https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
4 เหตุผลที่คนญี่ปุ่นบอกว่าเลี้ยงแมวแล้วทำให้มีความสุขมากขึ้น MUSLIMTHAIPOST

 

4 เหตุผลที่คนญี่ปุ่นบอกว่าเลี้ยงแมวแล้วทำให้มีความสุขมากขึ้น


897 ผู้ชม

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่คนญี่ปุ่นนิยมเลี้ยงไว้ที่บ้านพอๆ กับสุนัข แม้ว่าบางครั้งเจ้าเหมียวน้อยท


แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่คนญี่ปุ่นนิยมเลี้ยงไว้ที่บ้านพอๆ กับสุนัข แม้ว่าบางครั้งเจ้าเหมียวน้อยทำตัวเหมือนไม่สนใจเจ้าของ ดื้อรั้นและเดาใจยาก แต่น้องแมวก็มีเสน่ห์ดึงดูดให้ทาสแมวหลงรักจากขนที่นุ่มฟูและความซุกซนในบางครั้ง ผู้สูงอายุในญี่ปุ่นมักเลี้ยงแมวไว้เป็นเพื่อนและพวกเขาดูมีความสุขขึ้นหลังจากที่เริ่มเลี้ยงแมว มารู้กันว่าทำไมเลี้ยงแมวแล้วคนเรามักจะมีความสุขมากขึ้น

4 เหตุผลที่คนญี่ปุ่นบอกว่าเลี้ยงแมวแล้วทำให้มีความสุขมากขึ้น

1. มีน้องแมวมารอรับตอนกลับบ้าน

แม้วจะไม่ใช่กับแมวทุกตัว แต่แมวส่วนใหญ่จะออกมาทักทายเจ้าของเมื่อพวกเขากลับมาถึงบ้าน แม้ว่าจะเป็นการออกมาทักทายเพียงเล็กน้อยแล้วกลับไปอยู่ในมุมโปรดของพวกมัน แต่ในวันที่เราเหนื่อยจากงานที่ยุ่งทั้งวันหรือเจอปัญหาจากที่ทำงาน การเปิดประตูเข้าบ้านแล้วเจอน้องแมวมาทักทายคลอเคลียก็ทำให้ความเครียดที่พบพานหายไปและรู้สึกสุขใจว่ามีมิตรแท้รออยู่ที่บ้านเข้ามาแทนที่

2. แมวคือนักบำบัดแสนพิเศษ

แมวมีอุปนิสัยขี้อ้อน ตัวเล็ก ขนนุ่มและน่ารัก การได้เล่นกับแมวหรือลูบขนแมวจะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายความเครียดและฝึกการใช้กล้ามเนื้อมือได้อีกด้วย การมีแมวอยู่ที่บ้านเหมือนกับมีนักบำบัดแสนพิเศษที่ทำให้เจ้าของมีความสุขที่ได้ลูบขนหรือจับพวกมันขึ้นมานั่งบนตัก

4 เหตุผลที่คนญี่ปุ่นบอกว่าเลี้ยงแมวแล้วทำให้มีความสุขมากขึ้น

3. แมวกระตุ้นให้ร่างกายสร้างฮอร์โมนความรัก

ฮอร์โมนความรักหรือออกซีโทซิน (Oxytocin) เป็นฮอร์โมนที่ร่างกายคนเราสร้างขึ้นมาเมื่อได้รับการสัมผัสหรือกอดจากคนรักหรือครอบครัว การสัมผัสแมวโดยการลูบขนแมวก็ทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนชนิดนี้ออกมาด้วย ฮอร์โมนความรักนี้จะทำให้คนเรารู้สึกมีความมั่นใจ ปลอดภัยและมีความสุข

4. แมวคือแบบอย่างของการมีชีวิตที่อิสระและไร้กังวล

แมวเป็นสัตว์ที่ใช้ชีวิตแบบผ่อนคลายอย่างสง่างามและไม่ไหลไปตามกระแสสิ่งแวดล้อมรอบตัว แตกต่างจากมนุษย์ที่มักยุ่งและวุ่นวายกับการทำหน้าที่ในแต่ละวัน คอยกังวลกับความคิดของคนอื่น รวมถึงมักถูกกระแสสังคมพัดพาไปจนทำให้ไม่มีเวลาที่จะผ่อนคลายอารมณ์ แมวเป็นแบบอย่างที่ดีที่ทำให้คนเห็นและคิดได้ว่าบางครั้งเราควรหันมามีวิถีชีวิตที่อิสระ ไม่กังวลไปกับทุกเรื่อง และใช้ชีวิตให้ช้าลงบ้าง เพื่อให้อยู่กับปัจจุบันได้อย่างมีความสุข

---

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด