https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
กินอย่างไรให้เรียนเก่ง ทำให้สมองสดชื่น เพิ่มความจำสมองโลดแล่น MUSLIMTHAIPOST

 

กินอย่างไรให้เรียนเก่ง ทำให้สมองสดชื่น เพิ่มความจำสมองโลดแล่น


1,001 ผู้ชม

เริ่มหาตัวช่วยดี ๆ ที่เราควรกิน ตอนช่วงสอบหรือก่อน ที่เราจะอ่านหนังสือ ทำให้กระตุ้นความจำ ทำให้มีสมาธิในการอ่าน


กินอย่างไรให้เรียนเก่ง เสริมสร้างความจำ กินอะไรให้สมองตื่นตัว ไม่ง่วงระหว่างวัน

กินอย่างไรให้เรียนเก่ง ทำให้สมองสดชื่น เพิ่มความจำสมองโลดแล่น

1 . ไข่ต้ม

กินอย่างไรให้เรียนเก่ง เรามากันที่อาหารบ้าน ๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถ ทำกินเองได้อย่าง ” ไข่ต้ม ” เพราะในไข่มีสารอาหาร ที่มีชื่อว่า โคลีน ( choline ) และวิตามินบี เวลาที่เรา กินไข่เข้าไป จะทำให้สารอาหาร ที่ชื่อว่าโคลีน สมองของเราสามารถ ดึงไปใช้งานได้ และเป็นตัวช่วย ที่เกี่ยวกับความจำ

และการสื่อสารอีกด้วย แต่ยังไม่หมด เพียงแค่นี้นะ นอกจากนี้ในไข่ ยังอุดมไปด้วยลูทีน และสารที่ชื่อว่า ซีแซนทีน ที่เกี่ยวข้องกับ เซลล์ประสาทตา ทำให้ตาของไม่ล้า ในช่วงที่อ่านหนังสืออีกด้วย

2 . นม

เครื่องดื่มชนิดนี้ เราอยากแนะนำ ให้ทุกคนกิน ก่อนสอบกันมาก ๆ เลยค่ะ เพราะนมที่เรา กินกันทุกวันนี้ จะมีโปรตีน และกรดอะมิโน ที่เป็นตัวช่วยสำคัญ ทำให้สมองดี ช่วงเวลาใกล้สอบ หรือช่วงที่เรา กำลังอ่านหนังสือ อย่างน้อยเราควรกินนม วันละ 1 แก้ว กันดูนะคะ และนอกจากนี้ นมที่เราอยากแนะนำ ให้ทุกคนกินกัน

อยากจะให้เป็น นมรสชาติจืด หรือนมที่ทำ มาจากนมวัวแท้ ๆ 100 % เพื่อสารอาหารที่ ครบถ้วนอีกด้วย และนมถ้าเป็นรสชาติหวาน อาจจะทำให้ ร่างกายของเราขี้เกียจ รู้สึกง่วงอ่อนเพลีย ได้อีกด้วยนะทุกคน

3 . โยเกิร์ต

ในโยเกิร์ตจะอุดมไปด้วย วิตามินที่มีชีวิต ไม่ว่าจะเป็น วิตามินบี 2 และ วิตามินบี 12 ที่เป็นตัวช่วยทำให้ ระบบประสาท ของเรามีความยืดหยุ่น มากยิ่งขึ้นซึ่ง สารเหล่านี้เราสามารถ พบได้มากใน โยเกิร์ตธรรมชาติ ที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งสี หรือกลิ่นมากนัก

4 . ผลไม้เบอร์รี่

พวกผลไม้ที่เรากิน นอกจากจะทำให้ ผิวของเราสวยแล้ว ยังเป็นตัวช่วย ที่สามารถป้องกัน ไม่ให้สูญเสีย ความจำระยะสั้น ไปอีกด้วยนะ และนอกจากนี้ ยังเป็นตัวช่วย ที่เพิ่มจำนวนเซลล์ ประสาทของเรา ที่อยู่ในส่วนของ Hippocampus ทำให้เข้าไป บำรุงสมอง ของเราได้โดยตรงเลยค่ะ

5 . ปลาทะเล

กินอย่างไรให้เรียนเก่ง ทำให้สมองสดชื่น เพิ่มความจำสมองโลดแล่น

กินอย่างไรให้เรียนเก่ง ก็เป็นแค่เพียง ส่วนหนึ่งที่ทำให้ สมองของเราได้รับ สารอาหารอย่างเต็มที่ แต่สิ่งที่สำคัญ มากกว่าการกิน อาหารที่ดี คือเราต้องมีวินัย ในการเรียนอยู่เสมอ ซึ่งวันนี้เรา ก็เอาเคล็ดลับ และเทคนิคต่าง ๆ เปลี่ยนตัวเองให้เรียนเก่ง เรียนอย่างไรให้ได้เกรดดี ที่จะเพิ่มทักษะต่าง ๆ ให้เราได้อีกด้วย เราไปดูกันเลยค่ะ วิธีเรียนเก่ง ฉบับคนพยายาม

1 . ตั้งใจฟังในห้องเรียน

ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ ที่เป็นอันดับต้น ๆ ที่จะทำให้เรา เรียนหนังสือเก่ง เลยค่ะทุกคน เราเชื่อว่าเมื่อ ถึงเวลาเรียนคนส่วนใหญ่ จะตั้งหน้าตั้งตา เขียนตามคุณครู หรือจดตามสไลด์ กันเป็นส่วนใหญ่ใช่ไหมคะ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การจดตามถือว่า เป็นเรื่องราวที่ดี แต่เราจะไม่ได้ ฟังรายละเอียดต่าง ๆ ทำให้เราไม่ได้ คิดวิเคราะห์ตาม ทำให้กลายเป็นว่า เราไม่เข้าใจ ในบทเรียนไปซะงั้น เพราะฉะนั้นตั้งใจฟัง ในห้องเรียนจึงเป็น สิ่งที่สำคัญมาก ๆ เลยค่ะ

2 . ติวหนังสือให้เพื่อน

กินอย่างไรให้เรียนเก่ง ก็ถือว่าเป็น สิ่งที่สำคัญแล้ว แต่การติวหนังสือให้เพื่อน ก็เหมือนเราได้ทบทวน ความรู้ที่เรา มีอยู่ไปในตัว ซึ่งระหว่างที่เรา กำลังสอนหรืออธิบาย ให้เพื่อนเราเข้าใจ สมองของเราก็จะ ประมวลผลสรุปคำพูดต่าง ๆ ให้ตัวเราเข้าใจ ได้ง่ายมากขึ้น แถมตัวเราเอง ก็จะสนิทกับเพื่อน คนนั้นมากขึ้น อีกด้วยนะ

3 . สรุปข้อมูลให้เป็นรูปภาพ

เวลาเราจดข้อมูลมาเยอะ ๆ แล้วเปลี่ยนข้อความ ที่เราจดมาให้เป็นสรุป แบบรูปภาพจะทำให้ สมองของเราสามารถ จดจำได้ดีกว่า ยกตัวอย่าง เช่น แผนผังความคิด แผนภูมิวงกลม หรือการจดเลคเชอร์ ให้มีรูปภาพประกอบเล็ก ๆ ในส่วนที่เป็น เนื้อหาหลักสำคัญ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

4 . ฝึกจับใจความสำคัญ

สิ่งสำคัญที่สุด ไม่ใช่แค่เพียง การเขียนสรุปเนื้อหา เพียงเท่านั้นแต่สิ่งสำคัญ อยู่ที่เราจะรู้จัก คิดวิเคราะห์หรือตั้งคำถาม ในสิ่งที่เราเรียนมาหรือเปล่า บางครั้งการคิดวิเคราะห์ หรือการตั้งคำถาม กับตัวเองก็เป็นสิ่ง สำคัญเหมือนกัน เพราะมันจะทำให้เรา ได้รู้จักคิด และเราเข้าใจ ในสิ่งที่เรียน มากน้อยแค่ไหนนั่นเอง

5 . อ่านบทสรุปก่อนเรียน

ก่อนที่เราจะเริ่มเรียน ถ้าเราได้อ่าน บทสรุปหรืออ่านหนังสือ ล่วงหน้าทำให้ ช่วงเวลาที่เรา กำลังเรียนสามารถ เรียนเข้าใจได้ไวมากยิ่งขึ้น และบวกกับเรา ที่ได้อ่านหนังสือทบทวน ก็จะยิ่งทำให้เรา มีความจำที่ดี สามารถจำเนื้อหา ได้อย่างแม่นยำ

อัพเดทล่าสุด