการตั้งเป้าหมายเลยนะ เพราะการวางแผนการเรียน จะทำให้เราสามารถ เรียนรู้ได้อย่างสม่ำเสมอ เพราะการวางแผน จะช่วยให้เรารู้ว่า ในแต่ละวิชา มีเนื้อหาอะไรบ้าง มีเนื้อหาส่วนไหน ที่ต้องเอาใจใส่เป็นะิเศษ รวมถึงวางแผนการทบทวน และการอ่านล่วงหน้า จะทำให้คุณมีเวลา ในการอ่านหนังสือ แบบไม่เร่งรีบ

ใครที่ไม่เคบย เรียนรู้เรื่องการวางแผน อาจจะต้องฝึกตัวเอง ให้เริ่มวางแผน ว่าในแต่ละเทอม เรียนกี่วิชา มีวิชาไหนที่ต้อง เอาใจใส่หรือ ตั้งใจเป็นพิเศษบ้าง เพียงเท่านี้คุณก็ สามารถเรียนได้ดีขึ้นแล้ว เรียกว่าเป็น

2. ตั้งใจเรียนในห้องเรียน

นี่ถือว่าเป็น เทคนิคเรียนเก่ง ที่ใคร ๆ ก็รู้ว่า เป็นเทคนิคที่สำคัญ แต่หลายคนมักมองข้าม เพราะการตั้งใจเรียนในห้อง จะทำให้เรามีความเข้าใจ ในบทเรียนที่กำลังเรียนอยู่ ซึ่งแน่นอนว่า หากตั้งใจเรียน ก็จะสามารถ ถามคำถามที่เราสงสัย ในห้องเรียนได้เลย แต่นักเรียนส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยเอาใจใส่ การเรียนรู้ในห้องเรียน เพราะคิดว่าเป็นเรื่อง ที่น่าเบื่อหน่าย

แต่หากคุณลองตั้งใจ และเปลี่ยนตัวเอง ให้ตั้งใจเรียน ในห้องเรียนมากขึ้น คุณก็จะพบว่า การตั้งใจเรียน ทำให้คุณเรียนเก่ง และสอบได้ดีขึ้นทันที ไม่เชื่อไปลองตั้งใจกันดูนะคะ+

3. รู้จักการกำหนดเป้าหมาย

นี่ถือว่าเป็น เทคนิคเรียนเก่ง ที่สำคัญ ที่หลายคนมองข้าม เพราะคิดว่าเป้าหมาย คือเรื่องไม่จำเป็น และเป็นเรื่องที่เด็ก ไม่จำเป็นต้องทำ แต่การตั้งเป้าหมาย ตั้งแต่ยังเป็นนักเรียน จะทำให้คุณเรียนเก่ง ได้ง่ายมากขึ้น เพราะหากคุณมีเป้าหมาย ว่าจะเรียนเก่ง คุณก็จะหาวิธี ว่ามีทักษะ หรือเทคนิคอะไรบ้าง ที่จะทำให้คุณเรียนเก่ง

ดังนั้น ใครที่อยากเรียนเก่ง แต่ไม่เคยเรียนรู้ วิธีการตั้งเป้าหมาย คุณอาจจะเริ่มจาก การฝึกตั้งเป้าหมาย ให้ชาญฉลาดก่อน โดยเป้าหมายที่ดี ต้องเป็นเป้าหมาย ที่สามารถบรรลุได้นั่นเอง

4. หาความรู้รอบตัว

5. ทบทวนบทเรียนสม่ำเสมอ

การทบทวนบทเรียน อยู่เป็นประจำ ในแต่ละวัน จะทำให้เราสามารถ จดจำสิ่งที่เรียนรู้ จากที่โรงเรียน ได้ดีมากเลยนะ เพราะหลายคนอาจจะคิดว่า คนเรียนเก่งส่วนใหญ่ คือคนที่ฉลาด แค่เรียนในห้องเรียน ก็สามารถจดจำ ทุกอย่างได้แล้ว

แต่จริง ๆ แล้วเด็กที่เรียนเก่งส่วนใหญ่ จะใช้เวลาหลังเลิกเรียน ในการทบทวนบทเรียน เพื่อให้มีความเข้าใจ ในบทเรียนที่เรียนมา มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

6. จดสรุปเป็นประจำ

หลังจากทบทวน บทเรียนเป็นประจำแล้ว การจดสรุปในแบบของเราเอง ยังเป็นประบวนการ ที่สำคัญมากเลยนะ เพราะสรุปเหล่านี้ จะช่วยเตือนความจำ ในเรื่องต่าง ๆ ว่าเราเข้าใจ ในเรื่องที่เรียนมายังไงบ้าง ใครที่อ่านหนังสือ หลังเลิกเรียนอยู่แล้ว อย่าลืมจดบันทึก เป็นสรุปการทบทวน บทเรียนกันด้วยนะ แล้วก่อนสอบก็นำ เอาสรุปที่ทำไว้ มาอ่านก่อนสอบ เพียงเท่านี้ ก็สามารถทำข้อสอบได้แล้ว

7. แบ่งเวลาได้ดี

โดยวิธีนี้ติดอันดับ 5 วิธี เรียนเก่ง ที่คนเรียนเก่งบอกว่า เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด เพราะคนส่วนใหญ่ มักจะแบ่งเวลาไม่เป็น แต่คนเรียนเก่ง จะสามารถบริการจัดการ เวลาได้ดีมาก ๆ เขาจะแบ่งเวลา สำหรับพักผ่อน การทบทวนบทเรียน การทำการบ้าน และการอ่านหนังสือ เป็นประจำนั่นเอง

ซึ่งหากเราสังเกต เด็กเรียนเก่งทุกคน จะมีทักษะ เรื่องการแบ่งเวลาได้ดี มากกว่าเด็กทั่ว ๆ ไป ซึ่งถือว่าเป็นทักษะสำคัญ ที่คนประสบความสำเร็จ ทุกคนมีด้วยนะ

8. ส่งการบ้านตรงเวลา

การส่งงานการบ้าน ให้ตรงเวลาเป็น อีกหนึ่งนิสัย ที่หลายคนมองข้าม เพราะการทำการบ้าน ด้วยตัวเองและ การส่งการบ้านตรงเวลา คือกระบวนการเรียนรู้ ที่สำคัญที่สุด เลยก็ว่าได้นะ เพราะการทำงานการบ้าน คือการวัดผล ว่าเราเข้าใจ ในสิ่งที่เรียนรู้ มามากหรือน้อย

แต่เด็กส่วนใหญ่ ที่ทำการบ้านไม่ได้ ไม่พยายามหาความรู้ด้วยตัวเอง แต่จะไปลอกเพื่อน ทำให้ไม่มีความรู้มากพอ ที่จะใช้ในการทำ ข้อสอบนั่นเอง แต่ถ้าคุณทำการบ้านเอง คุณจะพบว่า ข้อสอบส่วนใหญ่ ก็มาจากการบ้าน ที่เราทำในแต่ละวันนั่นแหละ

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ เทคนิคเรียนเก่ง ที่เราได้นำมาฝาก ถือว่าเป็นเทคนิคทั่ว ๆ ไปที่เด็กเรียนเก่ง ทุกคนให้ความสำคัญ แต่การเรียนเก่ง เป็นเพียงการพิสูจน์ เรื่องความขยันและ ความมีวินัยเท่านั้น ใครที่เรียนไม่เก่ง ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ เพราะทุกคนสามารถ ประสบความสำเร็จ ในชีวิตได้แน่นอน แม้จะเรียนไม่เก่งก็ตาม

เพียงแต่การเรียนเก่ง จะช่วยให้เรา มีโอกาสในการทำงาน หรือได้รับโอกาสที่ มากกว่าคนทั่วไปเท่านั้นเอง ลองเรียนเก่งดูสักครั้ง ก็ไม่เสียดาย จริงไหมล่ะคะ ใครที่อยากเรียนเก่ง ลองเอาเทคนิค ที่เรานำมาฝาก ไปประยุกต์ใช้ ในชีวิตประจำวัน กันดูนะคะ

และถ้าใครที่ เรียนเก่งขึ้นจาก เทคนิคที่เรานำมาฝาก อย่าลืมมาบอกกันหน่อย เราจะได้นำเทคนิคดี ๆ เรื่องอื่นมาแบ่งปัน เพิ่มขึ้นอีกแน่นอน

อัพเดทล่าสุด